Cơ hội phát triển nghề nghiệp của lập trình viên tương lai Cơ hội phát triển nghề nghiệp của lập trình viên tương lai

Các lập trình viên viết mã và phát triển các chương trình phần mềm, kiểm soát cách máy tính thực hiện một số tác vụ nhất định như lưu trữ và truy xuất dữ liệu. Nghề lập trình là một nghề hot với mức lương cao và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Các lập trình viên thường thông thạo một số ngôn ngữ máy tính như JavaScript, HTML/CSS, Python, ... Sự phát triển nhanh của thiết bị di động và công nghệ điện toán đám mây trong những năm gần đây cũng dẫn đến việc các lập trình viên phải thành thạo nhiều nền tảng ngôn ngữ.

Nhu cầu nhân lực hiện nay.

Nghề lập trình được dự đoán tiếp tục thu hút đông đảo lực lượng lao động trình độ cao trong tương lai. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành này. Nhiều lập trình viên làm việc chăm chỉ để giới thiệu ứng dụng, phần mềm mới trên thị trường. Công nghệ đang phát triển không ngừng, vì thế nhu cầu với lập trình viên cũng tiếp tục tăng mạnh.

Tại Việt Nam, thống kê cho thấy nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin tăng tới 56% trong năm 2019 và thực trạng của thị trường việc làm trong ngành này là "cung không đủ cầu". Nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực lập trình dự kiến cũng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vài năm tới.

Thời gian thử việc và mức lương khởi điểm.

Hầu hết các vị trí công việc trong lĩnh vực lập trình đều được yêu cầu thử việc trong vòng 2 tháng (theo Luật Lao động). Trong trường hợp bạn có kinh nghiệm lâu năm hoặc từng hoàn thành những dự án xuất sắc, là thực tập lập trình viên php giỏi thời gian thử việc có thể rút ngắn hoặc thậm chí không cần thử việc. Nhìn chung, thời gian thử việc phụ thuộc nhiều vào năng lực và thoả thuận giữa ứng viên với nhà tuyển dụng.

Có rất nhiều vị trí việc làm khác nhau trong nghề lập trình, vì vậy mà mức lương khởi điểm cũng sẽ khác nhau. Nhưng nói chung lương khởi điểm của lập trình viên sẽ vào khoảng 5 triệu đến 8 triệu khá cao so với mức lương khởi điểm của rất nhiều ngành nghề khác.

Mức lương tăng theo kinh nghiệm.

Lập trình viên là một trong những nghề có khả năng tăng lương nhanh nhất hiện nay. Sau khoảng 1-3 năm kinh nghiệm làm việc, bạn hoàn toàn có thể nhận được mức thư nhập từ 12-20 triệu đồng/tháng. Với những lập trình viên có 5 năm kinh nghiệm trở lên thì hoàn toàn có thể nhận được mức thu nhập từ 40-50 triệu đồng/tháng.

Cơ hội việc làm.

Có rất nhiều vị trí việc làm khác nhau trong nghề lập trình. Một số vai trò phổ biến có thể kể đến như là:

Lập trình Front-End.

Lập trình viên Java.

Lập trình viên Back-End.

Lập trình viên game.

Lập trình viên .Net.

Kỹ sư DevOps.

Chỉ thị của Thủ tướng công bố vào tháng 1/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cho rằng trong vòng 10 năm tới, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có tới 100.000 công ty công nghệ. Điều này có nghĩa là có vô số cơ hội việc làm cho những người theo nghề lập trình. Bạn có thể làm việc trong các công ty phần mềm, phát triển ứng dụng, truyền thông, thương mại điện tử,...

Cơ hội việc làm của người lao động theo nghề lập trình không chỉ bó hẹp trong các công ty khởi nghiệp hay tập đoàn công nghệ trong nước mà còn có thể hướng đến những công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam, doanh nghiệp IT vốn nước ngoài,...

Hiện tại Techmaster vẫn liên tục tuyển học viên cho các khóa lập trình với cả hai hình thức đào tạo online và offline. Và trong tình hình dịch bệnh phức tạp, lớp sẽ chuyển sang học hình thức trực tuyến có tương tác, thời lượng và chất lượng không đổi, vẫn đảm bảo việc làm cho học viên tốt nghiệp.

Liên hệ tư vấn: Mr Thịnh - 0987273764 (zalo).