Chúng tôi nhớ thời điểm chờ đợi phiên bản Magento 2 và thật phấn khích khi điều đó xảy ra. Team Magento đã có nhiều cố gắng trong phiên bản này với nhiều cải tiến mới. Từ thời điểm đó nhiều người sử dụng rất muốn biết khi nào họ nên thay đổi phiên bản store từ Magento 1 lên Magento 2.

Vì vậy, chúng tôi đã làm một nghiên cứu về cải tiến của Magento 2 so với Magento 1 để có những thông tin cho khách hàng khi họ hỏi chúng tôi câu hỏi: “nên hay không nên” sử dụng Magento 2. Ở trong bài viết này bạn sẽ tìm thấy những thay đổi chính và những cải tiến tổng thể.

Magento 2 với những cải thiện về hiệu suất

Chúng ta bắt đầu với những cải thiện về hiệu suất của Magento 2 bởi vì nó là vấn đề chính mà nhiều người dùng gặp phải ở Magento 1.

1.  Thật may mắn khi Magento 2 có hỗ trợ cho phiên bản mới nhất của PHP (bắt đầu từ PHP 5.5x) và bao gồm cả PHP 7. Những phiên bản đó đã bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật và những cải tiến mới.

2. Về phía Server, người sử dụng sẽ không phải cài đặt một module của bên thứ 3 để xóa cache, những cải tiến của Magento 2 đã làm điều đó.

3. Magento 2 đã giảm thiểu và đóng gói Javascript. Chúng ta có những giải pháp mới về Js, điều đó cho phép giảm bớt các hoạt động không cần thiết từ phía Client.

4. Nén hình ảnh: Magento 2 xây dựng những công cụ để có thể tối ưu hóa hình ảnh một cách trực tiếp trên Server. Trong Magento 1 chúng ta phải làm điều đó bằng cách thủ công.

5. Cải thiện quá trình xử lí cache của trình duyệt với những nội dung tĩnh.

Trang admin trong Magento 2

So với Magento 1 thì trang admin trong Magento 2 trực quan và thân thiện hơn với người sử dụng.

1.  Giao diện trang quản trị admin: Cho phép điều khiển một cách dễ dàng với tất cả các thành phần trên trang admin, tìm kiếm thông tin nhanh chóng và quản lí store hiệu quả .

Magento2 admin panel menu

 

2. Trang Dashboard: hiển thị Lifetime Sales, Average Order, Last Orders,... điều này sẽ giúp bạn kiểm tra tình hình kinh doanh của bạn ở thời điểm hiện tại.  Ở đây bạn cũng có thể nhìn thấy khách hàng, doanh thu, số lượng, mặt hàng bán chạy nhất ...

 

3. Thanh công cụ tạo sản phẩm mới cho phép upload các sản phẩm mới một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể liên kết  những video cho các sản phẩm của bạn.

 

4. Điều hay nữa ở Magento 2 là bạn không cần liên lạc với các nhà phát triển khi bạn muốn thêm hay xóa các cột ở những đơn đặt hàng hoặc khung quản lí khách hàng. Bạn có thể chọn các cột từ danh sách có sẵn trang admin.

 

5. Cải thiện và nhanh hơn trong việc nhập dữ liệu sản phẩm.

6. Trong mục Marketing bạn có thể tìm thấy tất các công cụ có trong Magento 1 để làm việc Promotion, User Content, Communication, SEO & Search

 

7. Giao diện quản lý nội dung mới, giúp bạn viết các bài viết giới thiệu về công ty quảng bá sản phẩm tốt hơn.

 

8. Cuối cùng, một công cụ hữu ích nữa là Data Migration – sử dụng công cụ này bạn có thể chuyển dữ liệu Magento 1 tới Magento 2 nhanh chóng.

Chúng tôi chỉ miêu tả vài sự thay đổi rõ ràng nhất. Bạn hãy thử làm việc với trang admin trong Magento 2, bạn sẽ thấy nó hữu ích như thế nào so với Magento 1.

