Trên đời này ai chẳng có ước mơ? Vậy ước mơ của bạn là gì?
Cũng có người nói với mình rằng, ước mơ chỉ là mơ ước, không phải cứ ước là làm được. Mình thấy điều này cũng đúng, vì có những cái không phải cứ bắt tay vào làm là thành công, là sẽ đạt được, đặc biệt là những ước mơ thiên về năng khiếu, trời phú,…

Nhưng có những mục tiêu bạn mong muốn đạt được thì bạn vẫn hoàn toàn làm được, nếu như dám nghĩ dám làm, bắt tay vào hành động, chưa biết kết quả thế nào nhưng trước mắt bạn đã vượt lên được chính mình rồi.

Hôm nay mình kể cho các bạn nghe về Hành trình mình trở thành Lập trình viên iOS tại Viettel nhé

Mình giới thiệu chút đã nhé

Mình tên là Nguyễn Tuấn Anh - sinh năm 1996, trước khi học lập trình ở trung tâm Techmaster mình chưa có 1 chút hiểu biết nào về lập trình. Hiện đang là Lập trình viên iOS tại Viettel.

Trước đây mình có tham gia Nghĩa vụ quân sự, sau khi ra quân thì làm kinh doanh và lao động tự do thôi. Sau đó mình đã nghĩ đến việc chuyển mình sang học CNTT với mục tiêu là có 1 công việc ổn định và tốt hơn.

Vậy thì học gì bây giờ nhỉ, bắt đầu từ đâu được? 1 loạt các câu hỏi tự mình đặt ra. Thôi thì trước tiên cứ anh Google đã. Ôi, nhiều mảng quá, 1 đống các ngôn ngữ lập trình. Sau khi tìm hiểu qua, mình cảm thấy rằng lĩnh vực lập trình iOS phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình hơn nên quyết tâm học cái này.

Tuấn Anh 1

Lý do chọn học iOS và Techmaster

Mình thấy rằng nền tảng iOS là một trong những nền tảng phát triển ứng dụng di động quan trọng nhất hiện nay. Ngoài ra, thị trường công việc làm về iOS cũng rất tiềm năng.

  • Chi phí phù hợp
  • Được review nhiều

Sau đó lựa chọn Techmaster là nơi gửi gắm ước mơ của mình. Và cho đến khi viết bài chia sẻ này thì mới thấy mình đã chọn đúng.

Chia sẻ cho bạn 1 chút cảm nhận khi học tại Techmaster

Mình chọn Techmaster vì danh tiếng và uy tín của trường trong việc đào tạo về lập trình và phát triển ứng dụng di động. Điều này đã được minh chứng bởi sự thành công của nhiều học viên trước đó.

  • Về giảng viên: Mình rất ấn tượng với chất lượng dạy và sự nhiệt tình của giảng viên tại Techmaster. Thầy cô có kiến thức sâu rộng về iOS và luôn sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập. Khi mình kết thúc khoá học và đã đi làm nhưng có vẫn đề gì khó mình vẫn nhờ các thầy cô cho hướng để giải quyết ^^

  • Cơ sở vật chất tại Techmaster rất hiện đại và thuận tiện cho việc học tập. Phòng học được trang bị đầy đủ, giúp cho việc lập trình và thực hành dễ dàng hơn.

  • Giáo trình: rất chặt chẽ và thực tế. Nó giúp mình hiểu rõ cách áp dụng kiến thức vào thực tế và xây dựng các ứng dụng thực tế.

Thời điểm đăng ký khóa học, bản thân mình có mong muốn sau khi kết thúc khóa học là sẽ có đủ kiến thức và kỹ năng để xây dựng các ứng dụng iOS chất lượng cao và có thể tham gia vào các dự án phát triển ứng dụng thực tế.

Mình đã trở thành Lập trình viên iOS tại Viettel

Sau khi học xong iOS tại Techmaster, mình có làm đồ án hoàn chỉnh dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Rồi tìm kiếm các công ty phù để apply xin việc, bên cạnh đó cũng tranh thủ làm thêm đồ án cá nhân để “làm đẹp” hơn CV của mình.

Và khi đã có được chút kinh nghiệm, không ngừng trau dồi chuyên môn, mình mạnh dạn ứng tuyển vào Viettel. Vượt qua các vòng phỏng vấn đạt yêu cầu, mình nhận offer. Ngay sau đó, là 1 hành trình hoàn thiện hồ sơ, lại phải liên hệ với chị Mẫn để Techmaster để lấy chứng chỉ (đã có nhưng trước đó mình chưa qua nhận). Ấy thế mà giờ cũng đã mấy tháng mình làm việc tại nơi này rồi.

Hiện mình đang cùng Team Phát triển ứng dụng Viettel Money. Mọi người nhớ ủng hộ app này nhé ^^

Lời khuyên cho các bạn nếu cũng muốn chuyển ngành

Thật ra không có gì là không thể, chẳng qua là bạn chưa thử cố gắng và nỗ lực hết mình mà thôi. Chăm chỉ, chịu khó luôn là yếu tố quyết định giúp bạn đạt được thứ mình muốn. Mình tin Techmaster sẽ cùng các bạn có những khởi đầu tốt đẹp.

Tuấn Anh 2

Xem thêm các chia sẻ khác ở mục TRẢI NGHIỆM các bạn nhé!

Tham khảo khóa học iOS Swift cho người mới bắt đầu - TẠI ĐÂY