Những công ty nào đang dùng AWS, anh em nào đang học AWS thì quá rõ. Trước 2022, các region gần Việt nam nhất là Singapore. Thời gian ping khi gửi một request đến AWS service cho đến khi nhận về là cỡ 40 milliseconds. Trong khi đó với service hosting ở data center đặt tại Việt nam, thời gian ping chỉ có 4 milliseconds. Nếu bạn đặt service ở Region Tokyo hay US, thời gian ping lên đến 200 milliseconds.
Việt nam hiện đang nổi lên là một thị trường cực kỳ tiềm năng của Amazon Web Service. 70% đồng nghiệp cũ của mình ở Microsoft nay đang làm việc tại AWS Vietnam. Các ứng dụng web chuyển lên AWS sẽ giúp việc mở rộng, bảo mật dễ dàng hơn. Chi phí dùng AWS có đắt hơn so với hosting VPS, Virtual Cloud thông thường ở Viet nam nhưng sẽ tiết kiệm sức người thiết kế, vận hành ở những tính năng chuyên nghiệp như đảm bảo độ sẵn sàng High Availability, Microservices, Kubernetes, ổ lưu trữ co dãn được.

Một tin vui là trong năm 2022, AWS Local Zone tại Hà Nội sẽ cùng với 16 AWS Local Zone hiện có tại Mỹ và 31 AWS Local Zone bổ sung khác sắp được ra mắt tại 25 quốc gia trên toàn thế giới đưa dịch vụ đám mây tới hàng trăm triệu người dùng cuối…

Tin vui thứ 2 là từ tháng 3/2022, Techmaster sẽ mở đều đặn các lớp đào tạo Amazon Web Service dành cho đối tượng lập trình viên Web để quản trị, cấu hình và đưa ứng dụng lên AWS. Khoá học này trong 3 tháng, 30 buổi thực hành lab, cung cấp nhiều bộ đề và hướng dẫn luyện thi chứng chỉ AWS Developer hoặc Solution Architect. Với những cựu sinh viên Techmaster khoá học Web, Spring Boot và DevOps, học phí sẽ được giảm 50%.

Amazon Regions
AWS Local Zone là loại hình triển khai hạ tầng đưa dịch vụ tính toán, lưu trữ, cơ sở dữ liệu và các dịch vụ khác của AWS tại vùng biên đám mây điện toán tới gần những trung tâm dân cư, khu công nghiệp và CNTT lớn.

AWS Local Zone cho phép khách hàng đưa các ứng dụng yêu cầu độ trễ dưới 10 mili giây tới gần hơn với người dùng cuối hoặc các trung tâm dữ liệu tại chỗ, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ lõi của AWS ngay tại địa phương, đồng thời kết nối liền mạch với phần tải công việc còn lại của họ vận hành trên AWS Regions, với cùng độ mềm dẻo, mô hình thanh toán theo mức độ sử dụng, các giao diện lập trình ứng dụng (API) và các bộ công cụ.

Các khu vực AWS Region có độ trễ đủ thấp để đa số khách hàng có thể đảm bảo hiệu năng ứng dụng của họ. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng cần độ trễ siêu thấp, khách hàng mong muốn cơ sở hạ tầng AWS được đưa tới gần người dùng cuối hay các trung tâm dữ liệu tại chỗ của họ để hỗ trợ trải nghiệm liền mạch.

AWS Local Zone mới ở Hà Nội sẽ đem đến cho khách hàng tại Việt Nam khả năng cung cấp hiệu năng trễ dưới mười mili giây cho người dùng cuối, đáp ứng yêu cầu của các ứng dụng như chơi điện tử theo thời gian thực, tạo nội dung thông tin và giải trí, phát video trực tiếp, mô phỏng kỹ thuật, thực tại ảo và thực tại tăng cường, suy luận máy học tại vùng biên mạng và nhiều loại ứng dụng khác.

AWS thực hiện quản lý và hỗ trợ AWS Local Zones, vì thế khách hàng tại Việt Nam không phải tốn thời gian và chi phí mua sắm, vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng để hỗ trợ các ứng dụng yêu cầu độ trễ thấp.

AWS Local Zone còn cho phép khách hàng tại Việt Nam vận hành một phần các ứng dụng của mình trong các trung tâm dữ liệu tại chỗ và kết nối liền mạch với AWS, đồng thời bảo đảm độ trễ siêu thấp cho các loại hình dự án triển khai hỗn hợp - mà vẫn có thể tiếp tục sử dụng các công cụ và API quen thuộc của AWS.

Khách hàng có thể kết nối tới AWS Local Zone qua kết nối internet hoặc sử dụng AWS Direct Connect - một dịch vụ đám mây kết nối mạng lưới của tổ chức trực tiếp với AWS để cung cấp hiệu năng nhất quán, an toàn với độ trễ thấp - để truyền lưu lượng qua kết nối mạng AWS dành riêng.