Bạn có thể là một lập trình viên giỏi nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc kỹ năng thiết kế của bạn cũng như vậy, nhưng bạn vẫn có thể làm cho ứng dụng của mình trở nên lung linh hơn với 20 nguồn tài nguyên đồ họa cho iOS hoặc Android, Web.. từ GraphicRiver dưới đây. Không những tiết kiệm thời gian mà chúng còn khiến ứng dụng của bạn trở nên bắt mắt hơn rất nhiều.

1. Icon Ứng dụng

Icon là một trong những phần quan trọng nhất của một ứng dụng. Nhiều developer tốn nhiều thời gian để làm cho nó trở nên thu hút hơn, dưới đây là một vài bộ icon nổi bật

App Icon Creator With Flat Shadow Generator

Đây không đơn thuần là một gói icon, nó còn bao gồm một tập hợp các thao tác Photoshop giúp bạn thiết kế 3 kiểu icon sau:

  • default iOS 7 style
  • classy flat style
  • flat shadow style

Các icon có thể tùy biến nhiều hơn với các gradients, màu sắc và các grid giúp bạn định dạng được các element của icon. Bên trong các thao tác cũng hỗ trợ bạn xuất ra icon ra nhiều size khác nhau theo chuẩn của Apple.

App Icon Creator With Flat Shadow Generator

Minimal Icon Generator

 Minimal Icon Generate là một bộ công cụ rất đa năng. Nó bao gồm một tập hợp các vector elements, gradients và các bảng phối màu. File Photoshop được phân bố hợp lý theo dạng nhóm và các layers. Nếu bạn có một chút kinh nghiệm với Adobe Photoshop, thì bạn sẽ không cảm thấy có vấn đề với bộ công cụ này một chút nào

Minimal Icon Generator

iOS Bundle: Icon Creator, Generator & Exporter

Nếu bạn không thích kiểu thiết kế theo giao diện phẳng, thì bộ template này sẽ là một sự lựa chọn phu hợp với project của bạn. Bộ template bao gồm rất nhiều icon, frame và background, mà bạn có thể pha trộn, kết họp theo cách mà bạn muốn. Bộ template sử dụng định dang vector do đó bạn có thể tùy chỉnh thoải mái theo ý mình muốn.

iOS Bundle Icon Creator Generator  Exporter

iOS Retina Icon Creator

Bộ template này kết hợp các màu sắc, patterns, và các template để tạo nên hàng ngàn sự phối kết hợp, từ đó tạo ra một icon hoàn chỉnh. Nếu ngân sách của bạn là có hạn và bạn không thể đủ khả năng thuê một designer, thì đây có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Bộ template bao gồm các hiệu ứng khác nhau  như hiệu ứng ánh sáng, style frames, và kết hợp màu sắc để tạo ra một icon "độc" nhất cho ứng dụng của bạn.

iOS Retina Icon Creator

2. Mẫu ứng dụng (Application Templates)

Các mẫu ứng dụng (Application Templates) là sự lựa chọn tuyệt vời để tăng tốc phát triển ứng dụng. Chúng giúp bạn tạo nên một cái nhìn hấp dẫn cho ứng dụng của bạn. GraphicRiver cung cấp một loạt các template mà bạn có thể sử dụng trong các dự án iOS của bạn. Dưới đây là một vài ví dụ tiêu biểu: 

Slade Restaurant iOS Mobile App Template

Mẫu template này được thiết kế cho các nhà hàng, quán cafe hoặc quán bar. Nó hỗ trợ iPhone 5, iPhone 6, và iPhone 6 Plus. Bên trong bao gồm hàng loạt các file Photoshop được trình bày hợp lý, mặc dù tiêu đề là cho iOS nhưng bạn cũng có thể sử dụng cho Android.

Concept Keynote Template

Mẫu template này sẽ làm bạn cảm thấy phấn khích, nó được thiết kế để dùng với Keynote và hỗ trợ cho cả Iphone lẫn Ipad. Bên trong có 2 phiên bản dark và light. Bạn có thể drag and drop để tạo mockup, khiến việc tạo một ứng dụng theo ý của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Concept Keynote Template

iOS App GUI Kit

Mặc dù mẫu template này không theo trường phái giao diện phẳng, nhưng nó lại bao gồm 5 mẫu template con theo các mục đích ứng dụng khác nhau. Bên trong có file Photoshop để bạn chọn theo các component mà bạn muốn thêm vào trong ứng dụng của mình. Mỗi template tập trung vào từng đối tượng ứng dụng cụ thể như sau:

  • Ứng dụng bản đổ
  • Ứng dụng nhắc nhở
  • Ứng dụng chat
  • Nhiếp ảnh
  • Ứng dụng chơi nhạc

iOS App GUI Kit

iOS 9 UI Shop

Mẫu thiết kế thanh lịch này dành cho các ứng dụng cho các cửa hàng quần áo hay thời trang. Các mẫu thiết kế  rất chi tiết, hiện đại, và dễ dàng để tùy chỉnh. Template hỗ trợ độ phân giải retina và các file bên trong được bố cục rất tốt.

