Cùng khám phá những gì mới và những gì bị ảnh hưởng bởi bản phát hành này nhé

Ảnh của Rahul Chakraborty trên Unsplash

React Native 0.64-rc1 đã được phát hành cách đây vài ngày và phiên bản ổn định sẽ sớm ra mắt. Hãy cùng tìm hiểu những thay đổi mà phiên bản mới này mang lại cho chúng ta.

Hermes trên iOS

Hermes là một công cụ JavaScript mã nguồn mở được tối ưu hóa để chạy các ứng dụng React Native trên Android. Đối với nhiều ứng dụng, việc bật Hermes sẽ giúp cải thiện thời gian khởi động, giảm mức sử dụng bộ nhớ và kích thước ứng dụng nhỏ hơn.

Kể từ phiên bản 0.60.4, Hermes đã có sẵn cho Android. Nhưng trong bản phát hành mới này, bạn cũng sẽ có thể sử dụng Hermes trên iOS.

Chuyển đổi cấu hình theo dõi Hermes sang định dạng Chrome

Chúng tôi tiếp tục với Hermes bằng một lệnh mới để tải xuống Trình hướng dẫn lấy mẫu Hermes xuống một máy cục bộ.

Tất nhiên, nó không phải là một cái gì đó mới. Bạn đã có thể lập hồ sơ cho ứng dụng React Native của mình đang chạy trên Hermes. Những lệnh mới này giúp người dùng chuyển đổi cấu hình theo dõi Hermes thành cấu hình theo dõi Chrome và kéo nó vào máy cục bộ.

thiếu

Tất cả những thông tin chi tiết này đều có trong bài PR trên GitHub

Nội tuyến yêu cầu được bật theo mặc định

Trong React Native 0.59, một tính năng mới được gọi là Yêu cầu nội tuyến đã được phát hành trong bản beta. Nó cho phép Metro xác định các thành phần có thể lười biếng, từ đó tải các tài nguyên cần thiết khi cần thiết thay vì làm chậm quá trình khởi chạy. Bạn có thể tìm thấy giải thích về nó trên blog React Native.

Bắt đầu từ phiên bản 0.64, tính năng này sẽ được bật theo mặc định. Điều này sẽ cho phép một số lượng lớn các ứng dụng đạt được hiệu suất mà không cần phải làm bất cứ điều gì. Khá tuyệt phải không?

Sử dụng React v17

Trong phiên bản mới này, React Native sử dụng bản phát hành chính cuối cùng của React.

Nhưng nếu bạn đã tự học một chút, bạn sẽ biết phiên bản React mới này không mang lại điều gì đặc biệt - đó chỉ là một bản phát hành bước đệm.

Hãy kiên nhẫn cho các bản phát hành khác!

Và nhiều thứ khác

Hermes hiện sẽ có hỗ trợ Proxy, phiên bản Node được hỗ trợ tối thiểu hiện đã lên đến 12 và khuyến nghị sử dụng Xcode 12 - đó chỉ là những thay đổi quan trọng nhất.

Nhiều điều nhỏ nhặt khác đi kèm với bản phát hành mới này và chúng có thể ảnh hưởng đến bạn. Kiểm tra bảng thay đổi đầy đủ để xem tất cả các thay đổi.

Nếu bạn chưa sử dụng phiên bản 0.63, tôi mời bạn đọc bài viết của tôi “ Có gì mới trong React Native 0.63”.

Nguồn

Techmaster vẫn tiếp tục tuyển sinh cho lớp Web Frontend + React - dự kiến khai giảng trong tháng 7

Link khóa hoc: https://techmaster.vn/lo-trinh/front-end

Bài viết gốc tại đây.