Khi nói đến phát triển web sẽ có một số Framework đã có sẵn trên thị trường. Nhưng để chọn được Framework phù hợp với nhu cầu của bạn thì Laravel là có thể là một lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Laravel không chỉ hỗ trợ bạn về rất nhiều tính năng có sẽ mà còn bao gồm cả một cộng đồng lớn mạnh giúp quá trình phát triển web của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem lý do tại sao Laravel lại là lựa chọn tốt nhất cho phát triển web 2022 nhé:

1. Validation

Laravel mặc định cung cấp sẵn Validation sử dụng ValidationRequest để kiểm soát các request HTTP một cách dễ dàng. Nó tự động kiểm tra các lỗi trong các session data và tạo views nếu nó sẵn.

Dưới đây là các quy tắc Validation có sẵn trong Laravel:

Các quy tắc có sẵn trong Laravel

2. Artisan Console

Artisan là một công cụ có sẵn trong Laravel cho phép bạn thực hiện tự động các tác vụ phức tạp và publish package assets. Bạn có thể tuỳ chỉnh được cả các lệnh Artisan để tạo thêm các lệnh mới của riêng mình.

Nó được sử dụng để khởi tạo cấu trúc cơ sở dữ liệu ứng dụng web của bạn tự động. Artisan cho phép bạn tiết kiệm thời gian không phải làm các việc lặp lại thủ công như tạo model, views, migrations.

3. MVC Support

Laravel là một Framework tuân thủ theo mô hình MVC cung cấp các tích hợp cho nguyên tắc IOC (Inversion of Control). Model View Controller giúp thay đổi template và code một cách dễ dàng.

Nó cải thiện hiệu suất ứng dụng web rõ rệt và bảo trì sản phẩm xuyên suốt. Điều này khiến cho Laravel có lợi thế hơn trước các Framework PHP khác.

4. Libraries and Module

Nhiều thư viện và các module hay ho, miễn phí được tích hợp tương thích với Laravel trong khi đó lại không có trên các Framework khác. Ví dụ Laravel có sẵn thư viện authentication giúp tạo nhanh các tính năng như đặt lại mật khẩu và kiểm tra user đang hoạt động.

Laravel tuân theo các nguyên tắc của PHP, giúp cho các nhà phát triển dễ dàng phát triển thêm các module cho nó.

5. Eloquent ORM

Laravel hỗ trợ truy vấn cơ sở dữ liệu SQL qua Eloquent ORM với các cấu trúc câu lệnh mới dễ hiểu và an toàn hơn nhiều so với sử dụng trực tiếp câu lệnh truy vấn SQL.

6. Blade Template Engine

Laravel sử dụng một template có sẵn gọi là Blade Template Engine. Nó khác với các template PHP khác đó là cho phép sử dụng trực tiếp mã PHP ở trong template và biên dịch với mã PHP thuần sau đó lưu vào cache từ đó cải thiện tốc độ ứng dụng web của bạn một cách rõ rệt.

7. Routing

Route trong Laravel thường được sử dụng để tạo các restful applications và nó cho phép bạn nhóm các route, áp dụng filter, đặt tên cho nó và liên kết với các model.

Route::get('profiles', ‘UserController@getProfiles');
Bạn có thể sử dụng route ở bất cứ đâu trong form HTML của bạn.
< form method="GET" action="/profiles" >
    @csrf
    ...
< /form >

8. File system

Hỗ trợ File system được cung cấp bởi Laravel, nơi bạn có thể sử dụng File system local hoặc dựa trên cloud như Amazon S3.

Bạn có thể thay đổi tuỳ thích các lựa chọn của bạn với File system trong config/filesystems.php

9. Artisan

Artisan là công cụ dòng lệnh của Laravel đi kèm với hàng chục lệnh được tạo sẵn mà bạn có thể đi tới giao diện dòng lệnh để thực hiện các tác vụ và tránh các tác vụ lặp đi lặp lại trong quá trình phát triển ứng dụng web.

10. Authentication

Authentication là một trong những phần quan trọng nhất của ứng dụng web và các lập trình viên đang mất rất nhiều thời gian để tạo. Với Laravel thì bạn không cần phải lo viết Authentication vì nó đã tích hợp sẵn từ version 5.

Tất cả những gì bạn cần làm là xác định model, controller , database migrations và views cho ứng dụng web của bạn. Nếu bạn đã từng vất vả thực hiện code một authentication toàn diện với đăng ký cũng như đăng nhập và quên mật khẩu thì chỉ cần chạy hai lệnh đơn giản này.

php artisan make:auth
php artisan migrate 

Hai lệnh này sẽ thay bạn viết toàn bộ phần authentication, quá tiện phải không nào.

Kết luận

Trên đây là 10 lý do để bạn lựa chọn Laravel cho việc phát triển xây dựng ứng dụng web của bạn. Có thể thấy Laravel rất hoàn hảo nó cung cấp gần như toàn bộ những gì bạn cần để phát triển ứng dụng web, nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ để lựa chọn Framework phù hợp với yêu cầu của mình nhé.

Ngoài ra Laravel còn rất nhiều thứ hay ho khác mà trong các bài viết khác mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn.

Laravel best framework


Khóa học PHP Laravel Fullstack 7 tháng - Cam kết việc làm - Khóa học dành người mới bắt đầu

Chi tiết - tại đây