Bài viết được dịch từ trang web Makeuseof

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhấtCó phải bạn đang nghĩ về việc sắm một bộ Arduino starter kit, nhưng đang tự hỏi liệu một vài đèn LED và điện trở cơ bản có đủ để bạn vọc vậy trong những ngày cuối tuần sắp tới? Chắc là không đủ rồi.

Dưới đây là 8 thành phần phụ kiện điện tử thông dụng cho Arduino mà bạn sẽ muốn thêm vào giỏ hàng của mình, cùng với một số ý tưởng tuyệt vời cho những gì bạn có thể làm với chúng.

Servo Motor

Loại động cơ mà bạn và tôi có thể đã quen thuộc là những cái khi bật nguồn lên thì chúng có thể có tốc độ thay đổi rất khác nhau. Chúng phải mất một thời gian để khởi động và để làm chậm lại. Trái lại, một servo-motor có thể mang tới sự điều khiển chính xác về tốc độ, hướng và tổng số vòng quay. Chúng được sử dụng nhiều trong robot, vì một servo-motor cơ bản không đến nỗi đắt tiền. Bạn sẽ có thể sở hữu một cái trong khoảng giá từ $10-20 đô-la.

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Laser

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Rõ ràng, bất kỳ một hacker phần cứng mới vào nghề nào cũng đều cần trang bị một đến hai bộ phát tia laser trong bộ sưu tập của mình. Giá cả sẽ dao động từ khoảng $20 đô-la cho một mô-đun laser đỏ 0.8mW có thể giúp quan sát vào ban đêm... đến khoảng $200 đô-la cho bộ laser 500mW xanh này.

Chú ý: Tia laser là có hại, cần phải cẩn thận khi sử dụng, nếu cần có thể xin lời khuyên của cơ quan y tế.

Khóa học "Arduino qua các dự án thực tế" tại TechMaster sẽ hướng dẫn bạn làm các dự án thú vị có tính chất ứng dụng và khả năng tái sử dụng cao. Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau: sinh viên bất kỳ ngành nào, lập trình viên, nông dân...

Bệ đỡ Robot 

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Hiện nay chúng đang được dùng rất phổ biến, với giá khoảng $100 đô-la là bạn đã có thể sở hữu một cái với 4 bánh dẫn động độc lập và băng chuyền động trông giống như bánh xích xe tăng. Dù bạn đang tạo ra sản phẩm gì thì việc có thể di chuyển trên các bánh xe cũng khiến nó thú vị hơn rất nhiều.

LED Ma trận

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Một mảng 2D của các đèn LED - việc điều khiển nó phức tạp hơn so với đèn LED tiêu chuẩn, nhưng ngược lại nó có ưu điểm về tạo hình. Nó có giá vào khoảng $30 đô-la.

Đèn LED RGB siêu sáng có thể lập trình được

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Các đèn LED này khá đắt ($20 đô-la/cái), nhưng bạn có thể lập trình tạo ra nhiều màu sắc sinh động. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu thêm một chút về các giao thức dữ liệu khác nhau trên Arduino cho điều này.

Module Wifi

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Với $50 đô-la sẽ giúp kết nối các thiết bị trong dự án của bạn, cho phép thiết bị của bạn giao tiếp qua chuẩn mạng WiFi và thông qua internet! 

Sensor cảm biến khoảng cách bằng tia hồng ngoại

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

Đây thực sự là một LED hồng ngoại và cảm biến trong một gói khép kín, chúng làm việc bằng cách phát ra một chùm tia hồng ngoại và đo lường khoảng thời gian bao lâu để nó phản xạ trở lại. Phụ kiện này rất hữu ích trong các dự án robot xử lý tránh chướng ngại vật, và nó có giá khoảng $20 đô-la.

LilyPad

Học lập trình Arduino trực tuyến tốt nhất

LilyPad cho Arduino là linh kiện được thiết kế mỏng dẹt gần như phẳng với các lỗ lớn trên bề mặt cho phép chúng có thể được khâu vào quần áo.