Tôi sẽ cho bạn biết về 11 thư viện hữu ích cho các nhà phát triển frontend. Và chia sẻ về các công nghệ từ kinh nghiệm cá nhân. Để giúp mỗi người trong số họ tăng năng suất làm việc để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.

1. Device.js

Điều này xác định loại thiết bị mà người dùng đăng nhập. Ngoài ra, nó xác định trình duyệt, hướng của thiết bị và loại thiết bị - điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

2. Snap SVG

Đây là một thư viện JavaScript. Cho phép bạn tạo và làm sinh động đồ họa vector trong các trình duyệt hiện đại. Bạn có thể tải mã SVG không đồng bộ và yêu cầu các phần bạn cần để biến tệp SVG thành sprite.

3. GSAP.js

Đây là một thư viện JavaScript để tạo hoạt ảnh hiệu suất cao. GSAP là một trình thao tác thuộc tính đối tượng cập nhật các giá trị một cách nhanh chóng và có độ chính xác cao. Nhanh hơn khoảng 20 lần so với jQuery. Hoạt ảnh có thể được dừng lại, làm chậm lại, tăng tốc, làm cho mượt mà. Nó có một tập hợp các chức năng được tạo sẵn để tạo hoạt ảnh trên nhiều trình duyệt.

4. History

Plugin này quản lý trạng thái của trang. Gửi một liên kết đến lịch sử trình duyệt đã được tải. Đồng thời, trạng thái trang được lưu dưới dạng URL chuẩn và mọi thứ hoạt động như thể bạn đang điều hướng từ trang này sang trang khác.

5. Owl carousel

Đây là một plugin để tạo thanh trượt. Có cài đặt trực quan cho các điểm ngắt thanh trượt. Đáp ứng. Hoạt động tốt trên cả phiên bản di động và máy tính để bàn. Owl carousel duy trì cấu trúc plugin mô-đun. Do đó, bạn có thể tách các plugin không được sử dụng trong dự án hoặc tạo những plugin mới cần thiết. Css2 hỗ trợ các phiên bản trình duyệt cũ hơn.

6. Barba.js

Thư viện này tạo ra một ‘ứng dụng một trang’. Các thành phần trang được tải trên trang một lần. Nói cách khác, một trang mà không tải lại. Di chuyển giữa các tab, không có gì được tải và có vẻ như bạn đang ở trên cùng một trang. Nó giống như bạn đang ở trong ứng dụng.

7. Lettering.js

Cung cấp quyền kiểm soát hoàn toàn đối với văn bản. Được sử dụng cho hoạt ảnh. Với sự trợ giúp của plugin, từ được chia thành các chữ cái và bạn có thể làm việc với từng từ riêng biệt.

8. PickMeUp.js

JQuery datepicker plugin. Lịch sự kiện đơn giản nhưng mạnh mẽ. Có cài đặt linh hoạt cho chức năng và giao diện.

9. Sticky kit.js

Plugin này cung cấp một cách dễ dàng để ‘dính’ các yếu tố luôn dính khi cuộn nội dung trang. Nó có một bộ xử lý cuộn nhẹ hoạt động với các giá trị được lưu trữ.

10. Autosize.js

Plugin này tự động điều chỉnh chiều cao của vùng văn bản bằng cách thêm thuộc tính điều chỉnh chiều cao tự động vào nó. Nó thuận tiện hơn cho người dùng để xem thông tin được đánh máy.

11. Input mask

Đây là một plugin để thiết lập dấu hiệu nhập cho một phần tử đầu vào sử dụng code JavaScript. Để hoạt động của nó yêu cầu sự hiện diện của thư viện jQuery được kết nối.

Thư viện có thể so sánh với các sản phẩm. Bạn có thể thêm bất kỳ thành phần nào vào món ăn, nhưng nhà phát triển sẽ chịu trách nhiệm vì các giải pháp được sử dụng dựa trên logic của anh ta. Thư viện tiết kiệm thời gian, vậy tại sao không sử dụng chúng?

Bài viết gốc tại đây.

Hiện tại khóa học Web Frontend + React.js tại Techmaster Vietnam vẫn liên tục tuyển sinh các lớp tiếp theo. Với cả hai hình thức là đào tạo Offline và học trực tuyến có tương tác. Và vẫn đảm bảo việc làm cho học viên tốt nghiệp đối với cả hai hình thức đào tạo.

Chi tiết khóa học: https://frontend.techmaster.vn/

Liên hệ tư vấn: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo).