Một số API miễn phí mà bạn có thể dùng để thực hành lập trình Web Frontend tại nhà

24 tháng 03, 2020 - 19132 lượt xem

Chào các bạn, 

Đầu tiên, dịch bệnh covid-19 đang phát triển ở giai đoạn cao điểm phức tạp nhất, mình hi vọng tất cả các bạn - những người đang đọc bài viết này đều giữ gìn sức khỏe thật tốt, cùng vượt qua mùa dịch một cách khỏe mạnh an toàn. Ngoài ra, đối với các lập trình viên nói chung và những người lập trình Web Frontend nói riêng, trừ những người bắt buộc phải đến công ty đi làm, còn lại nếu bạn được nghỉ, đừng nên để thời gian này trôi qua vô ích, hãy luyện tập ở nhà mỗi ngày. Để thực hành lập trình Frontend, bạn cần quen thuộc với việc tạo yêu cầu tới API thường xuyên. Để dễ dàng hơn, bạn có thể thực hành với các API có sẵn thay vì phải tự viết API một cách thủ công. 

Cùng xem một số gợi ý sau nhé:

Dog API

API Dog hoàn toàn miễn phí, cung cấp các endpoints cho các ảnh và dữ liệu văn bản về chó. Nó hỗ trợ CORS do đó chúng ta có thể dùng trực tiếp từ các ứng dụng font end của mình.

Petfinder

API này cung cấp các dữ liệu về nhận nuôi thú cưng, yêu cầu xác thực bằng OAuth để truy cập dữ liệu. API này cũng hỗ trợ CORS nên bạn có thể sử dụng luôn từ phần front end.

shibe.online

shibe.online cung cấp URL cho các hình ảnh về những chú chó dễ thương để làm dữ liệu. Nó dùng các chuỗi truy vấn để lấy dữ liệu từ API.

Anime News Network API

Nếu bạn thích Anime thì API này chính là dành cho bạn. Nó trả về dữ liệu ở các định dạng khác nhau như HTML hoặc XML. Do đó, nếu bạn cần thao tác và hiển thị dữ liệu thì bạn sẽ phải chuyển đổi từ XML sang JSON.

Jikan

Đây là một API dữ liệu anime khác, là API không chính thức cho MyAnimeList. Có 1 REST API hỗ trợ CORS bên cạnh các thư viện được tạo cho các nền tảng khác nhau như Python, Ruby và JavaScript.

JSONPlaceholder

Cái này cung cấp một API với các yêu cầu GET, POST, PUT và DELETE có hỗ trợ CORS. Các endpoints được cung cấp với dữ liệu được tải sẵn mà chúng ta có thể dùng để hiển thị và cập nhật.

REQ | RES

Cũng giống như JSONPlaceholder, REQ | RES cung cấp 1 API thực sự để bạn xây dựng giao diện người dùng. Nó có các endpoints cho tất cả các action HTTP được sử dụng để nhận và thao tác dữ liệu người dùng fake. Các dữ liệu này đã được chuẩn bị trước nên bạn cũng không phải tự thêm vào nữa.

Bạn có thể sử dụng các API kể trên để thực hành tại nhà. Nếu bạn biết API nào khác có thể dùng để luyện tập hữu hiệu hơn, hãy bình luận dưới bài viết này để mọi người cùng tham khảo nhé.

Bài viết được tham khảo từ đây, cám ơn bạn đã đọc đến cuối cùng, chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

 

Bình luận

avatar
Lưu Thế Vinh 2020-03-25 04:04:33.501155 +0000 UTC
bài viết bổ ích !
Avatar
* Vui lòng trước khi bình luận.
Ảnh đại diện
  +22 Thích
+22