Tiếp theo 15 ý tưởng giúp thay đổi cuộc đời bạn Phần 1

9. Nếu bạn muốn tự tin hơn, hãy rèn luyện kỹ năng tốt hơn 

Building self confidence

 Nếu bạn không tin tưởng vào bản thân thì cũng đừng tìm động lực qua các bài viết, các buổi nói chuyện hay trong sách.

Bạn chỉ có thể tăng sự tự tin bằng cách giỏi ở một lĩnh vực nào đó.

Bằng cách luôn luôn học hỏi, thực hành và nghiệm thu thành quả đạt được, sự tự tin của bạn sẽ tăng dần mỗi ngày.

10. Giá trị của những người bạn friends

Loài người là động vật mang tính xã hội, nếu ai đó sống cô đơn một mình thì họ sẽ ... chết sớm 😁

Bạn có thể nghĩ rằng mình không cần có bạn bè nhưng thực ra không phải. Vì vậy hãy đối xử tốt với mọi người, và tôn trọng cuộc sống của những người bạn.

Đặc biệt khi bạn càng trưởng thành thì bạn sẽ có càng nhiều trách nhiệm hơn (và ít thời gian dành cho bản thân mình hơn). Mọi thứ đều có thể thay đổi, con người cũng vậy. Tuy nhiên mối quan hệ bạn bè sẽ vẫn luôn tồn tại.

11. Đừng tin tưởng tất cả những gì bạn thấy

Chúng ta sống trong một xã hội mà ai cũng muốn thể hiện mình. Mọi người đều muốn trở nên nổi tiếng và luôn làm mọi thứ để duy trì hình tượng tốt đẹp về bản thân.

Vì vậy đừng tin tưởng vào mọi câu chuyện thành công mà bạn thấy. Những người mẫu, ngôi sao nổi tiếng trên Youtube, Instagram, ... hay những nhà triệu phú, họ có vẻ thật hoàn hảo. Nhưng cái bạn nhìn thấy chỉ là bề ngoài, còn sự thật chưa chắc đã được như vậy.

Do đó không cần trở nên quá đa nghi nhưng cũng đừng tin tưởng hoàn toàn những gì bạn thấy 😳

Làm quen và triển khai các kiến trúc xây dựng ứng dụng trong khóa thực tập NodeJS Full Stack

12. Hãy học cách chấp nhận những lời chỉ trích

Criticism

Khi một ai đó bỏ thời gian ra để chỉ trích bạn thì bạn nên biết ơn họ vì điều đó có ích cho bạn.

Nó giúp bạn nhận ra sai lầm, khuyết điểm để cải thiện bản thân, cải thiện sản phẩm hay dịch vụ của mình. Thậm chí nếu những chỉ trích đó không có ý nghĩa, ít ra nó cũng có thể làm bạn tức giận, và đó cũng là điều tốt. Loại tức giận này cũng là một dạng kích thích giúp bản thân bạn làm tốt hơn nữa.

Đừng sợ hãi chỉ trích, hãy thản nhiên chấp nhận và vượt qua nó.

13. Nếu bạn không tự chăm sóc được cho bản thân mình, bạn sẽ không thể làm được việc gì khác

Good health - Good life

 Bạn không thể điều khiển được sức khỏe của mình, mà chỉ có thể tác động, cải thiện nó bằng cách ăn uống hợp lý và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Hãy nhấc mông lên khỏi chỗ ngồi quen thuộc của bạn, luyện tập hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh. Với một cơ thể ,yếu đuối bạn sẽ không thể làm tốt được việc gì. Bạn càng chăm sóc tốt cho bản thân mình, càng mạnh mẽ thì bạn sẽ làm các công việc khác tốt hơn.

14. Hạnh phúc là một sự lựa chọn

Chính bạn là người quyết định sẽ làm gì với cuộc đời mình. Bạn cảm thấy không hài lòng, giận dữ hay bực bội, đó là do bạn.

Bạn có thể nghĩ: "Tôi không hạnh phúc, tôi cần giàu có, sở hữu một chiếc ô tô xịn và một căn nhà lớn". Nhưng bạn đã sai, bạn có thể hạnh phúc với cuộc sống hiện tại của bạn, với những gì bạn có. Và khi cuộc sống của bạn được cải thiện hay bạn có được nhiều thứ hơn, thì bạn vẫn cảm thấy hạnh phúc.

I choose to be happy

15. Hãy tạo ra một thứ gì đó 

Create something

Khi bạn tạo ra một thứ gì đó (bất kể là cái gì), thì bạn đã làm được một việc tốt. Nó có thể giúp giải quyết một vấn đề nào đó, hoặc chỉ là mang tính chất giải trí.

Thay vì chỉ hưởng thụ sản phẩm, thành quả của người khác, hãy dành ra một phần thời gian để tạo ra một thứ gì đó. Bạn không cần phải làm một mình, có thể cùng làm với những người khác. Hãy để bản thân trở nên có ích hơn.

Bản dịch có sửa đổi và rút gọn, nếu có chỗ nào sai sót mong mọi người góp ý.

Link bài viết gốc: I Have 15 ideas To Change Your Life. Do you Have 5 Minutes?