Để bắt đầu, UI đề cập đến giao diện người dùng hoặc các yếu tố thiết kế ảo mà người dùng có thể truy cập và UX đề cập đến tương tác của người dùng với các điều khiển, sản phẩm và trang web thương hiệu trên cơ sở tổng thể. UI hay giao diện người dùng đều hướng đến tính thẩm mỹ, trong khi mặt khác, UX là cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt nhất và cả hai điều này đều có giá trị ngang nhau trong việc giữ chân khách hàng cũ và thêm khách hàng mới vào cơ sở dữ liệu. Cần biết rằng chính cách tiếp cận của con người đã làm cho cả hai điều này thành công, do đó cần phải cẩn thận hơn khi lựa chọn bất kỳ

Thực hành thiết kế UX.

Thực hành thiết kế UX- Danh sách những người mới nhất đang làm việc trong lĩnh vực thích hợp

Công việc của một nhà thiết kế UX không hề đơn giản như chúng ta tưởng, có rất nhiều quá trình suy nghĩ để hoàn thiện thiết kế nhằm hứa hẹn sự hài lòng hoàn toàn của khách hàng từ góc độ người dùng cuối. Khi chúng ta nói về phương pháp thiết kế UX tốt nhất, dưới đây là một số công nghệ ngày nay sử dụng để tránh sự hỗn loạn không cần thiết và đưa ra một thiết kế hợp lý.

Luôn tối giản: Bằng cách thêm mọi thứ trên một màn hình, người dùng cũng có xu hướng cảm thấy ngột ngạt và khó chịu; Số lượng tính năng và nút chính xác nên được quyết định bằng cách xem xét kích thước màn hình tổng thể. Luôn luôn là một ý tưởng hay khi sử dụng một giao diện tối giản và chặt chẽ để có chỗ cho những bổ sung trong tương lai. Khi thực hiện theo phương pháp này, code gian lận cần tuân theo là:

  • Đi với các điều khiển không yêu cầu quá nhiều lần nhấp.
  • Không phải người dùng nào cũng muốn cuộn lên và xuống để xem trang, cuộn càng ít càng tốt.
  • Có tất cả các yếu tố trên trang web nhưng mở ra các yếu tố này theo yêu cầu để thiết kế trông gọn gàng.

Đừng lạm dụng thiết kế quá nhiều: Bởi vì điều này, chúng tôi muốn nói rằng các nhà thiết kế UX không nên bao gồm mọi yếu tố xuất hiện trong tâm trí của họ, người ta đã thấy rằng 90% người dùng không mở nhiều nút cùng một lúc, do đó Đi vào để có một thiết kế dễ nhìn.

Quá nhiều menu thả xuống có thể giết chết sự quan tâm của người dùng: Mặc dù với việc thiết kế các menu thả xuống phối cảnh sẽ ăn hết những thứ lộn xộn đó trên trang web hoặc ứng dụng, nhưng không phải tất cả người dùng đều thích những thứ này và điều này cần được lưu ý. Tạo sự cân bằng vì nhiều nhà thiết kế có quy tắc ngón tay cái rằng họ không sử dụng menu thả xuống khi các tùy chọn trong kiểm soát ít hơn năm.

Kiểu dáng hình ảnh nhất quán: Người dùng biết thương hiệu và mong đợi thiết kế tương tự từ ứng dụng hoặc trang web và đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải giữ được sự hấp dẫn tương tự. Hướng dẫn người dùng về thiết kế để họ không bị lạc và để làm được điều này, hãy cung cấp tiêu đề rõ ràng, triển khai đường dẫn và thêm các bước quy trình trang.

Không có dòng dài và không có văn bản trông nhỏ: Mọi thứ trên thiết kế phải rõ ràng và lớn, không giữ kích thước phông chữ quá nhỏ hoặc thêm các khoảng trắng không cần thiết vì điều này khiến mắt thêm căng thẳng và người dùng có thể không thích ở lại trang web Hoặc ứng dụng trong thời gian dài.

Lập kế hoạch cho các biểu mẫu một cách cẩn thận: Quyết định về biểu mẫu là một thực tiễn thiết kế UX quan trọng và nhà thiết kế ở đây cần quyết định xem nên có bao nhiêu biểu mẫu và tất cả thông tin sẽ chứa những gì để người dùng không bị kích thích.

Lập kế hoạch trải nghiệm người dùng là một việc khó khăn; Nhiệm vụ của nhà thiết kế là đảm bảo rằng mọi yếu tố thiết kế đều phục vụ một mục đích hoặc bị loại bỏ theo cách khác.

Làm thế nào để chọn dịch vụ thiết kế UI / UX tốt nhất?

Một thiết kế UX được chế tạo cẩn thận đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho sản phẩm trông hấp dẫn với khách hàng đồng thời cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tốt nhất. Để chọn dịch vụ thiết kế UI/UX tốt nhất, bạn phải làm theo các bước sau:

  • Luôn nhờ nhà thiết kế UI / UX có chuyên môn hiểu rõ ràng về ý tưởng thương hiệu vì đây sẽ là chủ đề của thiết kế UX ở phần cuối.
  • Cần phải có chuyên môn trong thiết kế vì nếu không có điều này, sản phẩm cuối cùng sẽ thiếu đi sự hấp dẫn người dùng.
  • Đánh giá cao chuyên môn trên phạm vi rộng vì điều này cho phép chuyển giao một sản phẩm cuối cùng được đánh bóng nổi bật với thiết kế và các yếu tố kỹ thuật khác đang được xem xét.

Các khả năng cần tìm bao gồm:

Trải nghiệm thiết kế AR

Trải nghiệm thiết kế đa nền tảng

Chuyên môn thiết kế giao diện người dùng và giao diện người dùng ứng dụng web và ứng dụng dành cho thiết bị di động

Giao diện người dùng lấy khách hàng làm trung tâm và tư vấn UX

Luôn đồng hành cùng cơ quan thiết kế UI / UX hứa hẹn sẽ cung cấp nhanh chóng sản phẩm cuối cùng với chất lượng nguyên vẹn.

bài viết gốc tại đây.

Hiện tại khóa học Thiết Kế UI/UX cho phần mềm tại Techmaster Vietnam vẫn liên tục tuyển sinh các lớp tiếp theo. Và trong tình hình dịch bệnh phức tạp, lớp sẽ chuyển sang học hình thức trực tuyến có tương tác, thời lượng và chất lượng đào tạo không đổi.

Chi tiết khóa học: https://techmaster.vn/khoa-hoc/25606/thiet-ke-ui-ux-cho-phan-mem

Liên hệ tư vấn: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo).