Hiện nay có rất nhiều bạn lựa chọn phát triển nghề IT với lập trình di động iOS. Vậy lập trình iOS là gì? Điều gì khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn ngôn ngữ lập trình để phát triển sự nghiệp của mình? Cơ hội nghề nghiệp của lập trình viên IOS như thế nào?

Lập trình iOS là gì?

Gần một thập kỷ trở về đây người dùng không còn quá xa lạ với hệ điều hành iOS có trong các thiết bị di động của hãng Apple. iOS đang là hệ điều hành phổ biến thứ 2 trên toàn cầu, chạy phủ sóng trên các sản phẩm như iphone, ipad,..

iOS được công bố vào năm 2007 với tên gọi là iphoneOS chỉ được dùng cho Iphone. Năm 2010, hệ điều hành chính thức đổi thành “iOS” và dần được nghiên cứu mở rộng để hỗ trợ cho các thiết bị công nghệ khác của apple như IPad, IPad mini, Apple Tivi,...

Người dùng iOS có thể thoải mái tương tác với hệ điều hành thông qua các thao tác trên màn hình cảm ứng. Bằng cách thao tác các đoạn mã trên các công cụ lập trình người dùng có thể tạo ra các chương trình mới. Cải thiện, nâng cấp chương trình để tăng hiệu quả xử lý của các thiết bị thông minh hay máy tính của Apple.

Vậy lập trình viên iOS là gì?

Lập trình viên iOS được hiểu là việc xây dựng, phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động và tương thích với hệ điều hành iOS thông qua ngôn ngữ lập trình Swift độc quyền của Apple.

Lập trình viên iOS là người thiết kế các ứng dụng hệ điều hành iOS nên đòi hỏi một tư duy sáng tạo, đáp ứng nhu cầu, nắm bắt tâm lý và tạo ra sự mới mẻ thu hút cho người dùng trên các ứng dụng. Công việc của lập trình viên iOS bắt đầu từ ý tưởng, thiết kế, thử nghiệm, phát hành và hỗ trợ cho đến khi ứng dụng không còn được sử dụng nữa. Hơn nữa để có thể đứng vững trong ngành này, lập trình iOS luôn phải đảm bảo hiệu suất, chất lượng và khả năng đáp ứng của ứng dụng trong hệ điều hành đem lại sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Nhu cầu tuyển dụng lập trình viên IOS hiện nay

Sự phát triển của các sản phẩm công nghệ, nhất là các thiết bị di động thông minh đang diễn ra với tốc độ khủng. Trong đó phải nói đến gã khổng lồ Apple. Sự phát triển của công nghệ đã tạo việc làm cho các nhà phát triển ứng dụng iOS có đà tăng trưởng trong những năm gần đây.

Không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam, nguồn nhân lực lập trình viên iOS đang là cơn khát đối với các doanh nghiệp công nghệ. Sự gia tăng các sản phẩm chạy trên nền tảng iSO khiến các công ty phần mềm ráo riết thông báo tuyển lập trình viên iOS có trình độ chuyên sâu.

Mức lương trung bình của lập trình viên iOS

Nghề lập trình viên iOS đang mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng như mức thu nhập đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ. Mức lương trung bình của một lập trình viên iOS khởi điểm là 15 triệu đồng trở lên với người có kinh nghiệm 1- 2 năm. Đối với người mới ra trường mức lương khởi điểm rơi vào khoảng 8-10 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng như các ngành nghề khác, lập trình iOS đều được làm trong môi trường hiện đại, năng động và chuyên nghiệp. Các cơ hội thăng tiến, nắm giữ vị trí chủ chốt trong ngành nghề này cũng khá nhiều.

Một lập trình viên iOS có thể đảm nhiệm các vị trí như: nhà phát triển ứng dụng di động, kỹ sư iOS, kỹ sư phần mềm di động,.. Với sự gia tăng không ngừng các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của hãng công nghệ Apple thì đây hứa hẹn là nghề đầy triển vọng. Đặc biệt là tại Việt Nam - quốc gia có tốc độ phát triển kinh tế cực nhanh trong những năm gần đây.

Vậy bạn đã biết mình nên bắt đầu như thế nào chưa?

Bây giờ bạn có thể tìm hiểu cách làm thế nào để bắt đầu học lập trình iOS, lựa chọn 1 ngôn ngữ để học thành thạo và đưa nó vào thực tế.

Khi bạn đã thành thạo và làm chủ một ngôn ngữ lập trình mới, điều đó sẽ giúp bạn không nản lòng trong quá trình học hỏi. Sau đó hình thành cách tư duy như một lập trình viên để giải quyết các vấn đề gặp phải.

Tham khảo thêm 7 lý do bạn nên học ngôn ngữ lập trình Swift - đây nhé.

Nếu bạn đang mong muốn trở thành Lập trình viên iOS. Hãy bắt tay vào học nó, hãy bắt đầu với Lộ trình đào tạo từ căn bản cho người mới:

  • Lộ trình 3 tháng từ cơ bản đến nâng cao: iOS Swift - tại đây
  • Nếu bạn còn băn khoăn hãy liên hệ cho mình - Ms Mẫn - 0963023185 (zalo)

Bài viết có tham khảo, tổng hợp từ TopCV