Các tiện ích mở rộng tốt nhất trên VS Code để phát triển Flutter hiệu quả

Là một nhà phát triển Flutter, hiểu biết về các công cụ và tiện ích giúp cải thiện năng suất và hiệu quả không gian làm việc. Dưới đây là các tiện ích mở rộng Visual Studio Code có thể sẽ rất hữu ích đối với các nhà phát triển Flutter. Dù bạn là người mới hay đã là một chuyên gia, các tiện ích mở rộng này có thể giúp tăng năng suất và giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Cùng bắt đầu nhé!

1. Pubspec Assist

Mọi dự án Flutter đều có một file pubspec.yaml, tệp này chứa các thành phần phụ thuộc (dependencies) cần thiết để phát triển ứng dụng. Tệp pubspec.yaml chứa các phiên bản gói, nội dung, phông chữ và hình ảnh. Tệp pubspec.yaml rất quan trọng, chỉ một lỗi nhỏ trong khoảng cách cũng có thể dẫn tới các gói được cài đặt không đúng cách. Pubspec Assist có thể giúp nhiệm vụ của bạn trở nên dễ dàng và “error-free”. Tiện ích mở rộng này giúp thêm các thành phần phụ thuộc hiệu quả hơn.

pubspec assist

Pubspect Assist giúp bạn:

  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian
  • Tự động thêm phiên bản phụ thuộc được cập nhật hoặc mới nhất vào tệp pubspec.yaml của bạn mà không cần rời khỏi IDE hoặc trình chỉnh sửa mã.

2. Error Lens

Error Lens là một tiện ích mở rộng khá hữu ích. Nó giúp đánh dấu những lỗi dễ mắc phải như dấu chấm phẩy, dấu ngoặc đơn, … Điều này có thể giúp tiết kiệm kha khá thời gian của nhà phát triển.

error lens

Ví dụ như cách Error Lens phát hiện lỗi thiếu dấu ngoặc đơn:

lens

3. Dart Data Class Generator

Dart Data Class Generator tạo hàm tạo, các phương thức copyWith, toMap, fromMap, toJson, fromJson, toString, operator == và hashCode cho một lớp dựa trên các thuộc tính của lớp hoặc JSON thô.

class

4. JSON to Dart Model

Tiện ích này giúp chuyển đổi tệp JSON sang Dart class và giúp nó trở nên thân thiện hơn với Flutter. Khi chúng ta được cung cấp một chuỗi JSON, thư viện này sẽ giúp tạo tất cả các Dart class cần thiết để phân tích cú pháp và tạo JSON. Tiện ích mở rộng này hỗ trợ Serializing JSON. Nó sử dụng các thư viện tạo mã như Freezed và Json Serializable.

json

5. StackFinder

Để dò lỗi và tìm giải pháp cho sự cố của mình, chúng ta thường sử dụng StackOverflow. Để mang lại sự dễ dàng hơn và tăng năng suất, tiện ích mở rộng StackFinder giúp tìm câu trả lời cho bất kỳ vấn đề nào mà chúng ta đang gặp phải khi xây dựng dự án mà không phải chuyển tab mở google chrome và tìm kiếm giải pháp trên StackOverflow. Tiện ích mở rộng này giúp tìm kiếm trực tiếp các giải pháp từ trình chỉnh sửa mã và giải quyết các sự cố. Quá trình này là liền mạch. Nhập nội dung bạn muốn tìm kiếm trong trình chỉnh sửa mà bạn đang làm việc và nhấn: CTRL + Enter.

stack finder

6. GitLive

GitLive giúp các team làm việc từ xa giao tiếp và phối hợp hiệu quả. Với tiện ích mở rộng này, bạn có quyền truy cập vào các tệp hoặc kho lưu trữ nhất định trong khi nhóm đang làm việc từ xa.

gitlive

7. Dart Getters and Setters

Tiện ích mở rộng Dart Getters và Setters tạo getters và setters cho các trường trong tệp Dart. Chỉ cần chọn các biến mà bạn cần getters và setters sau đó nhấp chuột phải và chọn tùy chọn Generate Getters and Setters.

getters and setters

Tham khảo và dịch tại: https://www.geeksforgeeks.org/best-visual-studio-code-extensions-for-productive-flutter-development/


Lớp Flutter vẫn đang tuyển sinh các lớp: chi tiết tại đây
Thông tin tuyển sinh, liên hệ: 0963023185 (Ms. Mẫn)