Flutter là tương lai

Các nhà phát triển hệ thống nhúng có một môi trường rất khác với máy tính để bàn và thiết bị di động để thiết kế và triển khai giao diện người dùng, với ít tiêu chuẩn hóa hơn và nhiều biến thể hơn trong bộ công cụ, hệ điều hành và thông số kỹ thuật IO phần cứng.

Giờ đây, Hidenori Matsubayashi, một kỹ sư của Sony, đã tiết lộ rằng công ty đã quyết định sự kết hợp giữa hệ thống giao diện người dùng Flutter của Google và tiêu chuẩn giao diện hiển thị Wayland cho các mục đích sử dụng nhúng, tốc độ trích dẫn, khả năng đa nền tảng và tính thẩm mỹ cao.

Matsubayash, trình bày tại Hội nghị Linux nhúng ở Châu Âu tuần này, nói rằng quyết định đã được đưa ra sau khi đánh giá một loạt các tùy chọn mã nguồn mở và thương mại, bao gồm GTK, Electron, Qt, Unreal Engine và Unity trong số những người khác. Công ty đã xem xét các yếu tố phụ thuộc, môi trường phát triển, số liệu hiệu suất và khả năng tương thích trên web, thiết bị di động, máy tính để bàn và hệ thống nhúng.

Một khả năng quan trọng khác, Matsubayash nói, là khung giao diện người dùng phải tích hợp tốt với phần cứng và phần mềm độc quyền. Flutter là mã nguồn mở,  đa nền tảng và là một phần phần quan trọng trong chiến lược đa nền tảng của Google đi kèm với một bộ công cụ triển khai, gỡ lỗi và phát triển phong phú. Wayland là một giao diện hiển thị mô hình máy khách-máy chủ được thiết kế để đơn giản hóa và hiệu suất được chấp nhận rộng rãi trong ngành. Ông nói, sự sẵn có và phong phú của các tài liệu về Flutter trên Internet đặc biệt hữu ích.

“Chúng tôi cần các bộ công cụ GUI nhẹ nhất có thể và độc lập

về phần cứng và kiến trúc ” Wtsubayashi nói, trích dẫn các hạn chế về CPU và bộ nhớ thường gặp trong các hệ thống nhúng.

Ông nói rằng Sony nhận thấy sự kết hợp giữa Flutter và Wayland là phương pháp hay nhất để phát triển giao diện người dùng nhúng và trên tinh thần mã nguồn mở, công ty có những đóng góp trong việc phát triển Flutter cho Linux trên máy chủ Arm64.

Theo: https://devclass.com/2020/10/29/sony-takes-a-flutter-on-embedded-system-interfaces/

Bạn đã thấy sự hấp dẫn của Flutter chưa ?

Đăng ký học ngay Flutter tại Techmaster thôi

Chi tiết khóa học tại đây

Email hỗ trợ: huong@techmaster.vn

Zalo hỗ trợ: 0382416368 (Ms Huong)