Các công ty mã hóa hoặc Blockchain hàng đầu để theo dõi, hầu như luôn bao gồm Bitcoin và Ether. Đây không phải là vấn đề mà nhiều người biết và quan tâm đến. Do đó những danh sách này không cung cấp bất kỳ điều gì mới mẻ. Có rất nhiều liên doanh ngoài kia đáng để khám phá Bitcoin và Ether. Vì vậy việc đi vào những thứ mới mẻ và danh sách mới. 


Thị trường Block chain toàn cầu được dự đoán sẽ tăng lên hơn 600 tỷ đô la vào năm 2024 khi nhiều công ty áp dụng Công nghệ sổ kế toán phân tán và các trường hợp sử dụng hàng loạt xuất hiện tại thị trường. Rất nhiều vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, công nghệ blockchain hiện đang được khám phá và được thông qua bởi những người khổng lồ ngành công nghiệp toàn cầu như IBM và Softbank .
Ngoài ra, hàng ngàn công ty sáng tạo trên toàn thế giới đang cố gắng giải quyết sự thiếu hiệu quả của thị trường bằng cách tận dụng những lợi ích mà công nghệ blockchain cung cấp. Các công ty này có thể được tìm thấy trong mọi ngành, từ việc sáng tạo nội dung và vận chuyển đến các dịch vụ tài chính.
Hệ sinh thái blockchain khởi sắc do nền kinh tế, các nhà phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nhân đang phá vỡ khuôn mẫu. Dưới đây là 10 công ty trên radar - sử dụng công nghệ blockchain như một phần cốt lõi của doanh nghiệp của họ để tạo sự khác biệt.


1. PATRON


- Không, nó không phải là loại làm dịu cơn khát của bạn. Vâng, có thể cơn khát của bạn cho mật mã! PATRON là một trong những công ty blockchain hàng đầu của Nhật Bản. Họ hiện đang xây dựng một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng phi tập trung để loại bỏ sự thiếu hiệu quả trong nội dung có thương hiệu và truyền thông xã hội. Công ty này đã giảm giá 40 triệu đô-la để bán mã thông báo và hiện đang mở rộng hoạt động sang Hoa Kỳ. Bắt đầu bởi người có ảnh hưởng,  Atsushi Hisatsumi , PATRON đã thu hút sự chú ý của quốc tế đối với các đối tác chiến lược và ban cố vấn mạnh mẽ của các chuyên gia blockchain và các nhà lãnh đạo ngành.


2. TraDove


TraDove đang phát triển một mạng lưới thanh toán khối B2B nhẹ, nhanh chóng và đáng tin cậy cho các giao dịch quốc tế. Công ty đã hoàn thành một trong những ICO hàng đầu vào năm 2018. Nó đưa ra mã thông báo B2B đầu tiên trên thế giới, BBC, mở ra nhu cầu của công ty về tiền điện tử cho bán hàng và tiếp thị, một thị trường trị giá 76 tỷ đô la. Mạng xã hội B2B của TraDove kết nối người mua và người bán của công ty với phát hiện nhanh hơn và minh bạch hơn. Công ty được thành lập bởi các doanh nhân từ MIT, LinkedIn, Facebook, Amazon và Alibaba.

3. Mạng lưới Celsius


C là ngân hàng trên blockchain. Nền tảng vay và cho vay của nó sẽ cho phép người dùng kiếm được lãi suất lên tới 5% trên mật mã của họ trong khi vay tiền lãi 9%, sử dụng mật mã của họ làm tài sản thế chấp. Mục tiêu của Mạng lưới C là đưa 100 triệu người tiếp theo vào crypto, cuối cùng trở thành ứng dụng sát thủ đầu tiên  trong không gian. Rủi ro hay không, đây là một trong những để giữ một mắt trên. Công ty khởi nghiệp FinTech này được thiết kế để phá vỡ ngân hàng truyền thống.

4. Menlo One


Menlo One là một khuôn khổ để xây dựng các ứng dụng phi tập trung với tốc độ của một ứng dụng web truyền thống. Thuật toán chứng minh danh tiếng của họ là một sự đổi mới cho DApps, cũng như là các cơ sở dữ liệu phân cấp nhanh và phi tập trung ở trung tâm công nghệ của nó. Được dẫn dắt bởi đồng nghiệp TED, Matthew Nolan , một doanh nhân thành công và nhà phát triển blockchain đã làm việc trên cơ chế bầu cử Ethereum sau vụ hack DAO năm 2016, Menlo One có thông tin xác thực vững chắc và ICO của họ là phải xem.

5. Gameflip


Gameflip là một thị trường trực tuyến được hỗ trợ bởi vốn đầu tư mạo hiểm Silicon Valley. Nó cho phép game thủ giao dịch bất kỳ loại hàng hóa kỹ thuật số nào, và hiện có 3 triệu thành viên. Sau khi thành công đạt được giới hạn bán mã thông báo, mã thông báo tiện ích FLP giờ đây có thể được sử dụng để giao dịch hàng hóa kỹ thuật số trong thị trường Gameflip . Trong những tháng tới, đối tác chương trình thí điểm và nhà xuất bản sẽ bắt đầu tích hợp SDK Gameflip, điều này sẽ cho phép giao dịch hàng hóa trong trò chơi được phê duyệt thông qua Blockchain.

