Dù bạn định hướng định cư nước ngoài diện du học từ rất trẻ, hay định hướng định cư diện kỹ năng “Skilled worker” khi lớn tuổi hơn, thì việc lựa chọn đúng ngành nghề là cực kì quan trọng.

Melbourne - Australia

Ngành dễ xin việc ở nước ngoài khi du học hay định cư diện “skilled worker”

Sinh viên Việt Nam thường gặp trở ngại khi xin việc làm trong các ngành nghề có yêu cầu cao về ngôn ngữ và hiểu biết về văn hóa xã hội của đất nước nơi bạn muốn làm việc, như: Báo chí, du lịch, luật hay giáo dục. Hay những nghề cần khả năng xây dựng mối quan hệ và biết cách nắm bắt tâm lý con người để thành công như: Sale, tư vấn bất động sản, tư vấn đầu tư và chứng khoán… Việc xác định được những khó khăn, bất lợi trong những lĩnh vực đặc trưng sẽ giúp bạn có hướng đi tốt hơn, từ đó chọn ra được những ngành học có nhiều cơ hội việc làm ở nước ngoài dành cho du học sinh Việt.

Công nghệ thông tin, y tế điều dưỡng, nghệ thuật… là những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất với mức lương hấp dẫn tại Anh, Australia, Mỹ… Trong nội dung đề cập của bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào ngành hot nhất : Công nghệ thông tin.

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ 4.0 đã đưa ngành công nghệ kỹ thuật sang một trang mới. Ngành công nghệ thông tin trở thành mũi nhọn cho sự phát triển nền kinh tế. Tại Mỹ, những ngành nghề này dự kiến tạo thêm khoảng 531.200 việc làm mới. Nhu cầu lớn đối với nhân sự lĩnh vực này chủ yếu xuất phát từ việc chú trọng vào điện toán đám mây, thu thập và lưu trữ dữ liệu lớn và bảo mật thông tin trong tương lai.

Theo dữ liệu cập nhật từ Cục Thống kê Lao động Mỹ (U.S Bureau of Labor Statistics), mức lương trung bình hàng năm cho các vị trí thuộc nhóm ngành CNTT là 91.250USD (tháng 5/2020), hơn gấp đôi mức lương trung bình của tất cả các nghề là 41.950USD.

Tại Austraia, công nghệ thông tin còn là một trong những ưu tiên định cư số một. Đây cũng là một trong những ngành được trả lương cao nhất ở Australia, với mức lương cao hơn hầu hết các ngành cạnh tranh. Bộ Việc làm Austraia dự đoán rằng nhu cầu về các chuyên gia CNTT sẽ tăng 10,5% trong năm 2023.

Ngành Y Tế - Điều Dưỡng

Các nước phát triển ở châu Âu, Mỹ hay Austraia đều đang liên tục tìm kiếm nhân lực cho ngành y tá, điều dưỡng, nhất là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có bằng cấp chuẩn quốc tế. Theo thống kê về Việc làm sau Tốt nghiệp năm 2019 của tổ chức QILT tại Úc, 76,3% sinh viên tốt nghiệp ngành này tìm được việc làm toàn thời gian sau ra trường…

Khối ngành Kinh tế quốc tế

Ngành kinh tế quốc tế đang là một trong những ngành hot được các bạn trẻ quan tâm những năm gần đây. Ngành học này thuộc lĩnh vực kinh tế, đây cũng là một lĩnh vực được xem trọng ở các nước châu Âu và các khu vực lân cận. Với ngành này, du học sinh có nhiều cơ hội làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia chuyên về xuất nhập khẩu hoặc kinh doanh có tính chất quốc tế, tổ chức phi chính phủ, và phi lợi nhuận (NGO).

Khối ngành Nghệ Thuật

Sinh viên theo học ngành này thường có xu hướng nổi trội về gu thẩm mỹ, cảm thụ nghệ thuật và truyền đạt được dụng ý thông qua hình ảnh, biểu tượng. Khối ngành này bao gồm Thiết kế đồ hoạ (Graphic Design), Định hướng nghệ thuật (Art Direction), Nghệ thuật biểu diễn, Thời trang… Sự đa dạng trong sáng tạo và ý tưởng luôn được trọng dụng ở phương Tây và vì thế cơ hội việc làm sẽ rộng mở dành cho du học sinh Việt Nam trong lĩnh vực này.

Bài viết gốc tại đây

Chúc mọi người sớm tìm được hướng đi và quyết tâm theo đuổi đam mê !

Định hướng ngành CNTT

Dù bạn là sinh viên khối ngành CNTT nóng lòng muốn học môn chuyên ngành ngay lập tức; hay một người trái ngành với mong muốn học CNTT bấy lâu nay, Techmaster luôn có khóa học phù hợp cho bạn:

Web Frontend- ReactJs Lộ trình 5 tháng
Web Fullstack - Java Spring Boot Lộ trình 7 tháng
Web Fullstack - PHP Lộ trình 7 tháng
Lập trình di động đa nền tảng Flutter Lộ trình 3 tháng

Hay bạn là lập trình viên muốn cập nhật kiến thức/ xu hướng hay chuyển đổi vị trí làm việc trong ngành : DevOps - Cloud
Lộ trình DevOps
Docker /Jenkins /Linux /Ansible /Terraform /Prometheus / Grafana/ ELK

Learn AWS the Hard Way
Khóa thực hành 150 bài lab, luyện thi chứng chỉ AWS Solution Architect và Developer Associate

Liên hệ tư vấn Ms Huong - 0382416368 - huong@techmaster.vn