Bức thư từ Cô gái học lập trình di động gửi đến tôi và chúng ta!

18 tháng 09, 2021 - 3397 lượt xem

Hà Nội vẫn đang thực hiện những ngày giãn cách xã hội cuối cùng của đợt thứ 3, chưa ai dám khẳng định điều gì ở tương lai, nhưng chắc chắn 1 điều là ai cũng mong muốn hết dịch để được ra đường hít thở không khí mùa thu, để trở lại với cuộc sống thường ngày.

Hôm nay vẫn như bao ngày, tôi vẫn cặm cụi trước màn hình máy tính để làm việc, check mail mới, và bất ngờ là email mới với 1 bức thư từ học viên. Vội vàng mở ra xem, thì đó là lời chia sẻ của bạn nữ đến Techmaster và cũng như là lời nhắn nhủ đến với những ai đã và đang băn khoăn liệu có nên bắt đầu với lập trình.

Chủ nhân bức thư chính là bạn nữ duy nhất của lớp iOS - 1 trong những bạn có thành tích học tập tốt được Techmaster vinh danh.

Cô gái có thành tích học tập tốt

Vậy hãy cùng xem, cô gái xinh xắn này gửi đến tôi và chúng ta điều gì nhé!

"Hi các bạn,

Mình là Huyền Trang, là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin của một trường Đại học tại Hà Nội. 

Dù bản thân gần tốt nghiệp nhưng mình vẫn chưa tìm được hướng đi mà bản thân thực sự mong muốn và cảm thấy vui. Đa phần, các bạn gái học công nghệ thông tin đều làm Tester nhưng bản thân mình thì không hứng thú với công việc ấy. Mình đã biết đến Swift qua một số trang blog trên Google và cảm thấy ngôn ngữ này rất hay, ngắn gọn, dễ học. Sau đấy mình tìm hiểu và tự học những kiến thức cơ bản. Nhưng cảm thấy không đủ nên mình quyết định tìm một trung tâm nào đó học cho nhanh. 

Sau một vài lần Google và được bạn bè giới thiệu mình quyết định chọn Techmaster Việt Nam

Ấn tượng đầu tiên của mình về Techmaster  là chị tư vấn viên rất nhiệt tình, giải đáp tất cả những vướng mắc của mình. Cơ sở vật chất ở đây rất tốt, có đầy đủ tiện nghi, bố trí phòng học một cách hợp lý tăng khả năng tập trung và không bị ảnh hưởng bởi các lớp học hay hoạt động bên ngoài. Giờ giải lao có bánh trái, nước đầy đủ nên học không sợ mệt. 

Giai đoạn đầu lớp mình học cơ bản, giáo viên hướng dẫn rất nhiệt tình. Trước khi học thực hành luôn giảng về lý thuyết, cô giáo giảng rất dễ hiểu. Có thắc mắc gì có thể hỏi luôn trên lớp, điều này làm không khí lớp học lúc nào cũng sôi động. Lúc thực hành, còn được chỉ các code tối ưu, chỉ những lỗi mà mình sai. 

Vì dịch nên lớp mình thời gian sau phải học online. Đến giai đoạn này bắt đầu chuyển sang học nâng cao dù học online nhưng không vì vậy mà giảm hiệu quả. Thầy giáo support mọi lúc, không ngại đêm khuya luôn (Lúc này là sang phần nâng cao, nên là 1 thầy giáo khác dạy). Ngoài ra còn được chỉ các keyword giúp học viên tìm ra vấn đề của mình. 

À, trong khoá này ngoài được học về code ra chúng mình còn được học về UI UX, được cô giáo chỉ dạy về cái đẹp nhiều hơn nè.

Là con gái nên sức khoẻ không bằng các bạn nam. Nhưng vì bản thân mình thích nên cứ học thôi, mình cũng không suy nghĩ nhiều. Nên cứ cố gắng học, ngoài bài tập trên lớp, mình cố gắng sắp xếp thời gian luyện tập lại, và tập search khi gặp vấn đề. Đồng thời đọc thêm các tài liệu trên Internet

Cảm ơn Techmaster rất nhiều!"

Nhận được bức thư từ cô gái mà mình thật sự rất rất vui, và hi vọng qua chia sẻ của Trang, mọi người nhất là các bạn nữ còn băn khoăn về việc học lập trình thì có thêm động lực. Ngành nghề không phân biệt giới tính, là do mình có thích và dám chọn hay không.

Nhớ lại 1 chút, đợt đầu là Trang liên hệ đến mình và sau đó mình tư vấn cho bạn ấy. Trang hỏi khá nhiều, cặn kẽ chi tiết về khóa học, tất tần tật từ lộ trình, học phí, giảng viên, lịch học….. Tất nhiên, mình rất vui vẻ để chia sẻ, giải đáp những băn khoăn của Trang - một cô bé rất chi là lễ phép, và cẩn thận.

Ngày nhập học, lớp duy nhất có 1 bạn nữ nên không khó để nhận ra đó là Trang - cô gái có thân hình nhỏ nhắn, dễ thương, hôm nào cũng đến lớp sớm. Người ta nói “nhỏ nhưng có võ” quả không sai. Cô gái ấy chăm chỉ, siêng năng và năng nổ nhất lớp.

Lựa chọn đến với ngành này, với sự nỗ lực của em, chị chắc chắn em sẽ thành công. Chị và Techmaster chúc em luôn thật nhiều sức khỏe, luôn vui tươi và gặt hái nhiều thành công trên con đường em đã chọn.

Cảm ơn em đã tin tưởng Techmaster là nơi để em học tập!

Khóa học lập trình di động iOS Swift

Cùng xem thêm vài hình ảnh của cô gái ấy nhé!

Cô gái xinh xắn lắm nha
Còn có sở thích thể thao

Bình luận

avatar
Bùi Hiên 2021-09-18 14:40:36.919193 +0000 UTC

Như mình chấm, chắc cả lớp được vinh danh =))

Phạm Thị Mẫn
Phạm Thị Mẫn 2021-09-19 02:51:58.781101 +0000 UTC

Thầy phải chấm chặt và sát sao hơn vào chứ! Hoặc lớp Thầy toàn ng đỉnh của chóp nhỉ

Avatar
* Vui lòng trước khi bình luận.
Ảnh đại diện
  +76 Thích
+76