Sau chuyến tham quan kiến tập tại văn phòng MOR Software, TechMaster tiếp tục chào đón anh Phạm Hồng Nam - PM, chuyên gia về Java từ MOR trở thành diễn giả trong Workshop CleanCode trong Java.

Anh Nam đã có hơn 7 năm kinh nghiệm lập trình với các kỹ năng liên quan đến Java, JQuery, PHP, C#, Bootstrap 4,… Hiện anh cũng đang training nội bộ phòng cho các Dev thường xuyên và g đại diện cho MOR tham gia các chương trình hợp tác với các công ty, học viện công nghệ.
mor 5
Đến với workshop CleanCode trong Java, ngoài những kiến thức có trong slide, anh Nam đã chuẩn bị nhiều ví dụ thực tiễn để các bạn áp dụng clean code vào dự án với mong muốn giúp các bạn học viên có góc nhìn bao quát, thực tế nhất về lập trình và tối ưu hoá hiệu quả code.
mor 2

Nội dung Workshop

Buổi workshop Clean Code trong Java tập trung bàn về những vấn đề chính với sự dẫn dắt, chia sẻ từ diễn giả Phạm Hồng Nam như sau.

  • Thực trạng học tập và nghề lập trình
  • Khái niệm Clean Code, phân biệt với Smell Code
  • Tác dụng của Clean Code, cách làm sạch mã nguồn
  • Ví dụ trực quan với ngôn ngữ Java
    mor 3
    Đặc biệt, trong buổi workshop, diễn giả Phạm Hồng Nam đã có những phần Quiz, tương tác, để các bạn sinh viên tìm ra điểm chưa tốt và cách tối ưu hoá những đoạn Code trong thực tế. Các bạn sinh viên trả lời đúng nhận được những phần quà ý nghĩa đến từ đội ngũ TechMaster.
    mor 7
    Không những vậy, tham gia buổi workshop còn có các anh chị Dev, HR và Marketing đến hỗ trợ tổ chức. Anh Vương, cựu học TechMaster, hiện tại là Team Lead Java MOR rất nhiệt tình, chia sẻ về những lỗi sai mà thực tế anh đã gặp phải khi bắt tay vào làm dự án cũng như kinh nghiệm khắc phục, tránh những lỗi sai đó
    mor 4

Khởi đầu hợp tác giữa MOR Software và TechMaster

Là một hoạt động trong chiến dịch kết nối sinh viên và Doanh nghiệp, WORKSHOP: CleanCode trong Java được hợp tác tổ chức bởi MOR Software và TechMaster Vietnam với mục tiêu trang bị những kiến thức thực tiễn cho sinh viên về cách thức tổ chức và triển khai mã nguồn khoa học, dễ hiểu và đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, 2 bên cũng hướng đến một chiến lược hợp tác lâu dài về đào tạo và tuyển dụng.
mor 8
Cụ thể, TechMaster sẽ mời đội ngũ lập trình viên từ MOR Software là giám khảo chấm đồ án tốt nghiệp của học viên, đưa ra những đánh giá khách quan và góp ý giúp xây dựng định hướng đào tạo của TechMaster cũng như định hướng nghề nghiệp, kỹ năng cho các bạn sinh viên. Đồng thời, TechMaster sẽ gửi gắm những học viên đã tốt nghiệp, có tiềm năng, xuất sắc đến làm việc tại MOR Software.