Trước sự phát triển mạnh mẽ của hệ điều hành iOS trên di động, vị trí lập trình viên iOS đang được nhiều tập đoàn công nghệ săn đón. Đồng thời, công việc này cũng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi cơ hội việc làm lớn, lương thưởng hấp dẫn. Vậy cụ thể, mức lương của một lập trình viên iOS hiện nay là bao nhiêu? Bạn cần chuẩn bị những gì để hạ gục nhà tuyển dụng lập trình viên iOS?

1. Lập trình viên iOS là ai?

Lập trình viên iOS (iOS Developer) là người sử dụng ngôn ngữ lập trình để thiết kế, phát triển chạy được trên hệ điều hành iOS trong kho ứng dụng của Apple. Công việc chính của lập trình viên iOS như sau:

  • Thiết kế và xây dựng ứng dụng iOS trên nền tảng iOS
  • Làm việc với nhóm chức năng chéo để xác định, thiết kế và vận chuyển tính năng mới
  • Tiến hành thực hiện Unit-test, bao gồm Edge Case, khả năng sử dụng và độ tin cậy
  • Phát hiện và sửa lỗi
  • Liên tục kiểm tra, đánh giá và thực hiện công nghệ mới để tối đa hóa hiệu quả phát triển
  • Giúp duy trì chất lượng code, tổ chức và tự động hóa
  • Xây dựng ứng dụng đa luồng

2. Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên iOS hiện nay

Hiện nay, sự phát triển của sản phẩm công nghệ, nhất là thiết bị di động thông minh đang diễn ra với tốc độ rất nhanh chóng và đặc biệt là gã khổng lồ Apple. Sự phát triển của công nghệ đã mở ra cơ hội việc làm lớn cho lập trình viên iOS trong những năm trở lại đây.

Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, nguồn nhân lực lập trình viên iOS đang là “cơn khát” đối với các công ty, tập đoàn công nghệ. Sự gia tăng sản phẩm chạy trên nền tảng iOS đã khiến các doanh nghiệp phần mềm, công ty công nghệ ráo riết thông báo tuyển dụng lập trình viên iOS.

Mức lương của ngành lập trình nói chung được đánh giá rất cao. Đối với một “ông lớn” như Apple, mức lương cho vị trí lập trình iOS là rất hấp dẫn. Người mới ra trường, mới vào nghề sẽ nhận được 8-10 triệu đồng/tháng. Con số này tăng vọt lên 15-20 triệu sau 1-2 năm làm việc. Sau 3-4 năm, bạn hoàn toàn đạt đến mức lương 40 triệu/tháng. Mức lương còn phụ thuộc vào năng lực chuyên môn của bạn nên những con số này có thể cao hoặc thấp hơn.

3. Bộ kỹ năng quan trọng nhất của một lập trình viên iOS chuyên nghiệp

Am hiểu mô hình Agile

Mô hình Agile là phương pháp phát triển phần mềm hiện đại, thúc đẩy sự lặp lại của quá trình phát triển và thử nghiệm phần mềm. Thông thường, mô hình Agile trong kiểm thử phần mềm và hoạt động phát triển sẽ diễn ra song song. Một iOS Developer chuyên nghiệp sẽ am hiểu, có khả năng làm việc với mô hình này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nắm bắt và đón đầu được những xu hướng trong lĩnh vực công nghệ để tạo ra những ứng dụng đạt chất lượng cao.

Thành thạo các kỹ năng về UI, UX

UI là phần liên quan đến giao diện của phần mềm, website để thu hút người dùng đến với phần mềm. Còn UX chịu trách nhiệm về trải nghiệm của người sử dụng trên ứng dụng. Các lập trình viên iOS cần tạo ra ứng dụng có giao diện bắt mắt, dễ sử dụng. UI và UX thay đổi thường xuyên để đáp ứng tốt thị hiếu người dùng nên dĩ nhiên, các lập trình viên iOS phải trang bị đầy đủ kiến thức về kỹ năng này để đưa ra bản thiết kế ứng dụng phù hợp nhất.

Kỹ năng về Networking

Networking được hiểu là cách mở rộng mối quan hệ và duy trì mạng lưới đó trong quá trình làm việc. Lập trình viên iOS không thể tự tạo ra một ứng dụng, phần mềm bằng sức lực, tư duy của mình mà cần đến sự hỗ trợ của các bộ phận khác. Đó chính là lý do vì sao bạn phải sở hữu Networking tốt để công việc được thực hiện mượt mà.

Các kỹ năng mềm khác

Bên cạnh các kỹ năng chuyên môn, các nhà tuyển dụng lập trình viên iOS cũng yêu cầu người ứng tuyển vị trí này phải có những kỹ năng mềm như kỹ năng phân tích và đánh giá, giao tiếp, chịu áp lực công việc lớn, tổ chức công việc và quản lý thời gian,… Bạn hãy tích cực trau dồi những kỹ năng này để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho mình cũng như phát triển nghề nghiệp tốt nhất.

4. Học iOS ở đâu?

Hiện nay có khá nhiều trung tâm triển khai đào tạo iOS, trong đó có Techmaster - đơn vị đào tạo iOS đầu tiên tại Hà Nội, cho đến nay với hơn 12 năm kinh nghiệm, đội ngũ giảng viên chuyên môn tốt, chương trình học không ngừng cải tiến.

Đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, hoàn chỉnh cả giao diện UI/UX. Đảm bảo tiêu chuẩn, học xong là LÀM ĐƯỢC VIỆC

Nội dung chương trình học:

  • Swift + iOS căn bản - 12 buổi
  • Leetcode - 8 buổi
  • Lập trình iOS nâng cao - 18 buổi
  • Thiết kế giao diện UI/UX cho mobile - 8 buổi
  • Bảo vệ đồ án cuối khóa
  • Chi tiết chương trình học: Tại đây

Đặc biệt: ƯU ĐÃI HỌC PHÍ: với học viên đăng ký và đóng full học phí được giảm 30%, thay vì 12tr500 nay chỉ còn 8tr750. Hoặc học viên đóng thành 2 lần là 6tr500/lần và được áp dụng đăng ký theo nhóm 2 người trở lên được giảm 500k - Học viên nữ/bộ đội xuất ngũ được giảm 10% học phí.

Nguồn bài viết, tham khảo từ Trang tuyển dụng Navigossearch