AI (Artificial Intelligence) đã trở thành xu thế của nhân loại trong thập kỉ số. Sự ra đời của AI hỗ trợ con người rất nhiều trong việc tăng năng suất và hiệu quả công việc. Chúng ta đang dần dần nhận thấy ứng dụng của AI trở nên phổ biến, chẳng hạn như các công cụ digital art, chuyển đổi gương mặt, hay hot hit gần đây là ChatGPT của Open AI, … Cũng đã xuất hiện khá nhiều công cụ AI có thể giúp bạn rất nhiều trong công việc và học tập. Bài viết này sẽ tổng hợp 6 website AI này sẽ rút ngắn thời gian hoàn thành công việc của bạn chuyển từ giờ sang phút.
Cùng tìm hiểu xem chúng là gì nhé!

Sheet+

Chúng ta đều đã quen thuộc với bảng tính trong công việc. Từ những trang tính kế hoạch hằng ngày cho đến dữ liệu hàng trăm khách hàng, đối tác, việc sử dụng Excel và Google Sheets đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn cảm thấy thao tác thủ công với trang tính rất mất thời gian. Vì vậy một sự hỗ trợ từ AI sẽ trở thành trợ thủ đắc lực của bạn.

Công cụ Sheet+ giúp bạn trở thành bậc thầy trang tính với các hỗ trợ như:

  • Chuyển đổi văn bản thành công thức, hàm tính toán
  • Chuyển đổi công thức sang lời giải thích
  • Debug công thức
  • Tạo mã VBA
  • Giải đáp bất cứ câu hỏi nào về trang tính

Ví dụ như, khi bạn nhập văn bản:
“Get the sum of B1 to B40 if the value in column C is “Salary” and column D is “2023”.” (dịch: Tính tổng từ ô B1 đến B40 nếu giá trị cột C là “lương” là cột D là “2023”)
Sheet+ sẽ trả về hàm tính: =SUMIFS(B1:B40,C1:C40,“Salary”,D1:D40,“2023”)

1

Quá tuyệt vời phải không? Tham khảo công cụ này ở đây nhé: AI-powered tools for Excel & Google Sheets

DeepCode

Đây đích thị là cánh tay đắc lực dành cho các nhà phát triển. AI của DeepCode giúp đánh giá code của bạn, thông báo cho bạn về các lỗi nghiêm trọng trong thời gian thực và chỉ cho bạn cách khắc phục chúng. Điều tuyệt vời nhất là công cụ này cho phép dùng miễn phí mà không yêu cầu thẻ tín dụng.

2

Tham khảo tại đây: DeepCode

Akkio

Có thể coi đây là Data Scientist AI của bạn. Công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp hoặc cá nhân từ data cho tới AI/Machine Learning. Không cần có kinh nghiệm code hay AI, song, bạn sẽ phải trả phí để trải nghiệm đầy đủ các dịch vụ của nó.

3

Tham khảo tại đây: Akkio

Autocode

Thêm một công cụ cho các nhà phát triển. Đây là công cụ giúp tạo endpoint ngay tức thì cho webhook, bot và API. Nó hỗ trợ xây dựng và host endpoint Nodejs trong vài giây. Bạn có thể kết nối với các API phổ biến như Airtable, Discord, Notion, Slack, Webflow, v.v.

4

Tham khảo tại đây: Autocode

OpenAI Codex

Có lẽ công cụ này sẽ làm bạn bất ngờ vì sự ưu việt của nó. Một số tính năng như chuyển đổi ngôn ngữ tự nhiên thành câu lệnh lập trình, dịch code Python thành ngôn ngữ tự nhiên, sửa ngữ pháp tiếng Anh, …
Ví dụ như: Make a red ball bounce around the screen

codex

Tham khảo thêm tại: OpenAI API

DeepOpinion

DeepOpinion cung cấp cho người dùng công cụ để xây dựng và triển khai các mô hình ML nhằm tự động hóa các quy trình xử lý văn bản và tài liệu. Một số lợi ích của nó như:

  • Xây dựng các mô hình ML trong ngành mà không cần code
  • Dễ dàng tích hợp các mô hình vào các quy trình đầu cuối
  • Bảo mật cấp doanh nghiệp
  • Thời gian sản xuất nhanh
  • Định giá dựa trên mức sử dụng phù hợp với ROI của bạn

auto

Tham khảo tại đây: DeepOpinion

Những công cụ trên thật ngầu mà có thể bạn sẽ thấy tiếc khi bây giờ mới biết đến chúng. Sau bài viết này, chắc hẳn bạn đã lựa chọn cho mình một trợ thủ rồi đúng không? Cùng chú ý theo dõi để có thêm thông tin bổ ích nhé.

Tổng hợp: Twitter - @Prathkum


Tham khảo các lộ trình khai giảng sau Tết Nguyên Đán 2023:
DevOps: https://devops.techmaster.vn/
Flutter: https://flutter.techmaster.vn/