Bài viết được dịch từ trang web Asp.net-hacker

Việc đặt tên có vẻ là điều khó khăn nhất đối với các nhà phát triển phần mềm, ngay cả đối với Microsoft. ;) Đã có nhiều cuộc thảo luận lớn về việc đặt tên của ASP.NET vNext tại hội nghị MVP Summit 2015 và trên thế giới. Bây giờ họ đã tìm thấy những cái tên phù hợp cho những sản phẩm hoàn toàn mới của mình. Gần đây Microsoft đã giới thiệu lại về ASP.NET Core 1.0 and .NET Core 1.0.

Microsoft đã thực hiện nhiều sự thay đổi tên trong nền tảng .NET

Hiện nay họ có rất nhiều việc cần phải làm để thay đổi tất cả các NuGet packages, tên các thư viện và số hiệu các phiên bản. Nhưng từ quan điểm của tôi thì đây là một sự thay đổi tốt, bởi vì tất cả những thứ này điều là hoàn toàn mới. .NET Core libraries, .NET Core 1.0 và ASP.NET Core 1.0 được viết và thiết kế lại hoàn toàn. Những cái tên mới và phiên bản 1.0 làm cho nó trở nên có ý nghĩa hơn.

Việc đổi tên này cũng xảy ra với Entity Framework 7, bây giờ nó được gọi là Entity Framework Core 1.0 hoặc EF Core 1.0.

Để biết thêm thông tin về những thay đổi này, bạn hãy đọc bài viết của Scott Hanselmany và xem những video mới nhất trên trang ASP.NET Community Standup

Tôi nghĩ rằng, có một lợi ích khác qua những sự thay đổi tên này: Bây giờ Microsoft có thể cập nhật các phiên bản "classic" ASP.NET 4.6 và .NET Framework lên một phiên bản mới là 5.0 trong tương lai mà không gây nhầm lẫn cho tất cả các nhà phát triển .NET ;)

Chỉ có một điều không được hay lắm trong việc đổi tên này là, có quá nhiều sự thay đổi khi ASP.NET Core đã ở phiên bản RC với một giấy phép go-live. Những thay đổi này nên được thực hiện trong giai đoạn beta của sản phẩm thì tốt hơn.

Bạn nghĩ gì về sự thay đổi tên và phiên bản mà Microsoft vừa thực hiện?

Tham khảo:

Hiện nay Techmaster cũng đang có khóa học "Xây dựng mạng xã hội chia sẻ ảnh với ASP.NET MVC". Giảng viên là anh Nguyễn Thanh Tùng, kiến trúc sư giải pháp .NET tại công ty MISA. Anh Tùng còn là chuyên gia công nghệ Microsoft (Microsoft Most Valuable Professional).