Trước khi xây dựng một ứng dụng di động đa nền tảng, câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu là khung phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động nào sẽ là tốt nhất?

Bộ dụng cụ phát triển nào nhanh hơn các bộ khác?

Câu trả lời của bạn rất đơn giản: GOOGLE FLUTTER!

Flutter đã đến để xác định lại cách các nhóm phát triển chuyên nghiệp, nhà phát triển cá nhân, doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp làm việc xung quanh việc xây dựng một ứng dụng gốc trên thiết bị di động, web và máy tính để bàn từ một cơ sở code duy nhất.

Theo một cuộc khảo sát gần đây, Flutter là lựa chọn ưu tiên nhất để phát triển các ứng dụng đa nền tảng và chiếm 42% thị phần.

Theo Google, hơn nửa triệu nhà phát triển sử dụng Flutter mỗi tháng.

Điều gì khiến Flutter trở nên phổ biến như vậy?

  1. Các nhà phát triển Flutter tận hưởng lợi ích của một cơ sở code duy nhất vì họ có thể viết code một lần và nó sẽ hoạt động liền mạch trong cả Android và iOS. Điều này làm giảm thời gian và chi phí phát triển.
  2. Flutter không chỉ là mã nguồn mở mà còn được phát triển bởi Google. Flutter có sự hiện diện của cộng đồng rất lớn và dễ dàng nhận được câu trả lời cho các vấn đề của bạn, điều này hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng.
  3. Flutter sử dụng ngôn ngữ lập trình Dart có nhiều lợi ích bổ sung và dễ học và dễ hiểu.
  4. Một trong những USP lớn nhất của Flutter là hot reload feature cho phép cả nhà phát triển và nhà thiết kế xem những thay đổi ngay lập tức khi và khi chúng được thực hiện.
  5. Ứng dụng Flutter cung cấp hiệu suất tương tự như ứng dụng gốc vì Dart biên dịch thành mã gốc.

10 Trường hợp ủng hộ Flutter Development là Nền tảng Tốt nhất để Tạo Ứng dụng Kết hợp

1. Phát triển nhanh

Như đã đề cập trước đó, một trong những ưu điểm chính của Flutter là tính năng hot reload feature cho phép các nhà phát triển và nhà thiết kế trải nghiệm các thay đổi ngay lập tức. Điều này giúp phát triển nhanh hơn. Không giống như React Native, Flutter hỗ trợ thiết kế giao diện người dùng dựa trên widget và do đó cung cấp sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng đa nền tảng.

Theo Abin Baby, người đồng sáng lập ứng dụng mạng xã hội KlasterMe, rất thích phát triển trong Flutter chủ yếu do các widget có sẵn và tính năng hot reload feature. Các nhà phát triển tại ứng dụng ghi âm nhạc Topline đã có thể phát triển MVP của ứng dụng bằng Flutter chỉ trong 10 tuần, chủ yếu nhờ các tiện ích và tính năng hot reload feature.

2. Chạy tức thì và hỗ trợ từ Google

Pairing, một ứng dụng mai mối xã hội được phát triển hoàn toàn trong Flutter. Theo đồng sáng lập Rabinovici, tính năng Instant Run là một trong những lý do chính khiến họ chọn Flutter và cách nó cải thiện quy trình phát triển ứng dụng của họ.

Một lợi ích bổ sung khác mà anh ấy trích dẫn là sự hỗ trợ từ Google và các SDK làm sẵn của nhiều sản phẩm khác của Google như Firebase, v.v.

3. Single Codebase

Theo những người đồng sáng lập của in10, một ứng dụng sự kiện, lý do chính khiến họ chọn Flutter thay vì React Native là cơ sở code duy nhất. Họ có thể viết những đoạn code dùng được cho cả Android và iOS, giúp tăng tốc độ phát triển dự án lên 50%. Lúc đầu, họ nghĩ rằng các phần phức tạp của ứng dụng phải được phát triển bằng ngôn ngữ mẹ đẻ vì chúng có thể gặp rủi ro khi triển khai. Một trong những chức năng chính của ứng dụng của họ, ETA được phát triển hoàn toàn bằng Flutter, ban đầu được lên kế hoạch phát triển bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

4. Hiệu quả về Chi phí

Ishaan Bahal là người đồng sáng lập ứng dụng Meeve cho phép người dùng kết nối với những người ở gần. Anh ấy nói rằng việc phát triển ứng dụng của họ bằng Flutter thật dễ dàng. Vì Flutter sử dụng cùng một cơ sở mã cho cả Android và IOS nên đã giúp họ giảm một nửa thời gian phát triển và chi phí.

Các công ty sử dụng Flutter để phát triển có thể giảm chi phí phát triển và phân bổ ngân sách hiệu quả.