Magento 2 Frontend

Trang admin trong Magento 2 có các cải tiến hữu ích, thế Magento 2 frontend thì sao? UI/UX đẹp hơn không? Nó có hoạt động tốt với theme sẵn có hay không? Đây là những gì chúng tôi có với Magento 2:

1. Theme Luma của Magento 2 nhìn đẹp hơn Theme sẵn có của Magento 1.

 

2. Thiết kế Web Responsive – người dùng có thể dễ dàng kết nối tới store thông qua máy tính hoặc thiết bị di động.  Hãy nhớ rằng bắt đầu từ 21/04/2015 Google sẽ đánh giá cao trang web thân thiện với các thiết bị di động (https://support.google.com/adsense/answer/6196932?hl=en).

3. Hiển thị nội dung nhanh hơn. Người dùng sẽ không phải đợi load toàn bộ trang để nhìn thấy nội dung chính.

4. Bước thanh toán đã được cải thiện và bây giờ nó dễ dàng hơn cho người dùng, họ có thể thanh toán mà không cần đăng ký tài khoản. Và Magento 2 có thể tự động tìm những khách hàng đã đăng ký tài khoản trước đó thông qua việc phân tích địa chỉ email của họ.

 

5. Quá trình đăng kí tài khoản trở nên đơn giản hơn, khách hàng có thể tạo một tài khoản sau khi thanh toán thành công dựa trên thông tin đã nhập trước đó.

6. Giỏ hàng liệt kê chi tiết với tất cả các sản phẩm. Điều này cho phép người dùng nhìn thấy những mặt hàng đã mua một cách nhanh chóng.

7. Thông tin thanh toán của khách hàng được gửi trực tiếp từ Website tới các cổng thanh toán một cách an toàn.

SEO và Bảo mật

1. Mật khẩu được tăng cường bảo mật với hasing algorithms (SHA-256).

2. Tính đa dạng trên các thư mục cho phép cải thiện kết quả tìm kiếm đối với Search engines. Tuy nhiên chúng ta có thể cải thiện chức năng mặc định này với extension Magento 2 Rich Snippet.

Tương lai của Magento 2

1. Magento Marketplace - Magento đã cung cấp chợ giao dịch mới https://marketplace.magento.com/, bạn có thể tìm các extension hoặc theme cho Magento 2 tại đây.

2. Module B2B sẽ cập nhật vào quý 3 - 2016

3. Phiên bản Magento Enterprise Cloud - Giải pháp PaaS cho Magento 2 được host bởi chính Magento

Như bạn đã thấy Magento 2 đang phát triển và ngày càng trở lên phổ biến. Các tính năng cũ được cải thiện và bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu ích. Khi những người dùng Magento 1 vẫn nghĩ về sự thay đổi và chờ đợi những thông báo mới nhất để đưa ra quyết định thì các công ty phát triển phần mềm đang tạo ra ngày càng nhiều các extensions cho magento 2.

Trong khi ấy, Magento 1 vẫn phổ biến và nó vẫn được hỗ trợ bởi Magento cho tới 11/2018. Dĩ nhiên, hỗ trợ chủ yếu là về các bản vá lỗi bảo mật và các bản sửa lỗi quan trọng, sẽ không có các tính năng mới hay cải tiến cho Magento 1 nữa. Tất cả nguồn lực của Magento hiện đang tập trung vào sự phát triển và tăng trưởng của Magento 2.

Từ phía chúng tôi, chúng tôi có thể nói rằng Magento 2 là một sự cải tiến lớn cho cả nhà kinh doanh và các Magento Developer. Việc thay đổi từ Magento 1 lên Magento 2 chắc chắn mất một chút thời gian và nếu bạn muốn theo dõi quá trình đó, đã đến lúc để bắt đầu.

 

Nguồn https://www.atwix.com/magento-2/magento-1-vs-magento-2/