Thứ 7 ngày 18/03 đã diễn ra buổi thực hành tốt nghiệp khoá Lego Robot Inventor Trainee với sự tham gia của nhóm các bạn sinh viên Khoa CNTT Việt Nhật, Đại học Bách khoa Hà Nội, chính thức trở thành các giảng viên trẻ, trực tiếp đứng lớp Lego Robot Inventor dành cho các bạn từ 10 - 15 tuổi.

Lego

Thầy Nguyễn Nam chia sẻ về khoá học: “Thầy chủ yếu cho tự mày mò để lắp ráp robot và viết code, lắp theo mẫu trên onekitproject, cũng là giáo trình sẽ được sử dụng trong khoá học cho các em thiếu nhi sắp tới luôn. Ngoài ra chúng mình còn phải cải thiện code mẫu hoặc tự nghĩ ra code cho robot. Thầy cũng giảng dạy các nguyên lý cơ bản về vật lý như vận tốc, gia tốc; nâng cao hơn thì có về PID,… Nhờ vậy nên chúng mình hiểu rất rõ về những gì đã làm và được học để có thể chuẩn bị thật tốt cho việc bắt đầu giảng dạy. Ở buổi thực hành cuối chúng mình được tự đề xuất robot để lắp, sau đó cũng tiếp tục mày mò để vận hành robot. Mình rất vui khi sẽ được đứng lớp giảng dạy cho các em thiếu nhi và được nhìn thấy niềm háo hức, thích thú trên khuôn mặt các em.”

5250

IMG_5380

Về bộ Lego Robot Inventor và ngôn ngữ Scratch, sau khi được trực tiếp trải nghiệm trước khi đứng lớp giảng dạy, hướng dẫn cho các em thiếu nhi, thầy Thắng cho biết: “Mình cảm thấy Lego Mindstorms rất thú vị và hấp dẫn, đặc biệt là khả năng linh hoạt của nó, có thể tạo ra các con robot từ đơn giản đến phức tạp. Với bộ Lego này mình hoàn toàn có thể tự sáng tạo ra các con robot theo trí tưởng tượng của mình. Trước đây mình cũng chỉ học những ngôn ngữ lập trình khô khan, nhưng sau khoá học mình được tiếp xúc thêm với ngôn ngữ Scratch, chỉ cần kéo thả để tạo ra code một cách dễ dàng từ các khối lệnh nhiều màu sắc vô cùng sinh động. Các em thiếu nhi cũng hoàn toàn có thể nhanh chóng sử dụng thành thạo Scratch để điều khiển robot và được nhìn thấy thành quả ngay khi robot bắt đầu chạy.
Sau khi được trực tiếp trải nghiệm, mình cảm thấy việc lắp ráp các khối Lego giúp mình phát triển kỹ năng tư duy không gian, tăng cường khả năng thị giác, cải thiện khả năng tập trung và sáng tạo. Ngoài ra nó còn giúp mình rèn luyện kỹ năng xây dựng, phát triển tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề, mình nghĩ những kỹ năng này là rất cần thiết nên sẽ rất tốt nếu trẻ em có thể được học và rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, ở độ tuổi dễ tiếp thu. Ngoài ra học lập trình sớm cũng giúp trẻ em trau dồi khả năng sử dụng công nghệ và chuẩn bị cho tương lai khi công nghệ ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng hơn trong cuộc sống hàng ngày.”

5260

IMG_5379

Thầy Nhân bày tỏ mong muốn của mình với khoá học sắp tới dành cho các em thiếu nhi: “Sắp tới khi được trực tiếp đứng lớp giảng dạy các em thiếu nhi, mình mong muốn truyền tải được niềm đam mê và yêu thích đối với công nghệ nói chung và robot nói riêng tới các em. Đồng thời, mình cũng muốn giúp các em rèn luyện các kĩ năng khác như tính cẩn thận, tỉ mỉ và sáng tạo; như chính bản thân đã được học qua 8 buổi học Trainee vừa qua. Thầy Cường đã giúp mình học hỏi được rất nhiều, vậy nên mình cũng muốn truyền lại được ngọn lửa ấy cho các em.”

5255

IMG_5381

Với mục tiêu mang lại cơ hội học lập trình sớm, dễ tiếp cận cho các bạn thiếu nhi và bồi dưỡng học viên dựa trên mô hình giáo dục STEM kết hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, TechMaster giới thiệu khoá học “Lắp ráp - lập trình Lego Robot Inventor”, với khoá nhập môn 12 buổi dành cho các bạn từ 8 đến 12 tuổi chưa từng học lập trình Scratch và khoá nâng cao 12 buổi dành cho các bạn từ 10 đến 15 tuổi đã từng học lập trình Scratch hoặc đã học qua khoá nhập môn.


Thông tin chi tiết khoá học: https://lego.techmaster.vn/
Liên hệ: Ms. Vân Khánh
0368 860 369
nguyenbuivankhanh@gmail.com