6.Buddy


Buddy là một cửa hàng ứng dụng dành cho nhà phát triển, bởi nhà phát triển. Tầm nhìn của họ là trở thành xương sống mà các lập trình viên tài năng có thể xây dựng công nghệ blockchain thay đổi thế giới và các ứng dụng và dịch vụ ngoài chuỗi. Mục tiêu của họ là giảm tải hàng triệu nhà phát triển bằng cách xóa mọi thứ có thể được tự động hóa và trong quá trình này, họ sẽ trở lại thời gian sáng tạo. Buddy có mặt trên thị trường đám mây của Amazon, Google và Github, tự hào với một danh sách ấn tượng về khách hàng và đối tác.

7. ADBIT


Mã thông báo ADBIT sẽ là chức năng cốt lõi của CIINCH Media Marketplace, nền tảng lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông đầu tiên trên thế giới cho các tài sản truyền thống (in ấn, truyền hình, đài phát thanh và ngoài nhà). CIINCH và ADBIT đã được tạo ra để giúp tự động hóa nhiều lớp của các quy trình thủ công hiện đang gây tai hại cho ngành. Phương tiện truyền thống truyền thống đã không đổi mới và thích nghi với trạng thái hiện tại của thời đại chúng ta. Rất phân mảnh và hoạt động trên các phần mềm di sản được phát triển vào những năm 1990, ADBIT và CIINCH nhằm mục đích đưa các quy trình này vào hiện tại.

8. DACC


DACC là blockchain dựa trên nội dung đầu tiên trên thế giới có tính năng quản lý danh tính và truy cập (IAM) ở cấp cơ sở hạ tầng. Điều này sẽ cách mạng hóa nội dung kỹ thuật số và các ngành công nghiệp truyền thông, vì nó cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát việc tạo, truy cập và lưu trữ nội dung. Các thành viên trong nhóm dự án đến từ các tổ chức uy tín như MIT và Harvard, và các đối tác ban đầu bao gồm TRON, Consensus Capital, D Fund, Crypto Capital, Block VC, Kim's Capital, FBG Capital và Roark Fund.

9. Goldilock


Goldilock đang hướng tới thay đổi cách dữ liệu được lưu trữ và bảo mật trên internet. Các cải tiến của nó cho phép các cá nhân và tổ chức bảo vệ tài sản kỹ thuật số trong kho lưu trữ được ngắt kết nối vật lý từ internet cho đến thời điểm người dùng muốn kết nối nó với mục đích dự định của nó. Xương sống của Goldilock Security Suite là một giải pháp bảo mật airgap được kích hoạt bằng sáng chế, được cấp bằng sáng chế được bật lên bằng lệnh không phải IP. Điều này sẽ cho phép lưu trữ khóa mã hóa mạnh mẽ và lưu trữ các tài sản kỹ thuật số nhạy cảm.

10. FCoin


Được thành lập bởi Zhang Jian, cựu CTO của Huobi, FCoin là một trao đổi tiền điện tử phi tập trung và hoàn toàn minh bạch có trụ sở tại Trung Quốc. FCoin là duy nhất, vì nó được dựa trên một cơ chế khai thác và chia sẻ lợi nhuận sẽ trả lại tới 80% cho cộng đồng. Ra mắt vào tháng Năm, FCoin gần đây đã thu hút được lượng phương tiện truyền thông đáng kể cho một xu hướng tăng lớn về khối lượng với hơn 17 tỷ đô la mỗi ngày. FCoin hiện đã chính thức đi vào thị trường và đang tìm cách vượt qua một số sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới.

Công nghệ Blockchain thực sự xứng đáng với nhãn hiệu cliche “gây rối” được sử dụng rất nhiều trong cộng đồng công nghệ. Tiền điện tử đang diễn ra chủ đạo. Nhưng, không chỉ các công ty khởi nghiệp công nghệ mới nắm lấy những đổi mới công nghệ. Ngoài các công ty như Softbank và IBM, các nhãn hiệu chip xanh như SAP, BP, Samsung và hãng vận tải khổng lồ, Maersk, cũng đang khai thác các hệ thống sổ kế toán phi tập trung và các công nghệ blockchain mới.

Trong khi 10 công ty blockchain mới đáng xem, chỉ có thời gian sẽ cho biết những công ty nào sẽ kết thúc thành công cuối cùng. Giữ cho đôi mắt của bạn bóc vỏ.

Tìm hiểu khóa học Lập trình hệ thống BlockChain - Smart Contract 2018 

link bài viết gốc :https://www.forbes.com/sites/andrewrossow/2018/07/10/top-10-new-blockchain-companies-to-watch-for-in-2018/#49fb588c5600