Trước đại dịch toàn cầu Covid19, tất cả các trường học các cấp, kể cả sinh viên Đại học đã và đang trải qua những tháng ngày làm quen dần với hình thức mới: chuyển đổi từ học,trải nghiệm trực tiếp trong lớp học và trong trường sang trải nghiệm trực tuyến. Ngày càng có nhiều trường học chuyển sang hướng học tập trực tuyến, học sinh, sinh viên có thể cảm thấy một số khó khăn ngày càng tăng. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của việc học trực tuyến mà sinh viên có thể mong đợi trong năm học tới.

Ưu điểm:

1. Thuận tiện và Thoải mái

Một lợi ích chính của giáo dục trực tuyến là sự tiện lợi cho tất cả mọi người, cho phép sinh viên đăng nhập. Với sự sẵn có rộng rãi của kết nối Wi-Fi, sinh viên có thể đăng nhập từ mọi nơi trên thế giới. Một bài báo gần đây trên tờ New York Times của một học sinh năm nhất trung học ở thành phố New York đã ca ngợi việc học trực tuyến do nó cung cấp “nhiều thời gian hơn cho các môn học đòi hỏi nỗ lực và học tập nhiều hơn”. Khi học sinh truy cập Internet mọi lúc và mọi nơi, thì học sinh cũng có thể truy cập vào các lớp học của họ, thoải mái bất kỳ lúc nào trong ngày tại nhà.

2. Tính khả dụng và chi phí

Với các khóa học trực tuyến, cơ hội dành cho sinh viên là vô hạn. Ở các trường đại học, các khóa học trực tuyến và các chương trình cấp bằng có thể được tìm thấy thông qua vô số trang web, chẳng hạn như edX, một nền tảng đáng tin cậy từ Harvard và MIT với hơn 2.500 khóa học trực tuyến được cung cấp từ 140 tổ chức. Trong khi hầu hết các chương trình truyền thống trong trường có thể dao động từ $ 22,000 đến $ 50,000 hàng năm, các khóa trực tuyến có thể cắt giảm một nửa chi phí đó. Với lựa chọn học từ chính ngôi nhà của bạn, nhiều sinh viên cũng tiết kiệm được chi phí đi lại và nhà ở.

Một lợi ích bổ sung của học tập trực tuyến là tính linh hoạt của việc học từ xa, một kỹ năng giúp nhiều sinh viên cần có cho thị trường tuyển dụng - các doanh nghiệp lựa chọn hình thức làm việc từ xa. Khi đại dịch Covid đẩy sinh viên sang con đường giáo dục thay thế, học trực tuyến mang lại lợi ích giúp giảm bớt gánh nặng tài chính của trường đại học truyền thống.

Nắm bắt được xu thế chuyển giao từ hình thức học tập cũng như làm việc trực tuyến hiện nay. Để tạo điều kiện để những người ở xa trong nước cũng như ngoài nước có cơ hội tiếp cận với ngành CNTT, Techmaster Việt Nam ra mắt chương trình ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN + TƯƠNG TÁC - CAM KẾT VIỆC LÀM.

Dù bất cứ đâu, mọi thời điểm, chỉ cần bạn muốn học lập trình là có thể học, tương tác cùng giảng viên, được hỗ trợ chấm bài 1:1, đầy đủ bài tập và đồ án cuối khóa. Bạn không cần phải đến trung tâm, khóa học vẫn diễn ra, đặc biệt vẫn được cam kết giới thiệu việc làm như các khóa học trực tiếp bình thường.

Ít nhất bạn đã tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại và chi phí nhà ở, vì bạn học từ xa ngay chính ngôi nhà của mình. Và đặc biệt học phí cho khóa học trực tuyến cũng ưu đãi hơn chỉ với 150k/buổi (thay vì khóa học trực tiếp là 250k/buổi).

Tham khảo ngay với khóa học Full Stack Java Spring Boot - 9 tháng với khóa học trực tuyến.

Nhược điểm:

1. Công nghệ và Thời gian

Mấu chốt lớn nhất của việc học trực tuyến chủ yếu liên quan đến quản lý thời gian và công nghệ. Đối với những sinh viên có xu hướng trì hoãn, việc học trực tuyến có thể khó phối hợp. Vì phần lớn việc học trực tuyến phụ thuộc vào khả năng hoàn thành công việc tự chỉ đạo của học sinh, những sinh viên phát triển theo thói quen và định hướng có thể thấy thiếu học trực tuyến.

2. Tương tác xã hội

Học trực tuyến mất đi sự hấp dẫn đối với những sinh viên đặt trái tim của họ vào trải nghiệm đại học truyền thống, hay học trực tiếp tại giảng đường. Nếu không có sự tương tác trong trường với các nhà giáo dục chính là các giảng viên, câu lạc bộ và thể thao cũng như các sinh viên khác, nhiều sinh viên có thể cảm thấy bị cô lập. Trong một nghiên cứu từ Đại học Indiana University of Pennsylvania, sự cô lập với xã hội là lý do chính khiến sinh viên rút lui khỏi việc học của mình. Mức độ tương tác xã hội giảm sút này làm suy yếu trải nghiệm đại học của nhiều sinh viên, dẫn đến việc học trực tuyến bị kỳ thị. Tuy nhiên, sự kỳ thị về giáo dục trực tuyến so với với giáo dục truyền thống đang dần mờ nhạt, trong một nghiên cứu của Đại học Northwestern trích dẫn rằng “phần lớn (61%) các nhà lãnh đạo nhân sự tin rằng các bằng cấp/chứng nhận được từ học trực tuyến nhìn chung có chất lượng tương đương với các bằng cấp/chứng nhận được nhận từ khóa học trực tiếp.”

Chính vì vậy, học trực tuyến đòi hỏi sinh viên phải có cho mình kế hoạch rõ ràng, sự quyết tâm cao với khóa học mình lựa chọn. Chuẩn bị cho mình môi trường cũng như công cụ hỗ trợ học trực tuyến tốt nhất.

Nắm bắt được tâm lý chung của học viên về việc học trực tuyến, về mức độ hiệu quả. Techmaster Việt Nam hướng đến các tiêu chí riêng dành cho khóa học trực tiếp tại trung tâm:

  • Học trực tuyến có tương tác, giảng viên hỗ trợ, chấm bài 1:1. Học mọi lúc mọi nơi, thích hợp với người đi làm, ở xa trung tâm.
  • Hệ thống giáo trình chi tiết, mã nguồn phong phú liên tục được cập nhật mới nhật
  • Đội ngũ giảng viên đã và đang làm việc tại IBM, Microsoft, FSoft, Techcombank...
  • Tăng số lượng buổi học để đảm bảo chương trình học tương đương với lớp học trực tiếp
  • Cho phép học lại (không áp dụng phí bảo lưu lớp trực tuyến)
  • Học viên đủ điều kiện - áp dụng như lớp học trực tiếp: được cấp chứng chỉ và có cam kết giới thiệu việc làm, hoàn lại học phí + 8 triệu nếu sinh viên đạt điểm trung bình 7.0 và bảo vệ đồ án tốt nghiệp thành công mà không xin được việc làm đúng chuyên môn học trong 60 ngày.

Tham khảo ngay các lộ trình tại Techmaster Việt Nam - tại đây

Đặc biệt, Khóa Full Stack Java Spring Boot - Link nè

Liên hệ tư vấn liền nhé: Ms Mẫn - 0963023185 (zalo)

Lớp học Online - HV đang trình bày sản phẩm của mình

Bài viết có tham khảo thêm tư liệu từ đây.