Học lập trình Magento trực tuyến

Magento chiếm tới 30% thị phần các nền tảng công nghệ dành cho thương mại điện tử.

Magento có 2 phiên bản: Community Edition - giới hạn các tính năng cao cấp và Enterprise Edition - được trang bị tới tận răng. Mặc dù cần một khoản phí để duy trì Enterprise Edition nhưng giá của Magento Enterprise vẫn tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ như SAP Hybrids và IBM Webshpere. Bên cạnh đó, một cộng đồng hùng hậu các developer và người sử dụng đã biến Magento thành một trong những nền tảng CMS mạnh mẽ nhất.

Magento được sử dụng rất phổ biến
Magento rất phổ biến

Trong bài viết này, tôi sẽ thống kê 10 website tương ứng với 10 công ty sử dụng Magento làm nền tảng cho website thương mại điện tử chính thức của họ. Những công ty như Nike, mặc dù có sử dụng Magento cho trang ở Australia nhưng trang chính của họ - Nike.com lại không sử dụng, những trường hợp này tôi sẽ bỏ qua.

Việc xác định lợi nhuận online của các công ty là rất khó, nên có thể danh sách của tôi sẽ nghiêng về góc nhìn chủ quan nhiều hơn. Dù vậy, tôi vẫn cố gắng xác định một cách chi tiết nhất các tiêu chí phục vụ việc đánh giá như nhận diện thương hiệu, chất lượng website, doanh số online ước tính và quy mô công ty.

Sau đây là 10 đại diện tiêu biểu mà tôi muốn các bạn biết:

1. Alex and Ani:

Alex and Ani là một nhãn hàng bán lẻ trang sức. Với hơn 1 triệu lượt like trên Facebook, Alex and Ani đang là nhà bán lẻ trang sức lớn nhất thế giới tính đến năm 2015. Doanh số online của Alex and Ani vào năm 2014 vượt qua 70 triệu đô và cán mốc 100 triệu vào 2015. Không có lí do gì mà Alex and Ani nằm ngoài danh sách 10 website Magento lớn nhất thế giới.

Doanh số bán hàng online : 80 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Alex and Ani

Khóa học xây dựng website với Magento 2 - đảm bảo việc làm!

2. Rite Aid:

Bên cạnh Alex and Ani, Rite Aid cũng là một "ông lớn" khác. Rite Aid chỉ xếp thứ 3 sau CVS và Walgreens trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế. Rite Aid thu lợi nhuận hàng chục tỷ đô la mỗi năm.

Doanh số bán hàng online : 200 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Rite Aid

3. Warby Parker

Là một công ty kinh doanh kính mắt được thành lập cách đây 6 năm, Warby Parker đã sẵn sàng trở thành "ông lớn" với nguồn đầu tư hơn 1 tỷ đô.

Doanh số bán hàng online : 65 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Warby Parker

4. Vizio:

Vizio được hầu hết người dân ở Mỹ biết đến nhờ sản phẩm ti vi giá rẻ trên các chương trình BestBuy, Walmart hay Target. Tính đến thời điểm trong bài viết này, Vizio vẫn là một công ty tư nhân chuyên kinh doanh đồ gia dụng ở California. Vizio nằm trong tốp đầu của 500 công ty máy tính - điện tử. Tổng lợi nhuận của Vizio lên tới 3 tỉ đô, và trong số đó, không thể không nhắc đến cửa hàng Vizio trực tuyến, được xây dựng bằng Magento

Doanh số bán hàng online : 150 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Vizio

5. Everlast

Everlast chuyên cung cấp dụng cụ thể thao. Họ đã bắt kịp xu hương thương mại điện tử và đang nâng doanh số online của mình lên mốc 100 triệu USD. Nhờ nền tảng Magento Enterprise, Everlast có thể mở rộng các hoạt động thương mại điện tử kiểu B2B nhằm bán sản phẩm trên khắp thế giới.

Doanh số B2B năm 2015: 91.2 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Everlast

6. Olympus:

Olympus là cái tên quen thuộc với dân nhiếp ảnh. 
Olympus được thành lập năm 1919, trước khi chuyển qua lĩnh vực kinh doanh máy ảnh và ống nhòm, Olympus chuyên cung cấp kính hiển vi và cảm biến nhiệt. Trang bán hàng của Olympus sử dụng Magento Enterprise, và nền tảng đó đã đưa sản phẩm của Olmypus tới mọi ngõ ngách trên thế giới. 

Doanh số Online năm 2014: 50 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Olympus

7. The North Face:

TNF cung cấp trang bị thiết yếu cho dân leo núi, trượt tuyết, vận động viên điền kinh và các nhà thám hiểm. Sản phẩm của TNF thực sự chất lượng và phổ biến đến nỗi một người bình thường không tham gia các môn thể thao kể trên đều muốn sở hữu 1 chiếu balo hoặc 1 đôi giày TNF. Một sự thật không thể không nhắc đến: Online Store của TNF được dựng toàn bộ bằng Magento.

Doanh số online năm 2014: 100 triệu USD

Trang web sử dụng Magento TNF

8. Focus Camera:

Là một trong những "ông lớn" chuyên về các loại kính quang học như ống nhòm, kính ngắm.... Website của Focus được dựng từ Magento, kèm theo lỗi design khá xuất sắc. Đó là mọt trong những yếu tố giúp Focus có bước nhảy vọt trong kinh doanh trực tuyến.

Doanh số online năm 2014: 158 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Focus Camera

9. Ford

Ford là một trong 3 hãng xe hơi lớn nhất của Mỹ. Magento Enterprise được ứng dụng vào cửa hàng bán phụ kiện (accessories) của Ford. Trong khi xe hơi được phân phối qua các đại lý thì người dùng có thể lướt web và chọn những phụ kiện thích hợp cho xế hộp của mình.

Doanh thu online năm 2014: 50 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Ford Accessories

10. Joma Shop:

Một nhà bán lẻ khác, chuyên về đồng hồ và trang sức. Joma Shop đang nằm trong top các nhà bán lẻ đồng hồ của Mỹ. Nền tảng Magento Enterprise đã được Joma Shop tận dụng để tạo nên một trang web vừa đẹp, vừa  dễ sử dụng.

Doan thu online năm 2014: 140 triệu USD

Trang web sử dụng Magento Joma Shop

Bài viết được dịch từ growwithtrellis.com