iOS 9 UI Shop

iOwn UI App

Mặc dù kiểu thiết kế phẳng iOS này là dành cho ứng dụng xem phim, nhưng bạn cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh theo mục đích khác. Template bao gồm 12 file Photoshop và hỗ trợ màn hình retina.

iOwn UI App

Minimal App UI Kit

 Sự hấp dẫn của template này là tính linh hoạt của nó. Nó phù hợp với rất nhiều kiểu ứng dụng và trở nên rất hữu ích trong các dự án. Mẫu bao gồm hai phiên bản, một cho màn hình 4 " (iPhone 4, 4S, 5, 5S) và một cho màn hình 4,7"  (iPhone 6 và iPhone 6S).

Minimal App UI Kit

Mobile App Bootstrap UI

Mẫu thiết kế này bao gồm hơn 30 màn hình, được vẽ bằng các vector shape. Tông màu chủ đạo của mẫu thiết kế này là xanh và trắng, cuối cùng là hơn 60 icon vector để bạn có thể sử dụng trong ưng dụng của mình.

Mobile App Bootstrap UI

Expedition UI Kit

Mẫu template này hướng tới các đối tượng ứng dụng di lịch, với không it hơn 30 mẫu màn hình và 10 danh mục. Nó hỗ trợ Iphone 6 và bao gồm hơn 100 components khác nhau.

Expedition UI Kit

3. Icons

Icons là một phần không thể thiếu trong các ứng dụng di động. Các màn hình của các thiết bị di động thường là quá nhỏ để bao gồm rất nhiều văn bản và, do đó, các icon là thích hợp hơn cho các giao diện người sử dụng điện thoại di động. 

Flat UI Icon Set

Phần lớn các thiết bị di động đều có kích thước màn hình nhỏ và do đó, icon là cách tốt nhất để đưa thông điệp của ứng dụng của bạn tới người dùng. Một bộ icon được thiết kế chu đáo sẽ giúp người dùng tiếp cận ứng dụng nhanh hơn rất nhiều. Bộ icon này rất tuyệt vời cho thiết kế phẳng. Nó bao gồm 50 icon được sử dụng với nhiều mục đích trong các ứng dụng mobile.

Flat UI Icon Set

Thin Weather Icon Set

Một trong những yếu tố quan trọng của bất kỳ ứng dụng thời tiết là các icon. Bộ icon này bao gồm 20 icon mượt mà, chất lượng cao cho rất nhiều thể loại thời tiết.

Thin Weather Icon Set

Sports Vector Icons

Bộ icon này tập trung vào lĩnh vực thể thao, và bao gồm hơn 150 icon vector. Mọi icon các môn thể thao phổ biến đều có ở trong này, các icon tương thích với nhiều nền tanảng như iOS, Android, Web..

Sports Vector Icons

300 iOS and Android Vector Icons

Bộ icon này bao gồm hơn 300 icon, các icon đều tương thích với nền tảng iOS và thiết kế theo giao diện phẳng, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng cho Android hoặc ứng dụng web.

300 iOS and Android Vector Icons

Colorful Flat Icon Set

Nếu như bạn đang tìm kiếm một cái gì đó sặc sỡ, thì bạn có thể thích bộ icon này. Nó bao gồm 80 icon phẳng ở rất nhiều định dạng khác nhau với rất nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, truyền thông, lập trình..vv

Colorful Flat Icon Set

Web and Mobile Vector Icons

Điều tôi thích ở bộ icon này là tính đơn giản, và phong cách phối màu. Với hơn 150 icon phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, đồng thời tương thích với nhiều định dạng và độ phân giải khác nhau.

Web and Mobile Vector Icons

Sự lựa chọn của bạn là..?

GraphicRiver cung cấp một kho tàng icon và template cho bạn,nếu bạn là một start up hay đơn giản chỉ là một trình viên muốn trau chuốt cho ứng dụng của mình, thì đây là một địa chỉ không nên bỏ qua.

Nguồn bài viết: http://code.tutsplus.com/tutorials/20-useful-ios-icon-app-template-resources--cms-25882

Techmaster là trung tâm đào tạo lập trình di động từ năm 2011. Chủ trương không cấp bằng, nhưng đào tạo cẩn thận, tỷ mỷ, phương pháp sáng tạo, làm dự án thật, đảm bảo việc làm cho học viên tốt nghiệp.

Khóa học thiết kế giao diện UI/UX ứng dụng web-di động

Khóa học lập trình Web cở bản với HTML, CSS

Khóa học xây dựng Web tốc độ cao với Node.js

Lập trình ứng dụng Android thương mại

Lập trình ứng dụng iOS Objective-C

Khóa học iOS Swift 2.x

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com