Có một câu chuyện thế này

Cô gái nói với người cha rằng đang quen một anh lập trình viên, người cha liền hình dung ra cậu hàng xóm bận rộn với công việc với bộ dạng gầy gò. Ông bố liền đưa lời khuyên không nên tiếp tục với cậu ta.

Câu chuyện buồn với anh em phát triển phần mềm ( lập trình viên ) đúng không? Tôi biết anh em lập trình viên khá bận, và.. đúng.. đa số sẽ hơi gầy hoặc béo phì. Nên tôi quyết định viết một bài nêu ra những lý do các bạn nữ nên hẹn hò với một lập trình viên.

1. Lập trình viên rất thông minh. Những thứ họ không biết thì họ rất muốn học, họ giữ một tâm lý như vậy từ khi còn nhỏ. Họ sẵn sàng chia sẻ những kiến thức của họ với mọi người xung quanh

- Hãy nghĩ rằng sau này sẽ có những đứa con thông minh như vậy nhé các cô gái

2. Họ quan tâm tới các mối quan hệ của mình. Họ luôn biết không phải lúc nào mối quan hệ cũng tốt ( điều này là sự thật ) và biết cách xử lý chúng.

3. Lập trình viên luôn phải giải quyết vấn đề hàng ngày. Nên trong cuộc sống cũng vậy, nếu có sai họ sẽ sửa, không ngại ngần.

4. Công việc của lập trình viên là một trong những công việc được trả lương cao nhất. Không quá khó khăn để tìm việc, chỉ cần cố gắng học hỏi thêm thì sẽ được trả xứng đáng. Và bạn có thể tin rằng hẹn hò với 1 anh chàng lập trình viên sẽ không phải móc hầy bao của mình cho bữa tối.

5. Lập trình viên là người giỏi trong việc giải quyết vấn đề. Nếu tìm một đối tác thì lập trình viên là lựa chọn tuyệt vời

6. Bạn muốn một người luôn chú ý và quan tâm bạn. Một lập trình viên giỏi luôn chú ý đến chi tiết và luôn ghi nhớ những gì bạn gái cần. Tin tôi đi

7. Lập trình viên dành rất nhiều thời gian để xây dựng ứng dụng cho người dùng, cả về hình ảnh lẫn trải nghiệm, điều này liên quan đến việc hiểu người dùng, biết họ muốn gì và làm thế nào để họ thoải mái. Và cũng vì điều này, anh ấy đạt được sự quan sát, tinh tế, đồng cảm cao. Anh ấy hoàn toàn hiểu được lý do tại sao đôi khi bạn cư xử kỳ lạ như vậy và sẽ suy nghĩ trước khi làm điều gì đó có thể ảnh hưởng đến bạn thế nào, giúp bạn cân bằng hơn 

8. Các nhà phát triển phần mềm thường hài lòng với công việc và sự nghiệp của họ - nghĩa là họ ít căng thẳng hơn khi bên bạn, ít căng thẳng khi ở nhà và vui vẻ khi đi chơi.

9. Các nhà phát triển phẩn mềm là những người biết lắng nghe và học hỏi. Họ luôn lắng nghe quan điểm của bạn, thích thú và học hỏi những thứ đó từ bạn.

10. Anh ta không muốn những khoảnh khắc, những giá trị NULL. Anh ta thực sự không thích sự nhàm chán, và luôn muốn tạo ra sự tươi mới trong mối quan hệ giữa bạn và anh ta 

11. Anh ta sự là một người sống vì đam mê, người sẽ dành hết thời gian và sự nỗi lực của mình cho thứ đã chiếm được trái tim của anh ta. Tương tự đối với bạn.. họ cũng vậy

12. Nếu anh ta có thể dành cả tiếng để tìm 1 dấu chấm phẩy đặt sai chỗ trong vô số dòng code, điều đó có nghĩa anh ta đã thành thạo nghệ thuật kiên nhẫn. Có nghĩa anh ta cũng sẽ kiên nhẫn với bạn trong mọi trường hợp.

13. Họ có thể là người nhút nhát hoặc, mạnh mẽ thậm chí đa nhân cách, nhưng một điều chắc chắn rằng họ cực kỳ thẳng thắn. Vì vậy, nếu họ đang cảm thấy điều gì đó, họ nhất định sẽ nói với bạn. Mặc dù nó có thể không phải những gì bạn luôn muốn, nhưng bạn có thể tin tưởng rằng người đàn ông này luôn thành thật với bạn. 

