Khởi đầu không định hướng

Xin chào mọi người, mình là Dương - cựu học viên khóa Java Fullstack Web Developer tại Techmaster. Hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối ngành Khoa học Máy tính Công nghệ thông tin. Thật lòng mà nói, suốt 3 năm đầu đại học, mình hoàn toàn mông lung về hướng đi sau khi tốt nghiệp. Mình học đủ thứ từ lập trình cơ bản, cấu trúc dữ liệu đến cơ sở dữ liệu, nhưng chưa thực sự hiểu mình sẽ làm gì với những kiến thức đó.

avatar

Một ngày, mình tình cờ gặp anh họ đang làm developer tại một công ty phần mềm. Anh ấy chia sẻ rằng nhu cầu về lập trình viên full-stack đang tăng cao, và khuyên mình nên theo hướng này vì cơ hội việc làm rộng mở. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, mình quyết định đăng ký khóa học Java Fullstack Web Developer tại Techmaster.
Hành trình học tập đầy thử thách

Quá trình học tập tại Techmaster

Ngày đầu tiên bước vào lớp học ở Techmaster, mình thực sự choáng ngợp. Lớp đông học viên, nhiều người có nền tảng tốt hơn mình rất nhiều. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn tận tình của các thầy, mình dần bắt nhịp và tiến bộ từng ngày.

class

Phần Front-end do thầy Thịnh phụ trách. Thầy giúp mình hiểu sâu về HTML, CSS và JavaScript, từ đó mình có thể tạo ra những giao diện web đẹp mắt và thân thiện với người dùng. Về phần Back-end, thầy Chu Tiến Đạt đã truyền đạt cho mình kiến thức về Java SpringBoot. Nhờ vậy, mình có thể xây dựng các ứng dụng web hoàn chỉnh từ đầu đến cuối.
Thành quả sau khóa học

Thành quả sau khóa học

Sau 6 tháng miệt mài học tập, mình đã hoàn thành dự án cuối khóa - một trang web Đặt tour du thuyền CruiseRoyale với đầy đủ chức năng. Dưới đây là link GitHub và một số hình ảnh về sản phẩm của mình:

Link backend: https://github.com/Duonggtt/cruise-royal-admin
Link frontend admin: https://github.com/Duonggtt/cruise-royal-admin
Link frontend user: https://github.com/Duonggtt/cruse-royal-user

Một số hình ảnh về sản phẩm:

  1. Trang admin
  • Trang login của admin
    Trang login của role admin

  • Trang báo cáo thống kê của admin
    Trang báo cáo

  • Trang quản lý đặt vé của admin
    Đặt vé

  • Trang quản lý thông tin vé của admin
    Detail vé

  1. Trang người dùng
  • Màn đăng nhập:
    login user

  • Màn chính:
    trang chính

  • Màn danh sách du thuyền:
    Danh sách du thuyền

  • Màn chi tiết đặt du thuyền:
    Trang chi tiết

Màn đánh giá của khách hàng:
Đánh giá khách hàng

  • Mẫu đơn đặt vé du thuyền:
    Đơn đặt vé

Tương lai phía trước

Được truyền cảm hứng từ các giảng viên tại Techmaster, những người đều là các chuyên gia hàng đầu trong ngành, mình đã đặt ra mục tiêu cho bản thân. Không chỉ muốn trở thành một lập trình viên giỏi, mình còn mong muốn một ngày nào đó sẽ đứng trên bục giảng, chia sẻ kiến thức và truyền lửa cho thế hệ sau.

Hôm nay, khi nhận được kết quả đánh giá cao cho dự án cuối khóa, mình càng thêm quyết tâm. Mình tin rằng, với sự cố gắng không ngừng, một ngày không xa, mình sẽ trở thành một lập trình viên xuất sắc và có cơ hội đứng trước lớp, truyền đạt kiến thức cho các bạn trẻ đam mê công nghệ, như cách các thầy cô đã làm với mình.