Chào mừng trở lại! Go (hoặc Golang) là một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời với rất nhiều tính năng, một trong những điều chúng ta có thể xây dựng với ngôn ngữ này là trò chơi, vì vậy hãy bắt đầu xây dựng một bản sao Minecraft với Go! Toàn bộ mã nguồn dự án này đã được xây dựng và lưu trữ trên GitHub, nếu bạn muốn bắt đầu luôn với dự án, thì đây là link đến nó

Hãy bắt đầu và chia nhỏ dự án này! Dự án này được chia nhỏ thành một số file .go khác nhau :

Nếu bạn chưa cài đặt Go trên máy của mình, hãy sử dụng link dưới đây để cài đặt

Sau khi cài đặt Golang, bạn có thể cài đặt dự án này sử dụng go get:

go get github.com/icexin/gocraft```

Tại thời điểm này, bạn chỉ cần chạy dự án! Để chạy nó, bạn phải tìm ra nơi tệp binary được lưu trữ trong $GOPATH, sau khi xác định được việc đó, bạn có thể chạy files như sau:

cd $GOPATH/src/github.com/icexin/gocraft && gocraft```

Minecraft sau đó đã chạy! Dưới đây là một số hướng dẫn về cách chơi:

Ngoài ra còn có một phiên bản nhiều người chơi của trò chơi này, đây là code cho phần code đó:

Và đây là hướng dẫn về cách thực hiện điều đó:

Là thế đấy! Đây chính xác là cách bạn có thể xây dựng bản sao Minecraft bằng Cách sử dụng Go! Bạn có kế hoạch xây dựng bất kỳ trò chơi nào khác với ngôn ngữ này không? Tôi rất muốn nghe suy nghĩ của bạn về điều này!

Như mọi khi

Nếu bạn có bất kỳ đề xuất, ý tưởng hoặc chỉ muốn liên lạc, vui lòng liên hệ / theo dõi tôi trên Twitter! Ngoài ra, bên dưới là link đến một số tài liệu để học lập trình, Python, R, Khoa học dữ liệu, v.v.

Cảm ơn rất nhiều vì đã đọc!

bài viết gốc tại đây.

Để đáp ứng nhu cầu học lập trình Golang trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Techmaster cho ra mắt khóa học Lập trình Web - API - Microservice bằng Golang Online có tương tác: Có video, slide và mã nguồn demo dự án.

Chi tiết khóa học: https://techmaster.vn/khoa-hoc/8a0/lap-trinh-web-api-microservice-bang-golang

Liên hệ tư vấn: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo).