Bài viết được dịch từ trang web Dotnetjalps

Học lập trình ASP.NET MVC trực tuyến miễn phí
Học lập trình ASP.NET MVC trực tuyến ở đâu là tốt nhất?

Thời gian gần đây tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc nên học lập trình ASP.NET MVC ở đâu. Vì vậy, ngày hôm nay tôi sẽ viết một bài blog để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy. Hiện nay có rất nhiều nguồn tài nguyên sẵn có để tìm hiểu về ASP.NET MVC, trong bài viết này tôi sẽ liệt kê một số các nguồn tài nguyên mà tôi thích nhất trong quá trình nghiên cứu về ASP.NET MVC của mình.

Các video

Video là cách tuyệt vời nhất để tìm hiểu về bất kỳ công nghệ nào và có rất nhiều nguồn video có sẵn ở ngoài kia dành cho bạn.

1) Các video miễn phí của Pluralsight trên trang www.asp.net/mvc:

Trên trang web chính thức ASP.NET MVC, Pluralsight cung cấp rất nhiều video miễn phí và đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời dành cho bất kỳ ai mới bắt đầu tìm hiểu ASP.NET MVC. Một số video ở đó đề cập về phiên bản ASP.NET MVC cũ hơn nhưng vẫn còn có rất nhiều giá trị để bạn tham khảo.

2) Các video trên những trang web đào tạo trực tuyến như Pluralsight, Lynda:

Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp các video đào tạo trực tuyến với nội dung rất tuyệt vời, nhưng bạn phải trả tiền mới có thể xem được chúng. Dưới đây là một vài lựa chọn dành cho bạn:

  • Pluralsight: Khi nói đến đào tạo trực tuyến thì Pluralsight là một trong số những trang web chất lượng nhất trên thế giới, bởi vậy các khóa học ASP.NET MVC của họ là rất tuyệt vời. Có rất nhiều khóa học có sẵn và bạn có thể chọn bất kỳ khóa học nào theo nhu cầu của bạn. 
  • Lynda.com: Lynda.com cũng có một loạt video hướng dẫn về lập trình ASP.NET MVC rất chất lượng.

3) Youtube.com:

Có rất nhiều video được upload lên youtube.com bởi các blogger và nhiều công ty khác nhau. Bạn có thể tìm kiếm trên đó và tìm thấy các video phù hợp cho việc học tập của mình.

Hiện nay Techmaster cũng đang có khóa học "Xây dựng mạng xã hội chia sẻ ảnh với ASP.NET MVC". Giảng viên là anh Nguyễn Thanh Tùng, kiến trúc sư giải pháp .NET tại công ty MISA. Anh Tùng còn là chuyên gia công nghệ Microsoft (Microsoft Most Valuable Professional).

Các cuốn sách

Nếu bạn là một người yêu thích sách, thì có rất nhiều cuốn sách có sẵn hướng dẫn về ASP.NET mà bạn có thể tìm thấy trên amazon.com và theo trình độ ASP.NET MVC của bạn. Sau đây là một cuốn sách yêu thích của tôi.

1) Pro ASP.NET MVC 5 Platform:

http://www.apress.com/9781430265412

2) Professional ASP.NET MVC 5:

http://www.amazon.com/Professional-ASP-NET-MVC-Jon-Galloway/dp/1118794753

Bạn có thể tìm thấy nhiều sách hơn bằng cách tìm kiếm trên trang web của nhà xuất bản chính xác theo phiên bản ASP.NET MVC mà bạn đang nghiên cứu.

Các trang web

Có rất nhiều trang web và blog có sẵn, và bạn chỉ cần gõ vài từ khóa tìm kiếm thì sẽ ra được rất nhiều đường link liên kết đến chúng. Sau đây là một số trang web mà tôi đề xuất bạn nên theo dõi:

1) www.asp.net/mvc: Đây là một trong những trang web tốt nhất để tìm những nội dung tuyệt vời về ASP.NET MVC. Có một số lượng đáng kể các bài blog, tutorial, video dạy học miễn phí và rất nhiều nội dung có sẵn ở đó. 

2) http://www.codeproject.com/: Đây là một trang web cộng đồng lớn và bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài viết chất lượng về ASP.NET MVC.

Các blog nên theo dõi

Có rất nhiều blogger nổi tiếng viết nội dung về ASP.NET MVC và các công nghệ liên quan. Bạn có thể theo dõi họ và học hỏi từ các bài viết trên blog của họ. Sau đây là một số blog chất lượng mà tôi thường xuyên theo dõi:

Tôi đã cố gắng để liệt kê ra nhiều nguồn tài nguyên nhất có thể về việc học lập trình ASP.NET MVC, nhưng vẫn có rất nhiều nguồn tài nguyên khác có sẵn ở ngoài kia, bởi vậy bạn hãy bổ sung chúng ở trong phần bình luận phía dưới nhé!

Về tác giả bài viết:

Học lập trình ASP.NET MVC online miễn phíJalpesh là một Full Stack Developer, Blogger, Microsoft MVP, Mentor, một người học tập suốt đời, và có trên 10 năm kinh nghiệm lập trình JavaScript, AngularJs, Golang, web và các công nghệ của Microsoft như ASP.NET MVC, Web Forms, C#...