Chương trình Girls Learn to Code

Xin chào các bạn, chương trình Girls Learn to Code do Techmaster tổ chức là chương trình dạy lập trình Web hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn nữ. Càng đến gần ngày chính thức bắt đầu, không khí càng trở nên nhộn nhịp. Các bạn nữ sinh đăng ký tham gia ngày một đông, số lượng đăng ký tài trợ và tình nguyện viên cũng tăng nhanh chóng.

Để đảm bảo cho chương trình được tổ chức một cách chuyên nghiệp, và đảm bảo cho các bạn nữ đã đăng ký đều có cơ hội được tham gia, được trải nghiệm về nghề lập trình, chúng tôi mong muốn có thêm những tình nguyện viên, những nhà tài trợ nữa cùng tham gia với chúng tôi trong chương trình ý nghĩa này.

Chi tiết chương trình, các thông tin mới cập nhật, danh sách và cách thức tài trợ mọi người có thể tham khảo tại đây.

Trong các vài trò của tình nguyện viên sát cánh cùng chúng tôi, thì Mentor - người hướng dẫn là quan trọng nhất, chúng tôi luôn hoan nghênh tất cả mọi người đăng ký tham gia. Và dưới đây là một vài thông tin về vai trò, nhiệm vụ, và một số yêu cầu đối với một Mentor trong chương trình này.

Chi tiết khoá học, đã có giáo trình trực tuyến chi tiết

Buổi 1 - HTML
    Thẻ liên kết
    Lập trình Web là gì?
    Chuẩn bị
    Lộ trình khoá học
    Giới thiệu HTML
    Thẻ <head>
    Lập trình là gì?
    Bố cục nội dung
    Các thẻ đánh dấu văn bản
    Thẻ hình ảnh
    Thẻ <body>
    Tham khảo
Buổi 2 - CSS
    Các nguyên tắc quan trọng
    Giới thiệu Dev Tool
    Tham khảo
    Giới thiệu CSS
    Thực hành
    Bộ chọn CSS
    Boxes - Mô hình khối (hộp)
Buổi 3 - Thiết kế Layout
    Ví dụ mẫu
    Xây dựng trang Web của bạn
    CSS Layout
    Thiết kế trang web dự án
    Thực hành Flexbox
Buổi 4 - Hoàn thiện và Deploy trang Web
    Đưa trang Web lên Github
    Hoàn thiện dự án

Hình ảnh dự án mẫu được sử dụng trong chương trình:

Nhiệm vụ của một Mentor - Người hướng dẫn

Chương trình sẽ được tổ chức theo mô hình 1 Mentor - 5 Học viên. Khi tham gia với vai trò là một Mentor, các bạn sẽ được cung cấp trước tài liệu về nội dung chi tiết trong khoá học kèm giáo trình online đã được biên soạn.

Nhiệm vụ chính là hướng dẫn cho các bạn nữ từng bước làm quen với kiến thức và làm các ví dụ theo khung giáo trình đó. Cho đến khi hoàn thành khoá học, đảm bảo 5 bạn học viên nắm được các kiến thức, tự mình xây dựng được một trang web đơn giản.

Quyền lợi khi trở thành Mentor

Khi trở thành Mentor của chương trình, tất nhiên các bạn sẽ được làm quen với rất nhiều các bạn nữ sinh viên trẻ trung xinh đẹp của trường Kinh Tế Quốc Dân, ngoài ra còn được bồi dưỡng kiến thức và cả kỹ năng sư phạm.

Yêu cầu để trở thành Mentor

Để trở thành Mentor trong chương trình này, các bạn cần phải đáp ứng được một số yêu cầu bắt buộc sau đây:

  • Phải có kiến thức tốt về HTML, CSS, có kinh nghiệm làm việc thực tế càng tốt
  • Đối với học viên cũ / đang học tại Techmaster, cần phải hoàn thành chương trình học Web căn bản
  • Cần hoàn thành một trang Web mẫu (tham khảo các trang mẫu và yêu cầu trên Github) trước khi bắt đầu

Link Github Repo chứa các trang Web mẫu, và cả các nguyên tắc xây dựng các trang Web mẫu cho mọi người tham khảo: https://github.com/banx-repo/girlslearntocode

Ngoài các yêu cầu bắt buộc trên, các bạn cũng nên tuân thủ một số yêu cầu khác: Ăn mặc, nói chuyện lịch sự, phong cách làm việc chuyên ngiệp, ...

Đăng ký

Để trở thành Mentor trong chương trình, các bạn vui lòng đăng ký tại đây: https://girls-learn-to-code.techmaster.vn/tinh-nguyen

Thời hạn đăng ký

Chương trình Girls Learn to Code sẽ chính thức khai giảng vào ngày 29 - 08 - 2020, để có sự chuẩn bị tốt nhất, chúng tôi chỉ tiếp nhận đăng ký muộn nhất vào Thứ 5, ngày 27 - 08 - 2020. Các bạn vui lòng đăng ký sớm nhất có thể nhé!

Techmaster Việt Nam chân thành cám ơn mọi ý kiến, đóng góp cho chương trình. Mọi ý kiến, thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

  • Email hỗ trợ: support@techmaster.vn
  • Số điện thoại hỗ trợ: 0967983563