Các trang blog gợi ý dành cho DevOps Beginner

Khi bắt đầu tìm hiểu một khái niệm mới, bạn có thể gặp khó khăn về việc tiếp cận thông tin. Đặc biệt là khi lĩnh vực chuyên môn của bạn không dễ tìm tài nguyên tiếng Việt và nếu có thì còn rất sơ khai. Vậy thì tại sao không bắt đầu đọc qua các blog nước ngoài nhỉ. Ưu điểm của các trang blog bằng tiếng Anh là nó như một khu rừng nhiệt đới luôn có rất nhiều điểm thú vị cho bạn khám phá. Nhược điểm lớn nhất của khu rừng này là bạn sẽ rất khó để chọn lọc thông tin hữu ích cho mình. Vậy thì hãy để mình giúp bạn làm điều đó.

Một trong những băn khoăn của người quan tâm đến lộ trình DevOps là: “Tôi có nên học DevOps không?” Nhiều người nhận thấy DevOps là một hướng đi cực triển vọng do mức thu nhập khủng nó có thể mang lại dù chỉ là một fresher. Tuy nhiên họ lại không chắc liệu kiến thức nền tảng của mình đã đủ để sẵn sàng học DevOps chưa, hay chỉ đơn giản là tôi có thực sự phù hợp với con đường này hay không. Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại một số trang blog để giải đáp băn khoăn này, đồng thời vẽ ra những gợi ý cho bạn tự học để bổ sung kiến thức dù ở bất cứ vị trí công việc nào. Let’s go!

1. How To Become A DevOps Engineer In 2022: A Comprehensive Guide

Đây là một bài viết tổng hợp khá chi tiết hướng dẫn cách trở thành một kỹ sư DevOps. Từ bao gồm việc bạn có nên học hay không cho đến những gì bạn cần thiết phải học trong văn hóa DevOps.
Trong bài viết này, nhóm tác giả giải thích rất cặn kẽ các khái niệm trong DevOps và còn chia sẻ tài liệu để bạn tham khảo và tự học tiếp. Ngoài ra có mục FAQ khá thú vị giúp giải đáp thắc mắc của số đông.

2. AWS DevOps Blog

AWS Blog của AWS khá đa dạng và không dễ để đọc nếu bạn là người mới bắt đầu. Nhưng nếu đã sẵn sàng bước chân vào DevOps thì bạn không thể bỏ qua trang web này. Gần như tất cả mọi hướng dẫn, update mới nhất đều có trên trang của AWS. Có lẽ bạn nên bắt đầu làm quen và tạo tài khoản AWS để tự khám phá ngay thôi.

3. DevOps on Quora

Có lẽ mọi người không còn lạ gì với Quora, một trang web hỏi - đáp tất tần tật mọi vấn đề, từ văn hóa, lịch sử, cho đến công nghệ, giáo dục. Quora có ưu điểm là có nhiều đối tượng sử dụng trả lời một vấn đề nên bạn có thể tiếp cận góc nhìn của nhiều người. DevOps cũng là thông tin nhiều người quan tâm và có hẳn một cộng đồng bài viết trên Quora. Điểm hay của Quora là hầu như các câu trả lời đều ngắn gọn và dễ hiểu dù cho bạn không tốt tiếng Anh lắm vẫn có thể tiếp cận được.

devops quora

Thi thoảng khi lướt Quora, bạn cũng sẽ thấy khá giải trí. 😀

4. List of DevOps blogs and resources

Lại một nguồn tài nguyên nữa đến từ DevOpsCube. Trong bài này có tổng hợp các blog và gợi ý cho bạn một số khóa học và sách nên đọc. Không cần phải mất nhiều công sức Google nữa, chỉ việc đánh dấu sao cho trang web này thôi!!!

5. DevOps VN

Có thể nói website của DevOps VN là kho kiến thức chất lượng nhất bằng tiếng Việt bạn có thể tham khảo. Trong website này bạn có thể tìm thấy các bài viết chia sẻ kiến thức, trải nghiệm, tài liệu học và khóa học DevOps. Trang web còn cung cấp sách miễn phí để bạn tải về. 100 điểm luôn.
DevOps VN có hẳn một cộng đồng kết nối những người quan tâm trên Slack. Nếu bạn có hứng thú thì tham gia ngay nha: Kênh Slack của DevOps VN

Cuối cùng thì cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Đừng bỏ lỡ thông tin quan trọng về các khóa học tại TechMaster nhé.

Đăng ký học lộ trình DevOps 10 ngay để nhận được ưu đãi học phí khủng: https://devops.techmaster.vn/

Liên hệ: Ms Trang - 0962259103 hoặc email: trang@techmaster.vn