Dưới đây là danh sách 8 trang web luyện kỹ năng lập trình tốt nhất dành cho lập trình viên tính đên thời điểm hiện tại. Các trang web này cung cấp các bài tập, thử thách để rèn luyện kỹ năng code, phỏng vấn..vv.Danh sách này được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó:

1. Coderbyte

 

 

Coderbyte cung cấp hơn 200 thử thách mà bạn có thể giải trực tiếp trên trình editor online bằng 10 ngôn ngữ khác nhau. Trang web này cũng cung cấp cả lời giải với số lượng lên đến hơn 800.000 lời giải từ các lập trình viên trên khắp thế giới. 

2. Codewars

 

 

 

Codewars cung cấp một số lượng thử thách khổng lồ được nghĩ ra bởi chính cộng đồng bên trong đó. Giống như Coderbyte thì Codewars cũng có trình editor online với hơn 20 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Đồng thời bạn cũng có thể thảo luận trên từng thử thách cũng như các solutions. Qua đó thì có thể kiếm point và nâng rank của mình.

3. CodeFights

 

 

 

CodeFights bên cạnh việc đưa ra các thử thách cho lập trình viên thì cũng có một forum riêng để thảo luận, ngoài ra họ còn có một tính năng có tên là  Company Bots , nơi mà bạn sẽ "code thi" với một con bot được lập trình bởi các lập trình viên đến từ các công ty như Uber, Dropbox, và Quora.

4. CodinGame

 

 

 

Khác với các trang web trên, Codingame thay vì đơn giản là giải bài toán và đưa ra output thì lập trình viên sẽ tham gia như là làm quest trong game vậy. Sự kết hợp giữa học và chơi này làm cho các thử thách trở nên thú vị hơn. Đồ họa/ UI của game cũng rất là đẹp và bắt mắt. Do vậy đây là một nơi lý tưởng để các lập trình viên mới luyện kỹ năng của mình. 

5. TopCoder

 

 

TopCoder là một trong những nền tảng thi đấu lập trình đầu tiên được thiết lập, ở đây các bạn sẽ trải qua các thử thách về thuật toán. TopCoder có một hệ thống Single Round Matches được tổ chức vài lần một tháng nơi mà bạn sẽ thi đấu với hàng ngàn lập trình viên khác, và giải thưởng của những cuộc thi này đều là rất hấp dẫn.

6. HackerRank

 

 

HackerRank tập trung chủ yếu vào khoa học máy tính, do đó các thử thách chủ yếu là ở lĩnh vực thuật toán, toán học, SQL,  Algorithms, Mathematics, SQL, Functional Programming, AI. 

7. LeetCode

 

 

LeetCode có một bộ sưu tập rất nhiều các thử thách về thuật toán mới nhất hiện nay. Các chủ đề của họ đòi hỏi kiến thức về cấu trúc dữ liệu như binary trees, heaps, linked list...do đó các bài toán của họ thường khó hơn so với mặt bằng chung, nhưng cũng rất là thú vị và hấp dẫn. Bên cạnh đó thì họ cũng có chương trình  Mock Interview  giả lập các buổi phỏng vấn xin việc hay các cuộc thi code hàng tháng.

8. GeeksforGeeks

 

 

GeeksforGeeks có rất nhiều bộ sưu tập gồm các bài viết, solutions về thuật toán và cấu trúc dữ liệu, cũng như là các bài toán đầy thử thách và hấp dẫn. Nếu như bạn đang có ý định tham gia một buổi phỏng vấn, đây chính là một nơi rất tốt để ôn luyện và chuẩn bị.