Ngày càng nhiều công ty, tổ chức đưa hệ thống phần mềm lên điện toán đám mây: Amazon Web Service, Microsoft Azure, Google Cloud…Tại Việt nam, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên và chuyên viên DevOps AWS rất cao bởi hầu hết các dự án mới, gia công đều triển khai trên Cloud. Techmaster xây dựng khoá học “Learn AWS the Hard Way” 30 buổi x 3 tiếng với mục tiêu chuyển giao những kỹ năng, kinh nghiệm, mã nguồn, thiết kế hệ thống để học viên có thể áp dụng ngay vào dự án của mình, đồng thời có thể thi chứng chỉ Solution Architect và Developer

Nội dung & hình thức đào tạo

Web site chính thức https://aws.techmaster.vn.

Khoá học gồm 30 buổi, mỗi buổi 3 tiếng thực hành phòng lab tại 2 cơ sở đào tạo của Techmaster. Học viên có thể đăng ký để học từ xa qua Google Meeting với chi phí thấp hơn. Giáo trình sẽ gồm có video được ghi sẵn (để sinh viên xem trước, xem lại sau buổi học), các bài lab thực hành chi tiết dễ hiểu cùng dự án mẫu trên ngôn ngữ Python, Golang, Java và PHP. Bộ đề thi hơn 600 câu hỏi bằng tiếng Anh để sinh viên tự ôn tập. Trong mỗi buổi dạy, giảng viên sẽ tóm tắt tính chất, kiến trúc và các điểm cần nhớ mỗi dịch vụ, những vấn đề hay được hỏi khi thi chứng chỉ, sau đó cùng học viên thực hành các bài lab.

Các bài lab được thiết kế từ dễ làm trong 10 phút, tập trung 1 dịch vụ cho đến những dự án cần 4h-8h thực hành kết hợp nhiều dịch vụ trong AWS. Mỗi buổi học, cần thực hành từ 2-4 bài lab. Cả khoá học sẽ có 120 bài lab lớn nhỏ, bao quát gần đủ các dịch vụ của AWS.

Ví dụ về các bài lab:

  1. Triển khai một web site tĩnh lên EC2 và S3
  2. Triển khai web app WordPress, Golang, hoặc Java Spring Boot lên EC2 kết nối vào RDS MySQL
  3. Lập trình upload, liệt kê file trong S3 bằng Golang, Python, Java
  4. Lập trình Flask, Python, Boto3 kết nối DynamoDB
  5. Lập trình Java Spring Boot kết nối DynamoDB
  6. Thiết lập quyền truy xuất dịch vụ bằng nhiều cách khác nhau
  7. Đăng ký tên miền cho một web site dùng Route53
  8. Cấu hình API Gateway, Load Balancer, App Balancer
  9. Hệ microservice gồm nhiều REST, web app trao đổi với nhau qua Message Queue: SQS, SNS
  10. Triển khai Docker, K8s lên AWS
  11. Lamba, Serverless
  12. Đóng gói nhiều loại ứng dụng, triển khai bằng Beanstalk
  13. …và rất nhiều bài lab đội ngũ giảng viên liên tục bổ xung.

Yêu cầu đầu vào

Đây không phải là khoá học cho new bie. Bạn cần tốt nghiệp chuyên ngành CNTT, đã lập trình một ngôn ngữ nào đó nếu là lập trình Web back end là tốt nhất hoặc học lập trình tối thiểu 7 tháng ở một trung tâm đào tạo tư nhân. Đọc được tiếng Anh rất cần thiết để thi chứng chỉ AWS. 100% câu hỏi luyện thi bằng tiếng Anh, giảng viên có chọn và giải thích một số câu nhưng để thi được chứng chỉ, bạn cần luyện nhiều lần bộ đề này.

Hầu hết các thao tác trên AWS liên quan đến hệ điều hành Linux, Networking. Do đó bạn cần nắm được các tập lệnh Linux căn bản (cỡ 12 lệnh).