14. Anh ta luôn quan tâm và biết cách phát triển các mối quan hệ lâu dài, bởi vì anh ta có kinh nghiệm trong việc nhận feedback, nhận bug, nhận lỗi của mình , quan trọng nhất là không để cái tôi làm ảnh hưởng đến hành vi của mình. Bởi vì nếu bạn đã thử làm những điều tương tự như trên, bạn sẽ nhận ra rằng ngay cả những điều khó khăn nhất trong mối quan hệ cũng sẽ có cách giải quyết đơn giản.

15. Hầu hết các nhà phát triển phần mềm thường không biết phải làm gì với số tiền của họ vì niềm vui và lý do hàng ngày của họ là 1 chiếc laptop và cô bạn gái.  Vì vậy, Anh ấy rất có thể sẽ đưa phần còn lại... để đoán xem ai?

16. Lý do khiến anh ta luôn tâm lý và ngọt ngào là bởi anh ta biết khi nào và làm thế nào để nhượng bộ đối tác hoặc đồng nghiệp của mình. Khi bạn có một ngày tồi tệ và muốn phàn nàn với ai đó về mọi thứ trong cuộc sống, anh ấy ở đây để lắng nghe bạn. Và ngay cả khi bạn tình cờ đổ lỗi cho anh ấy là nguyên nhân gây ra mọi sai lầm tồi tệ trong cuộc sống đó, anh ta sẽ nhượng bộ và nhường nhịn bạn hơn là đưa ra một cuộc tranh cãi... chỉ để bạn cảm thấy tốt hơn. Thật đó.. tin tôi đi!

16. Lý do khiến anh ta luôn tâm lý và ngọt ngào là bởi anh ta biết khi nào và làm thế nào để nhượng bộ đối tác hoặc đồng nghiệp của mình. Khi bạn có một ngày tồi tệ và muốn phàn nàn với ai đó về mọi thứ trong cuộc sống, anh ấy ở đây để lắng nghe bạn. Và ngay cả khi bạn tình cờ đổ lỗi cho anh ấy là nguyên nhân gây ra mọi sai lầm tồi tệ trong cuộc sống đó, anh ta sẽ nhượng bộ và nhường nhịn bạn hơn là đưa ra một cuộc tranh cãi... chỉ để bạn cảm thấy tốt hơn. Thật đó.. tin tôi đi!

17. Anh ta, các nhà phát triển sẽ có xu hướng để bạn quyết định các vấn đề xã hội, như ăn uống, xe cộ, nhà cửa... Vì vậy, nếu bạn đã chiếm được niềm tin của anh ta, bạn có nhiều khả năng sẽ đưa ra các quyết định và quản lý ngôi nhà trong mơ của bạn. Bạn là nóc trong vấn đề này!

18. Anh ta có thể học rất nhanh một thứ gì đó, cho nên nếu bạn muốn, rất nhiều khả năng anh ta sẽ cùng học với bạn.

19. Anh ta giỏi trong các trò chơi điện tử và các trò logic. Bạn có thể tìm được niềm vui khi chơi game với anh ta. Anh ta sẽ chỉ có bạn cách chơi cờ caro như nào để đối thủ buộc phải chặn bạn vòng vòng trong mê cung và thua bạn khi chưa kịp đánh.

20. Cuối cùng.. Nếu tất cả những lý do trên chưa thuyết phục bạn. Tất cả các lý do trên đủ để bạn tin tưởng anh ấy sẽ là một người bạn trai hiện tại tuyệt vời... Và lý trí, tâm hồn, sự kiên nhẫn và nhường nhịn của anh ta, sẽ khiến anh ta trở thành một người bạn đời hợp lý. Nhưng yếu tố cuối cùng của một lập trình viên là sự quyết tâm và lời hứa. Một khi họ đã quyết tâm và hứa thì họ sẽ cố gắng hoàn thành nó, đây là trách nhiệm và tố chất của mọi lập trình viên. Một khi anh ta đã hứa với bạn, không một cô gái xinh đẹp nào có thế lôi kéo anh ta rời xa bạn. Anh  ấy là của bạn, và mãi là của bạn! 

"Họ" không khó tìm, họ có ở khắp nơi. Nếu là các bạn nữ thì chúc sớm tìm được anh chàng lập trình viên của mình. Còn các bạn nam muốn trở thành lập trình viên hãy bắt đầu với khóa Front End cơ bản nhé!