Cuộc sống của chúng ta là một con đường dài với muôn vàn ngã rẽ. Trên hành trình ấy, chúng ta sẽ tự đưa ra những quyết định của riêng mình và liên tục tiến bước. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến cho các bạn một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng đã tự đưa ra sự lựa chọn và định hướng cho bản thân mình đó là bạn Nguyễn Thị Tú Anh, một cô sinh viên năm 4 của trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Qua quá trình trao đổi với bạn mình được biết Tú Anh hiện đang là sinh viên năm 4 ngành công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Những năm đầu theo học tại trường thì hầu như Tú Anh chỉ chú tâm vào việc học thật tốt và lấy điểm số cao nhất có thể. Tuy nhiên đến các môn học lập trình thì điểm số lại không được như mong đợi và cũng chưa có định hướng rõ ràng về ngành nghề sau này. Đến năm 4 đại học khi bước vào học chuyên ngành, khi được học Lập trình web ở trường thì Tú Anh mới tìm hiểu kỹ hơn về lập trình web Front end và thấy nó khá là thú vị. Sau một thời gian tìm hiểu cũng như tự học được những kiến thức cơ bản của Front end nhưng thấy chưa vận dụng dụng được nhiều, học còn lan man, không có lộ trình và cũng không có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp sau này, có khúc mắc thì cũng không biết hỏi ai. Đợt tết vừa rồi khi có nhiều thời gian rảnh nên Tú Anh có tìm hiểu một số trung tâm có đào tạo Lập trình web Front end thì cũng như cái duyên Tú Anh có thấy Techmaster và được review rất tốt.

“ Hai buổi đầu học thử tại trung tâm em đã thấy rất ấn tượng với cơ sở vật chất của trung tâm. Giảng viên đứng lớp thì rất nhiệt tình, và mọi người trong lớp thì khá thân thiện. bây giờ khi gần kết thúc khóa học thì em thấy lựa chọn ban đầu của mình rất đúng đắn. Em được học những kiến thức mà trước kia khi tự học em chưa từng biết, có thầy cô chỉ dạy và luôn sẵn sàng giúp đỡ giải đáp những khúc mắc mà em gặp phải trong quá trình học tập và làm bài. Em đã có thể làm ra những sản phẩm, Đồ án theo thiết kế của mình. Kết thúc khoá học em nghĩ mình có thể tự tin xin việc và có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn”. Tú Anh chia sẻ

Anh Nguyễn Xuân BA giảng viên của lớp chia sẻ: “ Tú Anh là một học viên rất chăm chỉ, gần như không bao giờ đi muộn hay không làm bài tập. Do có nền tảng từ trước (sinh viên công nghệ thông tin) nên tiếp thu nhanh hơn, thành tích học tập rất tốt luôn đứng đầu lớp. Ở trên lớp thì Tú Anh hay phát biểu và giúp các bạn trong lớp một số vấn đề liên quan đến học tập.

Lại thêm một minh chứng rõ ràng cho việc con gái cũng có thể theo ngành công nghệ thông tin và hoàn toàn có thể theo ngành một cách xuất sắc. còn chần chừ gì nữa sự lựa chọn nằm trong tay các bạn, hãy suy nghĩ một cách thấu đáo và đưa ra chọn lựa cho bản thân mình nhé.