Bài viết được dịch từ trang web Readwrite

Liên kết sâu tới nội dung trên thiết bị thông qua search API mới, tích hợp với nút 'back' để giúp người dùng quay lại kết quả tìm kiếm của họ.
Liên kết sâu tới nội dung trên thiết bị thông qua search API mới, tích hợp với nút 'back'
để giúp người dùng quay lại kết quả tìm kiếm của họ.

Trên sân khấu tại hội nghị WWDC vừa qua, Craig Federighi của hãng Apple đã công bố những công cụ phát triển mới, mang lại cho các nhà phát triển ứng dụng khả năng tìm kiếm sâu hơn trong iOS 9.

Search API (giao diện lập trình ứng dụng) mới sẽ cung cấp cho các nhà phát triển liên kết sâu (deep linking), và người sử dụng sẽ có thể dễ dàng truy cập các kết quả tìm kiếm từ bên trong các ứng dụng của hãng thứ ba.

Federighi giải thích:

Giờ đây chúng tôi đã có một API cho việc tìm kiếm. Vì vậy, khi người dùng thực hiện tìm kiếm, chúng tôi có thể tìm thấy nội dung phía sau các ứng dụng mà họ đã cài đặt trên thiết bị đó, và hiển thị những kết quả trả về. Khi nhấn vào một kết quả là họ đang liên kết sâu trực tiếp vào trong ứng dụng đó. Thậm chí chúng tôi cung cấp một liên kết “back” để họ có thể thuận lợi quay trở lại danh sách các kết quả tìm kiếm của mình. Chúng tôi nghĩ những loại tính năng thông minh này thực sự tạo ra một sự khác biệt lớn trong trải nghiệm của bạn về iOS.

Search API này là một bước tiến lớn dành cho các nhà phát triển. Giờ đây, khi người dùng nhập các truy vấn vào trong những chiếc iPhone và iPad của họ, các ứng dụng hỗ trợ sẽ có thể trả về những kết quả liên quan. Nói ngắn gọn là nó loại bỏ gánh nặng trên vai người dùng khi phải loay hoay tìm ra ứng dụng nào là tốt nhất có khả năng tìm thấy điều mà họ đang tìm kiếm. Bây giờ, iOS 9 và Siri sẽ làm công việc năng nhọc đó.

Thậm chí tốt hơn, tính năng liên kết sâu (deep linking) mới này sẽ cho phép người dùng tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ chính của mình. Họ sẽ không phải bỏ kết quả tìm kiếm và mở ra những ứng dụng riêng biệt để truy cập tới nội dung mà họ đang tìm. Tính năng liên kết sâu sẽ mang họ tới những ứng dụng và nội dung chính xác, đồng thời tích hợp một tính năng "back" để mang họ quay trở lại phần tìm kiếm, do đó người dùng có thể luôn tập trung vào những gì họ đang tìm kiếm.

Khóa học lập trình di động tại Techmaster:

Để cài đặt MacOSX lên phần cứng không phải Apple liên hệ chuyên gia cài Hackintosh:

  • Nguyễn Minh Sơn: 01287065634
  • Huỳnh Minh Sơn: 0936225565
  • Website: caidatmacos.com