• Bạn đang chán nản với công việc hiện tại, hay mức lương thấp so với sự nỗ lực của bản thân?
  • Bỗng muốn thay đổi để có công việc ổn định hơn theo thời đại công nghệ, mức lương tốt hơn.
  • Bạn muốn bắt đầu với lập trình nhưng đang loay hoay không biết lựa chọn học gì, học thế nào và liệu học xong thì công việc ra sao?

Tôi sẽ có những bài viết để phần nào giúp bạn có thêm lời khuyên để lựa chọn, để giải đáp những khúc mắc bạn đang băn khoăn.

Hiện nay có rất nhiều lĩnh vực ngành nghề đang và sẽ phát triển hơn nữa trong nền kinh tế công nghiệp hóa – hiện đại hóa ngày nay. Và cũng có rất nhiều công nghệ sẽ được áp dụng, trong đó không ngoại trừ PHP. Vậy để giúp bạn hiểu hơn về ngôn ngữ lập trình PHP và biết được lý do tại sao nên học nó thì cùng xem kỹ hơn bài viết này nha:

Ngôn ngữ lập trình PHP là gì?

Ngôn ngữ lập trình PHP (viết tắt của từ Hypertext Preprocessor) là ngôn ngữ lập trình đa mục đích được phát triển từ đầu năm 1994. PHP là một ngôn ngữ kịch bản với mã nguồn mở, chạy ở bên Server và được dùng để tạo ra các ứng dụng phát triển Web. Cho đến ngày nay, ngôn ngữ PHP đã được nhiều người sử dụng để phát triển các ứng dụng phần mềm thông qua lập trình Web đặc điểm của ngôn ngữ PHP là sử dụng mã nguồn mở, dễ dàng nhúng vào HTML đế lập trình ra được một Web.

PHP là loại ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất được dùng để phát triển các ứng dụng Web. Bởi đây là ngôn ngữ cực kì thân thiện và có độ tương thích cao với rất loại ngôn ngữ và trình duyệt web. Ngôn ngữ PHP được sử dụng miễn phí nên được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiết kiệm được chi phí. Bởi vì lý do là tiết kiệm chi phí nên ngôn ngữ lập trình PHP là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi muốn thiết kế và phát triển web cho chính doanh nghiệp của mình.

TOP 7 những lý do nên chọn ngôn ngữ lập trình PHP

Đây là những lý do để bạn thấy được vì sao PHP là con đường thuận lợi cho người muốn khởi đầu sự nghiệp lập trình.

Triển vọng nghề nghiệp tươi sáng:

Hiện nay, như các bạn đã biết lĩnh vực IT không còn quá xa lạ, nó đang phát triển rộng khắp nơi kéo theo đó là các lập trình viên, những người chuyên về code hay các kỹ sư phần mềm luôn được săn đón khắp nơi. Bởi không ít các công ty với nhiều mảng công việc về máy tính vẫn đang tìm kiếm họ hơn cả những dân IT chuyên nghiệp. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một hướng đi nghề nghiệp đầu đời hay thậm chỉ khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp mới thì đừng quá đắn đo mà hay chọn học ngôn ngữ lập trình PHP được xem là một bước tiến khá an toàn và rất có tiềm năng phát triển. Hãy bắt đầu với việc chăm chỉ tìm tòi học hỏi, làm nền tảng để bạn vững vàng bước trên con đường sự nghiệp thuận lợi trong tương lai của mình.

PHP ngôn ngữ lập trình PHP đang dần chiếm lĩnh thị trường:

Hiện nay theo thống kê cho thấy hơn 80% trong tổng số 10 triệu trang web đứng top đầu đều đang áp dụng ngôn ngữ lập trình PHP. Ngoài ra PHP được thiết kế cho web và nó đang được ứng dụng rất tốt trong lĩnh vực này. Phải nói về lĩnh vực lập trình web hiện nay, những ứng dụng web siêu khổng lồ như Tumblr, Facebook, Flickr, Wikipedia đều đã áp dụng việc kết hợp framework PHP trên hệ thống website của họ.

