Hế lô mọi người

Với tốc độ phát triển rất nhanh của những Framework phổ biến hiện nay như Reactjs, Vuejs, Angular,… tạo nên một làn sóng chạy đua mạnh mẽ để các Developer cập nhật những công nghệ “xịn sò nhất”, nhưng liệu chúng ta có đang quá phụ thuộc vào nó?

1. Chúng ta là Developer

Develop” có nghĩa là phát triển và “Developer” là người phát triển. Rất nhiều Library (thư viện) và Framework nổi tiếng được những Developer xuất chúng tạo nên. Chúng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho mọi dự án, từ dự án nhỏ, dự án lớn, cho tới những dự án mang tính toàn cầu.

Coder dịch theo kiểu word-by-word là “thợ code”. Vậy Coder làm cái gì? Ngồi code? Copy - paste code? Tìm Library, Framework phù hợp để code? Tất cả đều đúng.

Còn bạn thì sao, bạn muốn trở thành Developer, tự tạo ra những gì mình muốn theo cách của mình, hay trở thành một Coder, kỹ năng copy - paste trở nên thượng thừa?

2. Hãy dùng framework, đừng lạm dụng nó

  • “Anh ơi không dùng Framework thì chết dở”.
  • “Anh ơi chỗ này e đang dùng Component sẵn của Library rồi mà”.
  • “Em dùng Framework mới nhanh được chứ”.

Và còn rất nhiều câu nói với ý nghĩa chung là “đang dùng Framework rồi nên…” mà mình đã từng được nghe qua =))

Tuy nhiên các bạn có thể thấy một sự hiển nhiên là “biết dùng Framework” tương đương với “có việc làm”. Từ một bạn Fresher cho tới những anh/chị/em có thâm niên trong nghề ở level Senior đều sử dụng đến Framework. Nó mang lại một quy chuẩn chung trong dự án cũng như cải thiện tốc độ của việc xây base. Các bạn nên biết sử dụng Framework để có thể chuẩn bị cho những công việc đã, đang hoặc sắp tới với mình. vì nếu chúng ta cập nhật theo xu thế, cơ hội việc làm sẽ dễ dàng tiếp cận với chúng ta phải không nào :">

3. Đôi lời nhắn gửi

Framework hay non-Framework, quyết định là ở bạn. Người có lối đi riêng một là thành công, hai là thành thất nghiệp =))
Chúng ta ở đây để làm ra những sản phẩm xịn nhất, mượt nhất. Vì vậy dù có làm bằng cái gì, giải quyết như thế nào, mọi người hãy luôn giữ vững tinh thần như vậy nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình.
Trân trọng cảm ơn :">