Đội ngũ giảng viên

Techmaster tập hợp đội ngũ gồm 4 giảng viên đến từ nhiều công ty khác nhau cùng xây dựng giáo trình và liên tục bổ xung mới các bài lab.

  1. Trịnh Minh Cường biên soạn bài lab lập trình AWS: Python, Golang, Java, PHP, RDS, DynamoDB, Beanstalk, SQS, SNS, hệ thống web back end, microservice… Kinh nghiệm 25 năm phát triển giải pháp phần mềm.
  2. Nguyễn Hàn Duy, DevOps CMC Global, dạy chuyên đề Solution Architect: Route53, Load Balancer, App Balancer, CI/CD.
  3. Đào Văn Lâm, Viettel Cloud, dạy chuyên đề Solution Architect: VPC, Cloud Front, Cloud Formation.
  4. Huỳnh Minh Quân- DevOps Engineer tại Hoàng Phúc International dạy chuyên đề CI/CD, Docker, K8s trên AWS
  5. Nguyễn Trọng Ngọc : DevOps/Solution Architecture Engineer tại NEC Solution (Japan)
  6. Nguyễn Văn Chương: DevOps Engineer tại Cisscom

Số lượng bài lab cần làm rất nhiều, các lớp mở liên tục, do đó team giảng viên luôn chào đón các bạn làm sâu, thực hành nhiều AWS, có khả năng viết, quay video bài giảng tham gia team xây dựng giáo trình và giảng dạy. Liên hệ cuong@techmaster.vn, 0902209011 để trao đổi trực tiếp.

Lịch khai giảng

Ngày 28/3/2022, Techmaster sẽ khai giảng lớp “Learn AWS the Hard Way” tại tầng 12A, Viwaseen Tower, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm. Lớp học tối thứ 2-4-6 từ 6:30 đến 9:30. Có 2 hình thức học: trực tiếp tại phòng lab và học trực tuyến từ xa.

Đầu tháng 5/2022, Techmaster khai giảng lớp tiếp theo, lịch học tối 3-5-7 tại 14 ngõ 4 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng.

Học phí

  • Học cá nhân trực tiếp tại phòng lab 9,000,000 VND
  • Học nhóm từ 2 người trở lên tại phòng lab 8,500,000 VND
  • Học trực tuyến, có tương tác 7,000,000 VND
  • Đối với học viên Techmaster đã tham gia khoá đào tạo dài hạn Web Front End, Java Spring Boot, DevOps

Techmaster cam kết quyền lợi và trải nghiệm học tốt nhất cho sinh viên:

  • Học thử 3 buổi, không hài lòng rút toàn bộ học phí những buổi còn lại.
  • Được bảo lưu học lớp tiếp theo.
  • Hỗ trợ hỏi đáp trực tiếp trong giao diện học trực tuyến kể cả khi lớp học kết thúc.
  • Nhận voucher giảm lệ phí AWS khi đăng ký theo nhóm (chỉ áp dụng theo đợt).
  • Được giới thiệu việc làm AWS mức lương  tối thiểu 12 triệu VND/tháng.

Đăng ký học liên hệ Ms Hương, 0382416368, huong@techmaster.vn

Lớp AWS cho doanh nghiệp

Techmaster có thể tổ chức lớp đào tạo AWS tại doanh nghiệp vào giờ làm việc, các ngày trong tuần. Số buổi học điều chỉnh ngắn lại, bỏ qua phần luyện thi chứng chỉ, và một số dịch vụ chưa dùng trong dự án để nhân viên làm dự án ngay. Liên hệ Ms Hương, 0382416368, huong@techmaster.vn

Hỏi đáp về khoá học Learn AWS the Hard Way

  1. Q: Khoá học này khác biệt gì với các khoá học luyện thi AWS khác?

    A: “Learn AWS the Hard Way” cung cấp rất nhiều bài lab đa dạng, ưu tiên thực hành để làm dự án sau đó mới thi chứng chỉ. Trải nghiệm học tốt hơn vì có video quay sẵn, mô tả thực hành lab chi tiết, mã nguồn ví dụ mẫu cập nhật 2022: Java JDK 17, Python 3.9.7, Golang 1.17.8… Thực sự chúng tôi muốn bạn thực hành càng nhiều càng tốt trước khi thi chứng chỉ AWS.