5. Gói Readymasde

Post Muse, một ứng dụng chỉnh sửa ảnh Instagram được phát triển trong một khoảng thời gian ngắn bởi một nhà phát triển sử dụng Flutter. Họ chuyển từ sử dụng Kotlin sang Flutter để tránh tải lại chậm và thời gian biên dịch lâu. Ông khuyên nghị rằng người ta nên xem xét số lượng khổng lồ các vật dụng bên thứ ba có sẵn trong Dart Pub. Các widget sẵn sàng sử dụng này có thể dễ dàng tích hợp vào quy trình phát triển Flutter của bạn và có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu.

6. Hoạt ảnh

Không giống như React Native, Flutter cung cấp một loạt các hoạt ảnh tích hợp sẵn mà các nhà thiết kế ứng dụng có thể dễ dàng sử dụng trong ứng dụng của họ. Theo Victor Bonnet, người tạo ra ứng dụng bóng đá Top Goals, anh ấy thích học hỏi và phát triển trong Flutter. Anh ấy đã rất ngạc nhiên về mức độ hiệu suất được cung cấp bởi Flutter và các hoạt ảnh vốn là thứ cần thiết cho ứng dụng của họ.

7. Performance

Theo nhiều nhà phát triển, một trong những lợi thế chính của Flutter là hiệu suất và tốc độ chứa từng của các ứng dụng trên cả Android và IOS.

Theo chuyên gia Flutter nổi tiếng David DeRemer, Flutter là framework đa nền tảng đầu tiên và duy nhất phù hợp với hiệu suất của các ứng dụng gốc. Quan điểm tương tự cũng được lặp lại bởi các nhà phát triển ứng dụng phổ biến khác như KlasterMe, Watermaniac, Toppline, v.v…

8. Bảo mật

Flutter sử dụng ngôn ngữ Dart và nó biên dịch thành code gốc một cách dễ dàng. Đây là lý do tại sao các ứng dụng Flutter cung cấp hiệu suất vượt trội so với các framework đa nền tảng khác.

Theo Ardiansyah Putra, nhà phát triển ứng dụng Crptomaniac Pro, Flutter cung cấp bảo mật lớp tốt nhất trong số các bộ công cụ đa nền tảng vì nó biên dịch thành code gốc.

9. Ứng dụng mạng xã hội

Vì sự thành công của các ứng dụng mạng xã hội phụ thuộc vào cơ sở người dùng, một công ty có thể dễ dàng tăng gấp đôi cơ sở người dùng của họ nếu họ khai thác cả Android và IOS. Flutter là sự lựa chọn số 1 cho các ứng dụng mạng xã hội chúng có thể ra thị trường nhanh hơn và thu hút cả người dùng Android và IOS đồng thời. Ví dụ: Klaster, in10, School Planner,v.v.

10. Ngôn ngữ Dart

Một trong những yếu tố quan trọng của Flutter là nó sử dụng ngôn ngữ lập trình Dart so với những ngôn ngữ khác chủ yếu dựa vào Javascript hoặc Typescript. Gỡ lỗi trong Dart dễ dàng hơn so với React native và nó cũng mang lại hiệu suất và tốc độ vượt trội. Các nhà phát triển ứng dụng Station La Moine Chère chọn Flutter để phát triển chủ yếu là do Dart.

Tổng kết

Khả năng thực tế là vô tận đối với Flutter. Việc phát triển ứng dụng bằng Flutter có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, không chỉ được chứng minh bởi chúng tôi mà còn bởi một số ứng dụng lớn nhất trên thị trường. Theo quan điểm của chúng tôi, Flutter là một lựa chọn đặc biệt khả thi trong những trường hợp sau

  • Khi bạn cần một ứng dụng Android và IOS với giao diện người dùng tốt nhất cung cấp trải nghiệm người dùng liên mạch và kết quả đáng tin cậy, nhanh hơn.
  • Muốn tạo MVP (Minimum Viable Product - sản phẩm có thể sử dụng tối thiểu) cho các công ty startup
  • Nếu bạn đang có kế hoạch ra mắt thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình một cách nhanh chóng.

Nếu bạn đang có kế hoạch phát triển các ứng dụng dành cho thiết bị di động nhưng vẫn chưa thử Flutter, thì tôi thực sự khuyên bạn nên làm vì tôi chắc chắn rằng bạn cũng sẽ yêu nó.

Ngay từ đầu, nó cung cấp cho bạn quyển kiểm soát hoàn toàn đối với bất kỳ pixel nào trên thiết bị, bao gồm một bộ sưu tập hoàn chỉnh các tiện ích cung cấp bởi các tương tác hoàn hảo cho pixel trên cả IOS và Android.

bài viết gốc tại đây.

Hiện tại TechMaster vẫn liên tục tuyển sinh cho các lớp Flutter

Link khoá học : https://flutter.techmaster.vn/

Tư vấn - đăng ký học: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo)