Bài viết được dịch từ trang web Prograils

Ruby on Rails (RoR) đã đi được một chặng đường dài - những đặc điểm tuyệt vời của nó ngày càng được biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây. Ngày nay RoR dường như là một trong những framework tốt nhất để xây dựng các ứng dụng nhiều chức năng và hiệu quả. Âu cũng là điều dễ hiểu khi danh tiếng của nó ngày càng mở rộng và thế giới phát triển web đang thiếu hụt nhiều các lập trình viên RoR lành nghề.

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân liệu RoR có phải là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn hay không, thì đây là top 10 trang web nổi tiếng được xây dựng bằng Ruby on Rails. Hãy cùng xem qua đó là những trang web nổi tiếng nào nhé!

1 - Twitter (trong những ngày đầu của nó)

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Chúng tôi đưa mạng xã hội Twitter vào danh sách này, vì ban đầu nó được xây dựng bằng Ruby on Rails vào năm 2006. Với sự phát triển nhanh chóng của nó, sau 5 năm, những người sáng lập đã chuyển từ công nghệ từ RoR sang Java.

2 - Basecamp

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Trang này thì quá nổi tiếng rồi, tôi không cần phải giới thiệu nữa nhé! ;-)

Khóa học lập trình Ruby On Rails được học cả HTML5, CSS3, JavaScript. Cam kết việc làm cho học viên có sản phẩm tốt nghiệp

3 - Yellow pages

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Trang danh bạ nổi tiếng trên thế giới ảo, được gọi là Yellow Pages Internet hoặc IYP. Trang web này cũng được xây dựng dựa trên framework Ruby on Rails.

4 - Hulu

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Dịch vụ video trực tuyến, một trang web yêu thích của hầu hết các fan hâm mộ Family Guy. Được thành lập vào năm 2007, cung cấp nhiều lựa chọn về các chương trình truyền hình. Một dạng truyền hình miễn phí trên máy tính.

5 - Slideshare

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Nền tảng e-learning này cho phép bạn tải lên và chia sẻ các bài thuyết trình. Được tạo ra vào năm 2006, nó chỉ mất một năm để đạt mốc 3 triệu lượt người truy cập. Quả là ấn tượng.

6 - Github

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Trang web yêu thích của chúng tôi. Nền tảng mạng xã hội dành cho các lập trình viên. Công cụ cần thiết cho tất cả những người yêu lập trình. Là dịch vụ lưu trữ code nổi tiếng nhất trên thế giới với hơn 9 triệu người sử dụng và 21,1 triệu repositories. (Năm 2015)

7 - Shopify

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Shop thương mại điện tử cho phép người dùng xây dựng một cửa hàng trực tuyến. Nó được tạo ra vào năm 2004 bởi Tobias Lütke, Daniel Weinand, và Scott Lake khi các trang web thương mại điện tử hiện có lúc đó chưa đáp ứng được nhu cầu.

8 - Groupon

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Trang web này cung cấp những phiếu giảm giá (coupon) cho những giao dịch mua chung. Ra mắt vào năm 2008 tại Mỹ, nhanh chóng lan rộng và trở nên phổ biến, có mặt ở tất cả các nơi trên thế giới.

9 - Urban Dictionary

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Một từ điển trực tuyến do cộng đồng đóng góp các từ tiếng lóng, được thành lập vào năm 1999 và dựa trên nền tảng Ruby on Rails. Đây là trang web nên ghé thăm cho những anh chàng yêu công nghệ.

10 - AirBnb

Học lập trình Ruby on Rails tốt nhất

Một dịch vụ web cho tất cả những ai muốn thuê một chỗ trọ khi đi du lịch. Được thành lập vào năm 2008, nó kết nối những chủ cho thuê nhà và khách du lịch khắp nơi trên thế giới.


Bạn có thấy ấn tượng không? Bởi vậy bạn nên cân nhắc đến Ruby on Rails khi lựa chọn framework để xây dựng startup cho mình nhé!