Hơn thế, PHP hiện còn được dùng để phát triển các trang web thương mại điện tử hay các ứng dụng web cũng như công cụ quản lý. Tất cả đều với một mục đích chung đó là đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng trên toàn thế giới. Bởi chính các ứng dụng tiện ích mà ngôn ngữ lập trình PHP đem lại cho người dùng giúp nó trở thành một ngôn ngữ lập trình mang đầy tiềm năng và hứa hẹn phát triển trong tương lai không xa.

Tính linh hoạt và mức độ bảo mật cao:

Một ưu điểm nổi bật nhất mà ngôn ngữ lập trình PHP thiết lập được đó chính là tính linh hoạt của nó rất cao. Ngôn ngữ lập trình này không hề bị ràng buộc bởi bất kỳ nguyên tắc hay quy luật nào cả, ngoài ra nó còn giúp các lập trình viên được thoải sức, tự do sáng tạo tạo nên những thứ mà họ muốn. Nhờ sự thân thiện như thế với người dùng đồng thời tính linh hoạt cao là điểm mạnh lớn nhất của PHP giúp nó được lựa chọn sử dụng rộng rãi hiện nay.

Người dùng có thể nhanh chóng phát hiện các bản lỗi và báo cho PHP cũng như các sản phẩm từ ngôn ngữ lập trình PHP nhờ có lực lượng cộng đồng hỗ trợ đông đảo, lớn mạnh. Ngoài ra với tính chất mã nguồn mở cũng giúp cho cộng đồng sớm phát hiện và tìm kiếm biện pháp xử lý, khắc phục các lỗi trong mã nguồn PHP để nó hoàn thiện hơn.

Có số lượng cộng đồng đông đảo và đáng tin cậy:

Với mỗi ngôn ngữ lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình PHP nói riêng thì việc thiết lập các quy mô công động riêng cho mình là điều rất quan trọng và được chú tâm bởi nếu như số lượng cộng đồng càng lớn mạnh thì bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội khác nhau để được hỗ trợ và trao đổi kiến thức. Dĩ nhiên chỉ khi bắt đầu dấn thân vào học lập trình bạn mới hiểu được cộng đồng quan trọng như thế nào.

Đơn giản, dễ học hơn các ngôn ngữ lập trình khác:

Theo khảo sát tìm hiểu cho thấy ngôn ngữ lập trình PHP được xem là một trong số những ngôn ngữ lập trình đơn giản, dễ học nhất và đặc biệt là nó rất phù hợp với bất kể ai mới bắt đầu. Kể cả việc bạn không phải là một người lập trình viên cũng đừng quá lo lắng. Bởi không chỉ có những người có chuyên môn IT sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ việc học lập trình PHP. Nếu như bạn có đam mê với nghề cùng với việc có đôi chút kiến thức hiểu biết về code sẽ là nền tảng giúp hỗ trợ bất kỳ ai khi muốn bắt đầu.

Ngoài ra thì sự đơn giản của ngôn ngữ PHP còn được thể hiện ở những công cụ lập trình, các tool IDE miễn phí mà bạn có thể tham khảo và download tại http://free-php-editor.com/ để sử dụng. Với các phần mềm lập trình hỗ trợ PHP bạn sẽ học và làm chủ ngôn ngữ này nhanh chóng.

Nó giúp bạn học được thêm nhiều thứ:

– Giúp bạn có cách nhìn nhận, suy nghĩ logic và giải quyết các vấn đề tốt hơn: Qua đó giúp bạn nhanh chóng học được cách giải quyết những vấn đề gặp phải, kể cả trong lĩnh vực lập trình hay ở bất kỳ lĩnh vực nào khác và khiến chúng trở nên nhỏ gọn và thật logic.

– Ngôn ngữ lập trình PHP giúp bạn trở nên tỉ mỉ hơn và dần đi sâu vào chi tiết: Bởi khi bạn học cách code thì một trong số những đòi hỏi bạn cần chú tâm vào đó chính là những chi tiết nhỏ cùng với độ chính xác rất cao. Đặc biệt khi bắt tay vào làm việc với những chi tiết nhỏ tỉ mỉ như vậy bạn sẽ dần dần tạo được thói quen tập trung và tỉ mỉ, đi sâu vào chi tiết cụ thể và đó cũng sẽ trở thành một ưu điểm lớn khi bạn ứng cử vào bất kì vị trí công việc, lĩnh vực nào.

