Bài viết được dịch từ trang web Infoworld

Học lập trình web PHP trực tuyến tờ cơ bản đến nâng cao
Phiên bản sắp tới của ngôn ngữ kịch bản phía máy chủ này có hiệu suất
được nâng lên +100% trong các ứng dụng full-stack.

Hãy sẵn sàng cho PHP 7; nó sẽ có tốc độ rất nhanh.

Trong thực tế, hiệu suất được nâng lên +100% đã được nhìn thấy trong phiên bản 7, Rasmus Lerdorf, cha đẻ của ngôn ngữ kịch bản này cho biết tại hội nghị O'Reilly Fluent diễn ra tại San Francisco. Lerdorf cũng lưu ý thêm rằng hiệu suất này đã được trải nghiệm ở hầu hết các ứng dụng full-stack trong "thế giới thực".

Dựa trên nhánh phpng của ngôn ngữ này, PHP 7 đã phát hành một phiên bản beta đầu tiên vào tháng 6/2015 và phiên bản cuối cùng dự kiến được phát hành vào tháng 10/2015. Nhánh phpng này tập trung vào các vấn đề tối ưu cách ngôn ngữ này làm việc với các cấu trúc dữ liệu, các kiểu dữ liệu, và cấp phát bộ nhớ.

Khóa học "PHP7  cơ bản qua ví dụ" : lý thuyết căn bản, dễ hiểu, nhiều ví dụ mẫu, 2 dự án mẫu cập nhật lên PHP 7

Các tính năng cải tiến trong phiên bản mới như: sử dụng bộ nhớ ít hơn và lưu trữ thread cục bộ. Trong thực tế, PHP 7 giảm nhu cầu sử dụng nhiều máy chủ khiến nó là sự lựa chọn thân thiện với môi trường, Lerdorf nhấn mạnh. "Chỉ nói về vấn đề trở nên thân thiện môi trường hơn, PHP 7 nên là một nâng cấp cần thiết cho bất cứ ai đang sử dụng rất nhiều máy chủ." 

Phiên bản 7 dựa trên một cây cú pháp trừu tượng, sẽ đáng giá cho bất cứ ai đang xây dựng các công cụ add-on hoặc đang tiến hành phân tích tĩnh hoặc profiling, Lerdorf nói. Các kiểu trả về trong PHP 7 khá nghiêm ngặt, ví dụ, có thể chỉ định rằng một function nào đó trả về một mảng (array). Việc xác định kiểu một cách nghiêm ngặt là rất tốt. "Về cơ bản, nếu bạn bật tính năng đòi hỏi kiểu nghiệm ngặt này lên, thì nó sẽ trở nên rất chặt chẽ. Nó phải trả về đúng kiểu," Lerdorf nói.

Lerdorf cũng cảnh báo rằng phiên bản nâng cấp này cũng loại bỏ một số function trong PHP 4: "Rất có thể nếu code của bạn được viết từ 12 năm về trước thì nó sẽ bị lỗi trong PHP 7. Nhưng nếu nó làm việc được với PHP 5 thì sẽ vẫn chạy tốt ở PHP 7."