  2. Q: Tôi có thể xem video thực hành lab mẫu của khoá học ở đâu?

    A: Đội ngũ giảng viên AWS Techmaster chia sẻ khoảng 40% video thực hành lab mẫu ở đây. Để thực hành tốt hơn, các bạn cần đăng ký học để xem bài lab và mã nguồn

  3. Q: Tôi chỉ cần học ôn thi chứng chỉ AWS thật nhanh, khoá học này có phù hợp?

    A: Mục tiêu của khoá học này là luyện thi chứng chỉ Solution Architect và Developer. Tuy nhiên nếu chỉ ôn thi theo bộ đề thì khi vào dự án thật, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí sốc. Lưu ý rằng phần thi chứng chỉ có 65 câu hỏi trắc nghiệm, làm trong 130 phút. Nhiều bạn có thể học vẹt làm đi làm lại nhiều lần cũng có thể thi qua.

  4. Q: Nên thi chứng chỉ Solution Architect trước hay Deveoper trước?

    A: Chuyên gia Amazon khuyên rằng bạn nên thi chứng chỉ Solution Architect Associate trước sau đó mới thi Developer. Nội dung thi 2 chứng chỉ này giống nhau đến 80% ở các dịch vụ AWS. Developer sẽ thiên về lập trình ứng dụng AWS nhiều hơn. Hiện nay số lượng chứng chỉ Solution Architect Associate nhiều hơn vì dễ học thi hơn.

  5. Q: Tôi không thể đến Techmaster để thực hành vậy học trực tuyến như thế nào?

    A: Bạn có thể học trực tuyến có tương tác bằng cách tham gia Google Meeting cùng với các bạn trong lớp thực hành lab. Bạn xem được tất cả các video ghi sẵn, hướng dẫn lab, bộ đề thi… Bạn thoải mái đặt câu hỏi cho giảng viên trong giờ học, và cả sau giờ học qua Zalo group của lớp.

  6. Q: Chi phí sử dụng dịch vụ AWS có đắt không?

    A: AWS cho phép người mới học dùng 12 tháng miễn phí hầu hết các dịch vụ phổ biến AWS đủ để thi chứng chỉ. Tuy nhiên một số bài lab của khoá học “Learn AWS the Hard Way” có thể dùng đến một số chức năng cao cấp thu phí, bạn nên chuẩn bị một thẻ Debit card Visa hoặc Master. Nếu bạn tắt dịch vụ ngay khi dùng sau thì cả khoá học 3 tháng, bạn chỉ mất tối đa 150,000 VND phí dịch vụ AWS mỗi tháng. Điều quan trọng bạn được trải nghiệm những tính năng cao cấp, chuyên nghiệp rất hữu ích cho quá trình làm việc sau này.

  7. Q: Nên học AWS hay Google Cloud và Microsoft Azure?

    A: Ở Việt nam và Nhật Bản, AWS phổ biến hơn Google Cloud và Microsoft Azure. Techmaster chọn xây dựng khoá “Learn AWS the Hard Way” đơn giản vì nhu cầu tuyển dụng AWS cao nhất. Khi bạn đã nắm vững AWS, thì có thể chuyển sang Google Cloud và Microsoft Azure tương đối dễ dàng vì 3 nền tảng điện toán đám mây này chung nhau nhiều khái niệm.