– Nó giúp bạn dễ dàng làm việc chung với những người khác: dù cho vị trí công việc của bạn là gì, có vai trò gì trong công ty thì đến một lúc nào đó bạn cũng phải làm việc chung, trao đổi công việc với các lập trình viên trong công ty. Nếu bạn có nhiều hiểu biết về ngôn ngữ lập trình PHP sẽ là lợi thế giúp bạn dễ dàng cộng sự làm việc chung với họ cùng xử lý các vấn đề, đưa ra các ý tưởng mới sáng tạo cho công việc từ đó sẽ đem lại hiệu quả công việc cao, giúp ích nhiều cho công ty có thể giúp bạn dễ thăng tiến hơn.

– Bạn sẽ biết được phương pháp học thế nào để đạt hiệu quả: khi bạn học ngôn ngữ lập trình PHP nó sẽ giúp bạn có cách học hệ thống, đem lại hiệu quả cao. Bởi khi bạn theo học một khoá các lĩnh vực nghiên cứu rất rộng lớn khiến bạn sẽ phải tự tìm tòi, nghiên cứu những phương pháp phù hợp nhất với bạn nhằm đem lại hiệu quả cao.

Có nhiều cơ hội tìm việc làm tốt:

Hiện nay hầu hết các website thương mại điện tử đều có nền tảng từ ngôn ngữ như WooC Commerce, Magento và CMS phổ biến nhất, WordPress…vậy nên nếu như bạn là một lập trình viên về PHP thì bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội trong việc chọn nghề nghiệp hơn. Ngoài ra hiện nay có rất nhiều các công ty cũng đang lựa chọn ngôn ngữ lập trình PHP làm nền tảng thiết kế website cho khách hàng hay sản phẩm của họ. Thế nên việc có kiến thức và chuyên sâu về công nghệ web nói chung và sẽ là một thế mạnh đối với bạn trên con đường tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm cho mình trong tương lai.

Vận dụng kỹ năng cho các công việc khác:

Bạn có thể vận dụng các kĩ năng ngôn ngữ lập trình PHP của mình vào những công việc bên ngoài khác chẳng hạn như khi bạn biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình bạn có thể tự thiết lập một blog riêng của bạn, bạn có thể chạy thêm nhiều dự án khác thuộc một trong số những dự án cá nhân bên ngoài của bạn bên cạnh các công việc trên công ty. Hoặc ngay cả khi bạn kinh doanh tự do cá nhân rồi tự tạo một trang web riêng của mình và kết hợp việc bán hàng online giúp bạn có thêm thu nhập.

Làm các công việc tự do thu lợi nhuận cao:

Chắc bạn đã từng nghe về việc các lập trình viên freelancer có thể kiếm được mức thu nhập lên tới $100/giờ, điều này cho thấy rằng bạn có thể làm việc với thời gian ít hơn nhưng nó vẫn mang lại cho bạn một khoản tiền kha khá hằng ngày. Hơn thế, bạn sẽ tự hào rằng bạn được phép cho mình sự linh hoạt cũng như quyền lực quyết định trong chính tay bạn bởi bạn có quyền lựa chọn và quyết định có muốn tham giá dự án của họ hay là từ chối tham gia.

Bất kể ai có đam mê đều có thể học được:

Dù cho bạn đã theo đuổi lĩnh vực gì trước đó, học nền tảng, lĩnh vực gì trước đó chỉ cần bạn có đủ quyết tâm và kiên nhẫn thì bạn đều có thể học thêm ít nhất là một ngôn ngữ lập trình trong đó có ngôn ngữ lập trình PHP. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ có rất nhiều nguồn miễn phí giúp bạn tự học tại nhà. Một vài ngôn ngữ lập trình cho bạn lựa chọn khi bắt đầu như Ruby, Python, Swift…sau đó nếu muốn theo đuổi những thứ gì đó lâu đời hơn, hiệu quả hơn thì có thể chọn Java hay PHP,…


Khóa học PHP Fullstack - Khóa học dành người mới bắt đầu, kiến thức dễ tiếp cận, lộ trình vừa sức, dễ xin việc, tạo nền móng cho sự nghiệp theo đuổi con đường lập trình.

Chi tiết - tại đây
Liên hệ hỗ trợ: Ms Mẫn 0963023185 (zalo)

Bài viết được tham khảo từ dotnetguru