Tôi sử dụng chúng trong tất cả các ứng dụng mới của mình

Ảnh của Seven Shooter trên Unsplash

Với sự khởi đầu của một năm mới đến suy tư. Nghĩ lại cách tôi tạo ra các ứng dụng React cuối cùng, tôi có thể thấy rằng rất nhiều điều đã thay đổi.

Tôi đã từng sử dụng redux cho tất cả các dự án của mình, bây giờ tôi chỉ đơn giản sử dụng react-hooks. Tôi đã từng thử nghiệm bằng enzym, bây giờ tôi sử dụng thư viện react-thử nghiệm. Tôi đã từng sử dụng CSS trong các thư viện JS như cảm xúccác thành phần được tạo kiểu, bây giờ tôi sử dụng CSS thuần túy và Tailwind.

Tôi đã từng sử dụng Gatsby cho nhu cầu trang web tĩnh của mình, bây giờ tôi sử dụng NextJS. Tôi đã từng sử dụng JavaScript đơn giản và Các loại đề xuất bây giờ tôi sử dụng TypeScript.

Vì vậy, đây là những thư viện mà tôi sẽ sử dụng trong tất cả các dự án React mới của tôi vào năm 2021. Tôi tự hỏi liệu điều này có thay đổi trong năm tới hay không.

1. TypeScript

Tôi là người mới chuyển đổi tương đối sang thế giới TypeScript. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng tôi sẽ không thể bắt đầu một dự án nếu không có nó ngay bây giờ.

TypeScript giúp bạn làm việc với React dễ dàng hơn và nó giúp việc cấu trúc lại các thành phần hiện có của bạn thậm chí còn dễ dàng hơn thế.

Tôi thậm chí không thể tưởng tượng mình sẽ quay lại sử dụng các loại JS và prop thông thường bây giờ.

2. Thư viện thử nghiệm React

Đây là thư viện bạn nên sử dụng để kiểm tra các ứng dụng React của mình. Nếu bạn không chú ý, thư viện thử nghiệm đã vượt qua enzyme để trở thành giải pháp thử nghiệm phổ biến nhất trong hệ sinh thái React.

Ưu điểm lớn của thư viện thử nghiệm là nó khuyến khích bạn thử nghiệm như một người dùng. Nó buộc bạn phải kiểm tra bề mặt của các thành phần của bạn, thay vì triển khai của chúng.

Tôi đã viết lại toàn bộ các trang và cấu trúc lại toàn bộ các thành phần mà không cần phải điều chỉnh các bài kiểm tra của mình. Đây là một lợi thế rất lớn của thư viện thử nghiệm react.

3. NextJS

Chỉ một năm trước, tôi đã bắt đầu hầu hết các dự án phụ của mình với create-react-app hoặc Gatsby. Nhưng hiện tại, tôi gắn bó với NextJS trong phần lớn các dự án của mình.

NextJS và việc hỗ trợ hiển thị tĩnh đã khiến Gatsby trở nên lỗi thời và hỗ trợ của nó cho các cấu hình xây dựng tùy chỉnh đã khiến tôi tránh xa create-react-app.

4. Thư viện biểu mẫu

Tôi biết, đó không phải là một thư viện. Nhưng khi làm việc với biểu mẫu, tôi không bao giờ tự viết mã logic biểu mẫu. Tôi luôn sử dụng một giải pháp đã được thiết lập sẵn như Formik, React-Final-Form hoặc React-Hook-Form.

Để biết thêm thông tin về ưu và nhược điểm của các thư viện này, hãy xem bài đăng trước của chúng tôi về hệ sinh thái thư viện biểu mẫu React.

5. cslx

Cslx là một phần nhỏ thay thế cho thư viện tên lớp phổ biến. Nó làm cho việc kết hợp nhiều tên lớp với nhau có điều kiện chỉ trong tích tắc. Nó giúp làm việc với các lớp tiện ích như Tailwind dễ dàng.

Như mọi khi, cảm ơn bạn đã đọc và ủng hộ Frontend Digest. Nếu bạn thích viết nội dung như thế này, hãy liên hệ với chúng tôi và trở thành cộng tác viên!

Techmaster vẫn tiếp tục tuyển sinh cho lớp Web Frontend + React - dự kiến khai giảng trong tháng 7

Link khóa hoc: https://techmaster.vn/lo-trinh/front-end

Bài viết gốc tại đây.