  8. Q: Tôi có thể mua khoá học trực tuyến trên Udemy khoảng 14$ tại sao tôi phải học khoá học này?

    A: Đây là khoá học thực hành lab nhiều giảng viên tham gia dạy, hỗ trợ trực tiếp. Số lượng bài lab đa dạng và nhiều hơn hẳn. Nó bao gồm nhiều dự án mã nguồn Python, Golang, Java được kiểm thử kỹ, bạn có thể dùng được ngay. Học có giảng viên hướng dẫn, cùng nhiều bạn học sẽ giúp bạn có động lực học cho đến khi đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn hơn, tỷ lệ độ cao hơn. Bạn vẫn có thể mua khoá học trực tuyến để bổ xung thêm kiến thức chủ yếu phục vụ cho luyện thi.

  9. Q: Thời gian 3 tháng có đảm bảo để tôi thi đỗ chứng chỉ AWS Solution Architect hay Developer không?

    A: Trong một buổi học 3 tiếng, trung bình sinh viên chỉ kịp thực hành khoảng 50-60% số lượng bài lab. Do đó bạn cần dành thêm mỗi ngày 2 tiếng để làm nốt các bài lab và trả lời các câu hỏi trong bộ đề thi. Nên dành ra khoảng 4 tháng tập trung cao độ, bạn đủ sức thi cả 2 chứng chỉ.

  10. Q: Trong dự án phần mềm gia công cho Nhật, tôi đang làm chỉ sử dụng khoảng 2-3 dịch vụ AWS. Học khoá học này liệu có thừa không?

    A: Khi bạn biết nhiều dịch vụ AWS, bạn có thể kết nối, tận dụng nhiều tính năng hay của AWS giúp phần mềm của bạn đáp ứng tốc độ cao hơn (responsive), tính sẵn sàng cao hơn (high availability), khả năng mở rộng tốt hơn (scalability), chi phí có thể tiết kiệm hơn (giảm nhân sự vận hành thủ công). Do đó đừng bó buộc vào vài dịch vụ bạn quen dùng hãy Stay Hungry, Stay Foolish trải nghiệm, thực hành nhiều kỹ năng mới.

  11. Q: Tôi học chuyên ngành CNTT mà người trái ngành, mới hoàn thành một khoá lập trình Web PHP khoảng 5 tháng, liệu có thể tham gia khoá học này?

    A: Bạn có thể tham gia khoá học này, nhưng bạn sẽ mất thêm cỡ 2 tháng thực hành thêm thì sẽ đủ kiến thức để thi chứng chỉ AWS. Tuy nhiên bạn có thể vào dự án AWS làm ngay vì những bài lab Techmaster hết sức thực dụng, áp dụng được ngay.

  12. Q: Tôi chỉ muốn mua khoá học gồm bài lab và video quay sẵn có được không?

    A: Được, bạn cần đợi khoảng tháng 6/2022, khi lớp học đầu tiên kết thúc, team AWS Techmaster hoàn thành tất cả 120 lab.

  13. Q: Tôi chỉ biết Java tuy nhiên nhiều bài lab dùng Golang, Python, PHP như thế tôi sẽ không thể thực hành được.

    A: Các bài lab được viết chi tiết, có mã nguồn chạy được, có giải thích và hướng dẫn bằng video để học viên có thể hiểu nhanh vấn đề. Môi trường điện toán đám mây rất mở và đa dạng do đó làm quen với nhiều ngôn ngữ, framework khác nhau, giúp bạn xử lý tốt nhiều loại dự án phần mềm khác nhau.

  14. Q: Khoá học này có liên quan hay khác gì khoá học “DevOps” tại Techmaster?

    A: Bạn có thể tận dụng những kỹ năng DevOps để chuyển sang Amazon Web Services, bạn sẽ thấy rất thuận lợi và tự tin triển khai nhiều dịch vụ khác nhau hơn hẳn so với những người không biết DevOps.

    Khoá học AWS có một số bài lab Docker, K8s và Jenkins nhưng không thể sâu chi tiết như trong khoá học DevOps.