Chia sẻ kinh nghiệm thi chứng chỉ SAA của học viên lớp AWS 02

06 tháng 09, 2022 - 1915 lượt xem

Tân

Hi mọi người, vào cuối tháng 8 mình đã pass SAA với số điểm 813/1000 sau đây mình xin chia sẻ 1 ít kinh nghiệm về kỳ thi SAA ( Solution Architect Associate )

  • Mình là dân ngoại đạo nên rất cần 1 trung tâm chất lượng và uy tín , sau một hồi cân nhắt thì mình quyết định chọn Techmaster. Đơn giản là vì tổng khóa là 30 buổi , trong khi 1 số trung tâm khác chỉ 12-16 buổi, đọc giáo trình thì mình thấy hand-on lab nhiều rất quan trọng nếu bạn muốn đạt điểm cao.
  • Về giảng viên, đa số giảng viên đều có từ 3-4 năm kinh nghiệm trở lên. Lúc mới bắt đầu mình cứ nghĩ sẽ hơi bị over so với mình, nhưng không đầu mỗi buổi học sẽ được mấy thầy giảng qua những phần căn bản để có thể học dịch vụ . Ví dụ: Khi học VPC thì các bạn sẽ được nhắt trước buổi học những khái niệm như IP là gì? CIDR là gì ? Internet gateway là gì ? …. Sẽ khiến bạn dễ dàng tiếp cận các service và có thể hiểu luôn sau khi kết thúc buổi học. Theo mình đánh giá thì giảng viên rất có tâm, trong quá trình học các bạn có thể hỏi những thắc mắc trong công việc hay được giảng viên đưa ra 1 số use case trong thực tế.
  • Về kiến thức thì mình thấy khá dư để thi SAA, nhưng mình nghĩ các bạn nên mua thêm 1 khóa Stephane Maarek hay Neal David để học kèm theo .Về practice thì mình nghĩ Techmaster đủ để bạn thi SAA nên không cần phải mua thêm nhé! Trong quá trình học các bạn nên note lại các phần quan trọng vì có rất nhiều service nên rất dễ quên. Ngoài ra các bạn nên đọc thêm FAQs của AWS
  • Về luyện đề, nên làm trước, tránh đọc đáp án trước khi làm, sau mỗi đề sẽ nhận ra thiếu sót của bản thân sau đó vá những lỗ hỏng đó, note lại những thứ mà các bạn hay quên, làm nhiều lần thì lúc đó phản xạ đề sẽ tốt hơn , mik thấy đa số người thi SAA đều dư 60p để dò lại bài ( nên Request thêm 30p dành cho người ko xài English làm ngôn ngữ chính)
  • Về kiến thức trong đề thi , mình thấy SAA chủ yếu tập trung 1 số Core Service như là ELB/ALB, S3, VPC ,EFS,EBS, FSx, Cloudfront, Database, Migration , Kinesis , SQS, SNS, ……… và chấp vá thêm 1 số service phụ như WAF, Sheild, Athena ……bắt đầu từ ngày 30/8 thì đã chuyển sang C03 nhưng theo mình thấy 1 số a/c đã thi thì họ bảo khác khác C02 là mấy , tuy nhiên có 1 số service mới xuất hiện ( đa số là ML, Datalake ….)
  • Quá trình đăng kí, mik thi ở Personvue , lúc thi chỉ cần đem theo 2 loại giấy tờ tùy thân là CMND và Giấy phép lái xe. Vào đó họ setup mọi thứ, việc của mik chỉ có thi nên cx tâm lí sẽ ổn định hơn. Thi rất áp lực nên các bạn hãy cố gắng chuẩn bị 1 tinh thần mát mẻ để thi nhé =)). Sau khi thi xong thì tầm trong 24h sẽ có kết quả về email .
  • Nếu các bạn thi đạt chứng chỉ sẽ được trung tâm tặng 1tr nhé :3 => Fighting !!!

==> Đó là những là mik đã thực hiện trong gần 4 tháng học và thi AWS, hi vọng sẽ hữu ích với các bạn, chúc các bạn thi AWS SAA 1 cách suôn sẻ =))

Bình luận

avatar
DT Long 2023-01-01 12:03:12.52409 +0000 UTC

Mình học 4-5 ngày thi cũng pass, SAA 02 chỉ dừng lại ở mức biết dịch vụ, nên là học đơn giản

Avatar
* Vui lòng trước khi bình luận.
Ảnh đại diện
  0 Thích
0