Bài viết được dịch từ trang web Mashable

Học lập trình trực tuyến chất lượng cao

Có rất nhiều lựa chọn tốt để học lập trình cơ bản - như Codeacademy hoặc Coursera - nhưng đối với những người muốn đi một bước xa hơn thì sao?

Một dịch vụ mới có tên là Livecoding.tv đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đó của bạn. Nó cho phép các lập trình viên live stream công việc của mình khi họ viết code. Người xem có thể học hỏi từ trải nghiệm này theo một cách tương tác.

"Chúng tôi không tập trung vào giảng dạy những vấn đề cơ bản của lập trình mà thay vào đó là tạo ra đẳng cấp trong viết code," bài viết trên blog của dự án này cho biết. "Livecoding.tv là một sự pha trộn giữa giáo dục giải trí, xã hội hóa và loại bỏ thời gian nhàm chán để kết hợp vào một cái gì đó mà chúng tôi hy vọng sẽ trở nên rất tuyệt vời."

Những người xem stream có thể đặt câu hỏi trong khi các cao thủ đang làm việc. Bạn có thể tìm một số live stream có sẵn ở đây.

Màn hình của bạn sẽ trông tương tự như thế này:

Học lập trình online chất lượng cao

Có 3 mức độ khó khác nhau: dành cho người mới bắt đầu (beginner), trung bình (intermediate) và cao thủ (expert). Các ngôn ngữ lập trình được các coder sử dụng bao gồm Python, Javascript, HTML/CSS và hầu hết các ngôn ngữ phổ biến khác. 

Các lập trình viên chuyên nghiệp nếu muốn tham gia thì có thể xem hướng dẫn để bắt đầu ở đây.

Tham khảo:

Các khóa học lập trình tại TechMaster sẽ cung cấp cho bạn những kỹ năng thực tế nhất để có thể xin được việc làm. Với nhiều mô hình đào tạo như online, offline, và FlipLearning (kết hợp giữa online với offline). Bạn có thể xem thông tin chi tiết về các khóa học tại đây.