Chào các bạn trẻ!

Tôi là Thân Văn Thanh, sinh năm 1999, là sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp của 1 trường Đại học tại Hà Nội, chuyên ngành Công nghệ thông tin.

 

Tôi là Thanh thân thiện

 

Học CNTT nó cũng vô vàn lắm, sắp ra trường nhưng tôi chưa định hướng cho mình được là sẽ đi làm gì. Rồi bỗng một ngày đẹp trời như bao ngày, sau những ngày tháng nằm vùng tại các trang nhóm về nghề nghiệp của ngành CNTT, tôi đã xuất hiện để đi tìm câu trả lời cho mình. Lúc này, thấy lập trình di động iOS Swift đang rần rần, rất thịnh hành, mà tôi thì cũng khá thích thú với “ông chú” iOS này nên quyết định dấn thân sang mảng này.

 

Vẫn là tui luôn nhé!

 

Và hôm đó vẫn là một ngày đẹp trời, mà đẹp thật vì lúc đó vẫn đang se se lạnh của cái rét đầu tháng 3 chứ không nóng đổ lửa như bây giờ đâu, tôi lại tiếp tục sử dụng “Bác google” để tìm kiếm cho mình các Trung tâm đào tạo về lập trình iOS. Và kết quả, có khá nhiều trung tâm hiện ta trước chiếc màn hình Mac nhỏ xinh của mình, vào xem rồi thoát ra rồi vào xem. Dừng lại ở Trung tâm Techmaster, ấn tượng là thấy phòng học xanh mát, rộng rãi, cơ sở vật chất đầy đủ, đẹp, rồi xem mấy cái đánh giá trên gg map. Rồi xong, chốt, vào ngay Techmaster.vn xem liền khóa học này. Lúc đó là khóa học ngắn hạn đào tạo từ căn bản học trong 14 buổi (còn giờ thì thành khóa lộ trình dài hạn 3 tháng đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao rồi, cả giao diện UI/UX nữa). Ấn vào nhận tư vấn, 2p sau điện thoại reo, nhấc máy:

 

Tôi: Alo ạ?

Chị ấy (chị TTV): chào bạn, mình là Mẫn phụ trách khóa học iOS tại Techmaster. Mình thấy bạn có đăng ký tư vấn khóa học thì không biết bạn có thông tin gì chưa rõ để mình hỗ trợ.

Tôi: Dạ, em đang quan tâm và muốn học lớp iOS thì bên mình sắp có lớp chưa ạ?

Chị ấy: à, chuẩn bị có lớp rồi  bạn, bên mình vẫn đang nhận học viên, chuẩn bị khai giảng rồi bạn ạ. Thì không biết bạn đã có kiến thức về lập trình chưa nhỉ?

Tôi: Dạ, em học CNTT năm cuối nên cũng có chút rồi ạ (khiêm tốn thế :D ), thì thời gian học của bên chị thế nào chị nhờ?

Chị ấy (lúc này nhận ra tôi ít tuổi hơn chị): Vậy thì tốt rồi, khóa này bên chị thì với người mới bắt đầu vẫn học được, nên em có kiến thức về  lập trình rồi sẽ càng lợi thế hơn. Khóa này bên chị đào tạo 12b, mỗi tuần học 2 buổi, 3 tiếng/buổi. Lịch đợt này là lớp học tối từ 18h30 - 21h30 tại cs Tố Hữu, học tối thứ 3 và thứ 6. Ngày kia 9/3 là khai giảng rồi em ạ

Tôi: ôi, có lớp luôn à chị. Nhưng có lớp bên Nguyễn Đình Chiểu không ạ? tại em ở Vĩnh Tuy, qua bên Tố Hữu có vẻ hơi xa ấy ạ.

Chị ấy: bên chị lại chưa có lớp bên đó em ạ, lớp cũng đã chốt bên này rồi, chịu khó đi lại chút em ạ, đã muốn học là phải học ngay….

