Thứ 3, ngày 13/03/2018, Techmaster đã tổ chức cho các học viên tham quan công ty BraveBits. Techmaster cảm ơn công ty BraveBits đã tạo những điều kiện tốt nhất để học viên của Techmaster có thể tiếp xúc, tìm hiểu quy trình làm việc thực tế của công ty.

Dưới đây là tóm tắt những điều đã học được khi tham quan công ty BraveBits:

  • Công ty làm việc theo một quy trình chặt chẽ, được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể có thời gian deadline rõ ràng.
  • Hình ảnh dưới đây là quy trình làm một template được lên kế hoạch chi tiết:
    • Bên trái là các task công việc sẽ phải thực hiện, mỗi nhóm task sẽ được phân công cho phòng nào đảm nhiệm, nhân viên nào thực hiện, nhân viên nào kiểm tra.
    • Bên phải, tương ứng mỗi task là thời gian mà nhân viên thực hiện phải hoàn thành, màu vàng nhạt là thời gian quy định cho nhân viên hoàn thành, màu vàng đậm là thời gian quy định cho nhân viên (leader...) kiểm tra.
    • Mỗi task phải được thực hiện xong mới đến "task" khác để tránh trình trạng chồng chéo công việc.
Quy trình tạo "template"
Quy trình tạo template
  • Web-designer và web-developer kết hợp chặt chẽ với nhau. Web-developer phải code đúng chuẩn các mẫu thiết kế và được các designer, leader kiểm tra.
  • Một Web template được web-designer thiết kế khoảng 80-100 trang, đa số nhân viên thiết kế đều tốt nghiệp các trường đại học mỹ thuật lớn, có kinh nghiệm thiết kế lâu năm. Họ sử dụng các công cụ chuyên dụng như sketchapp, zeplin... để thiết kế.
templade được các designer thiết kế
Một bản thiết kế mẫu do các designer thiết kế
  • Công việc của designers rất nhiều, họ thiết kế rất chi tiết, từ button cho đến hiệu ứng hover... để cho các developer dễ dàng code hơn.
  • Công ty dùng một công cụ có tên là Jira để quản lý công việc.
  • Mỗi sản phẩm sẽ có 1 designer, 1 deverloper và 1 tester thực hiện. Designer thiết kế, deverloper sẽ thực hiện code để tạo ra sản phẩm, tester sẽ kiểm tra. Công ty cũng sử dụng tool để quản lý các lỗi trong quá trình làm sản phẩm, các tester sẽ tìm lỗi và các deverloper phải sửa đúng yêu cầu, tất cả đều dùng công cụ để quản lý.
  • Công ty luôn có các template base, từ các template đó sẽ được chỉnh sửa, nâng cấp tính năng.
Một template base
Một template base

Sau khi hoàn thành sản phẩm, công ty sẽ tạo nhiều demo cho khách hàng của họ, bao gồm website thật với các user-login cùng với dữ liệu thật để khách hàng của họ review. Có thể nói mỗi sản phẩm của BraveBits luôn có nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (khách hàng của công ty đa số là thị trường nước ngoài như Mỹ, Úc...).

  • Tóm tắt của các học viên Techmaster sau khi tham quan công ty BraveBitsTóm tắt của các học viên Techmaster Tóm tắt của học viên Techmaster
  • Một số hình ảnh khác:
    Học viên chụp hình với các leader của công ty
    Toàn bộ học viên chụp ảnh kỷ niệm với các leader.
    Khu vực vui chơi, thể thao
    Khu vực vui chơi, thể thao.
    Anh Nguyễn Mạnh Đô
    Anh Nguyễn Mạnh Đô, developer của công ty đang trình bày về quy trình làm việc của deverloper (anh ấy là học viên cũ của Techmaster)
    Khu vực làm việc
    Một trong những góc làm việc của công ty.
    Học viên Techmaster
    Đạt (học viên Tech) trình bày project của mình cùng với chị trưởng nhóm thiết kế của công ty

Sắp tới Techmaster sẽ tổ chức tham quan tới nhiều công ty khác nữa, từ outsource cho đến products, mỗi chuyến đi sẽ giúp các học viên học hỏi với nhiều kinh nghiệm thực tế hơn. Một lần nữa Techmaster cảm ơn công ty BraveBits đã hỗ trợ học viên Techmaster tham quan công ty.

Giới thiệu về công ty BraveBits:
Thành lập từ năm 2007, BraveBits là một trong những startup đầu tiên của Việt Nam thành công trong việc phát triển sản phẩm công nghệ trên nền tảng mã nguồn mở: theme, extension, plugin cho Joomla, WordPress.
Đã có nhiều thế hệ sinh viên Techmaster (iOS, Web) làm việc tại BraveBits. BraveBits có phong cách làm việc trẻ trung, quyết liệt. Môi trường - không gian làm việc tại BraveBits được thiết kế mở, thoáng đãng, giúp nhân viên sáng tạo tối đa mà không bị gò bó

 Địa chỉ: Công ty BraveBits, 6th Floor Nam Anh Building, 68 Hoang Dao Thuy Street, Thanh Xuan District, Ha Noi, Viet Nam.