Trong sự kiện quan trọng WWDC năm 2014, một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới được ra đời, đó là Swift.

Swift hứa hẹn sẽ là ngôn ngữ lập trình góp phần quan trong trong trải nghiệm sử dụng sản phẩm di động.

Sau khi ra mắt iPhone vào năm 2007, Steve Jobs đã khiến giới công nghệ công nhận rằng đây không phải là sự kiện để Apple ra mắt các sản phẩm phần cứng, mà là sự kiện để các lập trình viên có thể học hỏi về những “vũ khí” mới của họ trong cuộc chinh phục cộng đồng người dùng iOS và Mac OX S.

Ngôn ngữ lập trình Swift là một trong những sản phẩm lớn nhất mà Apple muốn giới thiệu đến các fan nhà Táo. Nó có thể giúp quá trình phát triển ứng dụng trở nên nhanh và dễ dàng hơn nhằm tạo ra những sản phẩm di động tốt nhất đến người sử dụng. Hay nói cách khác Swift được thiết kế để đáp ứng tất cả nhu cầu của lập trình viên.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa sâu xa mà ngôn ngữ lập trình mới như Swift có thể mang lại.

1. Swift là gì?

Swift là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Sự ra đời của Swift có thể giúp các lập trình viên dễ dàng tiếp cận bởi nó sử dụng mã nguồn mở.

2. Swift là ngôn ngữ lập trình bậc cao

Với các ngôn ngữ lập trình bậc thấp, bạn sẽ phải mô tả tất cả các hành vi độc lập cần thiết để thực hiện toàn bộ tác vụ. Thậm chí, nếu bạn quên không ra lệnh bằng tay thì máy vi tính có thể gặp lỗi khi thực hiện tác vụ. Thay vì thực hiện từng dòng lệnh từ người lập trình viên, máy tính sẽ nhận một câu lệnh “bậc cao” từ coder và tự thực hiện dòng lệnh này. Swift là ngôn ngữ có cấu trúc bậc cao có nhiều đặc điểm nổi trội của các ngôn ngữ lập trình tân tiến hiện nay: đơn giản, chính xác, không thừa lexic hay operator.

Khi C và Objective-C đã có tuổi đời cao thì Apple cần phải thay đổi ngôn ngữ mới nhanh hơn, vẫn là nền tảng xây dựng nên iOS và Mac OS thì Swift là ngôn ngữ lập trình hoàn hảo nhất.

3. Swift- ngôn ngữ lập trình hoàn hảo

Không ngoa khi nói rằng Swift là ngôn ngữ hoàn hảo. Nó mang tất cả các điểm mạnh của cả 2 loại ngôn ngữ script và compile. Và các tính năng dưới đây sẽ chứng minh điều đó:

  • Các dòng code của Swift ngắn và dễ đọc… giúp đẩy nhanh quá trình phát triển ứng dụng và tăng hiệu quả cho quá trình bảo trì trong tương lai.
  • Hoạt động tương tự Objective C đơn giản với các lớp đối tượng được đơn giản hóa, và các dòng mã được sắp xếp hợp lý.
  • Swift tạo ra các ứng dụng có sức ép phần cứng thấp hơn Objective-C, người dùng sẽ được trải nghiệm game ấn tượng hơn trên các thiết bị iOS.
  • Lập trình viên Swift có thể dành nhiều thời gian để thực hiện các bài test ở mức độ tích hợp cao hơn thay vì tập trung kiểm tra, thử nghiệm các tính năng nhỏ lẻ.
  • X Code runtime được thực hiện trong thời gian thực cho Swift ngoài sự đơn giản và phương thức sắp xếp hợp lý hơn cho việc sáng tạo ứng dụng.

4. Và đừng bỏ qua khóa học này

Nếu bạn đang hứng thú, muốn bắt đầu với lập trình di động thì đừng bỏ qua iOS Swift, nó đã và đang phát triển. Và dù cho bạn chưa có tý kiến thức nào về lập trình, chỉ cần bạn muốn và thật sự đam mê theo đuổi nó thì đừng bỏ qua:

Lộ trình iOS Swift cho người mới bắt đầu trong vòng 46 buổi:

Bạn có 12 buổi căn bản -> 8 buổi Leetcode -> 18 buổi nâng cao -> xen kẽ nâng cao là giao diện di động UI/UX => cuối khóa bạn sẽ có đồ án hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Lớp học kết hợp cả offline và trực tuyến có tương tác

  • Chi tiết khóa học: https://ios.techmaster.vn/

  • Lịch học: tối 18h30 - 21h30 - 1 tuần 3 buổi xen kẽ

  • Liên hệ hỗ trợ: Ms Mẫn - 0963023185 (zalo)

    GIẢM NGAY 10% HỌC PHÍ CHO HỌC VIÊN NỮ/BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ. GIẢM 500K/NGƯỜI KHI ĐĂNG KÝ THEO NHÓM

Bài viết có tham khảo từ smartjob.vn