Tôi: Dạ, thế chị cho em đăng ký luôn ạ, ngày kia khai giảng rồi học luôn. Vậy thủ tục đăng ký thế nào ạ?

Và….các thủ tục còn lại, thế là chờ đến ngày xách máy đi học. Trước đó chị ấy còn hỗ trợ hỏi về máy tính đã phù hợp chưa, dặn dò gửi mail chi tiết về đường đi, phòng học.

 

À, có 1 nhóm zalo của lớp để trao đổi thông tin. Ấn tượng ngày chuẩn bị đi học, thấy trên nhóm có bạn tên Linh, thầm nghĩ lớp cũng có tý bạn nữ, hào hứng lắm. Ôi thôi, đi học buổi đầu, ngồi cạnh đúng bạn Linh luôn nhưng là bạn nam chứ không phải nữ. Rồi lớp làm quen nhau, và học, dần dần thân quen hơn, và rồi bạn Linh kia lại thành bạn thân của tôi luôn mới vi diệu. Đi học thì vui, lớp học rộng rãi, giữa buổi học còn có bánh kẹo giải lao ăn chống đói nữa.

 

Rồi vèo cái, 14 buổi học cũng xong, lớp tốt nghiệp, được trao chứng chỉ, chụp ảnh. Do lớp tốt nghiệp đúng đợt dịch, nên không được đông đủ. Nên là lớp cũng đã hẹn nhau 1 ngày không xa với 1 chiếc kèo họp mặt rồi.

 

Tôi cũng bắt đầu tìm kiếm và apply vào các doanh nghiệp ngay  sau khi học xong. Tôi cũng là người mới trong lĩnh vực này mới chỉ có base nên cũng khó tìm việc, nhưng mà 1 ngày có tới 4-5 công ty gửi offer để mời tôi apply vào đấy. Và hiện tại mình đang làm tại công ty Fuji Technology được hơn 1 tháng rồi đó.

 

Hết khóa học, tôi cũng có nhiều cảm xúc lắm: vui vì có thêm những người bạn, có thêm kiến thức mới với nhiều cái hay ho, hơi buồn chút vì tự dưng thấy lớp kết thúc nhanh quá (giờ các bạn mà học thì yên tâm là tận 3 tháng liền). 

Tôi thấy ấn tượng rất nhiều điều. Đặc biệt nhất là Techmaster là trung tâm đầu tiên đào tạo về IOS nên rất yên tâm về chương trình cũng như cách thức đào tạo. Học ở đây sẽ vừa học vừa thực hành luôn nên rất nhanh tay to :D. Chị Mẫn support rất nhiệt tình về khoá học. Và hơn hết là cảm ơn đến cô giáo của tôi - cô Quỳnh giảng dạy nhiệt tình, dễ hiểu, luôn luôn giúp đỡ hỗ trợ rất nhiều kể cả lúc học, cho đến lúc tôi đi phỏng vấn.

 

Cảm ơn Techmaster và chúc trung tâm mình sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Nhờ chị Mẫn biên soạn, gửi gắm những lời này giúp em.

Và các bạn, những ai đang loay hoay chưa biết học gì và làm gì, thì hãy thử với khóa lập trình di động iOS dành cho người mới bắt đầu đi, có nhiều điều thú vị lắm. Sẽ có những khó khăn, nhưng bạn nỗ lực cố gắng thì sẽ gặt hái được thành công nha.

 Vậy nhé, cố lên các bạn!

Cảm ơn những chia sẻ của Thanh nhé, chúc em luôn dồi dào sức khỏe và thành công!

 

Xin gửi đến các bạn đọc 1 số hình ảnh của tôi và các bạn của lớp tôi nhé!

 

Techmaster Vietnam
Thanh và những người bạn

 

Techmaster Vietnam
Người bạn thân thiết của Thanh - Linh đó!
Techmaster Vietnam
Cô giáo và bạn của Thanh
Techmaster Vietnam
Chị Mẫn nhiệt tình và thành viên lớp tôi