React Native cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng di động với giao diện người dùng phong phú mà chỉ sử dụng JavaScript. Vì nó sử dụng thiết kế tương tự như React, thư viện JavaScript phổ biến do Facebook tạo ra, nó cung cấp các thành phần khai báo giống như React. Một số ưu điểm của việc tạo ứng dụng di động trong React Native là gì?

Phát triển nền tảng chéo

React Native mang đến sự dễ dàng và thuận tiện khi phát triển cả ứng dụng di động iOS và Android với một cơ sở mã. Thay vì cố gắng phát triển phiên bản iOS ứng dụng của bạn bằng Swift và phiên bản Android bằng Java, bạn có thể tiết kiệm thời gian quý báu và công sức của mình không bị lãng phí vào việc viết và duy trì hai cơ sở mã riêng biệt để hoàn thành cùng một việc. Thay vào đó, hãy xây dựng các tính năng ứng dụng mới của bạn!

Hot Reloading

Với nỗ lực nâng cao trải nghiệm của nhà phát triển, React Native đã giới thiệu tính năng hot reloading để giảm thiểu thời gian cần thiết để giao diện người dùng di động phản ánh các thay đổi được thực hiện kể từ thời điểm nhà phát triển lưu các thay đổi được thực hiện đối với tệp của họ. Điều này có thể thực hiện được bằng cách sử dụng JavaScript (nhờ thời gian biên dịch ngắn hơn), triển khai một công cụ được gọi là Packager (chuyển đổi các tệp ES6 / JSX thành JavaScript bình thường để máy ảo có thể hiểu nó và giữ trạng thái cho các thay đổi nhanh chóng, gia tăng), Và một tính năng được gọi là Tải lại trực tiếp. Hot reloading cho phép bạn xây dựng ứng dụng của mình nhanh hơn thay vì biên dịch lại với mỗi lần thay đổi mã.

Tái sử dụng kỹ năng

Vì React Native là một phần mở rộng của React, các nhà phát triển web có thể dễ dàng bắt đầu phát triển ứng dụng di động mà không cần học một ngôn ngữ hoàn toàn mới (hoặc hai, nếu phát triển cho cả hai nền tảng). Vì React Native sử dụng các phương thức vòng đời của JavaScript, trạng thái và thành phần giống như các phương thức trong React, các nhà phát triển React có thể sử dụng các kỹ năng và khái niệm đã học trước đó và áp dụng chúng để xây dựng các ứng dụng di động.

Linh động

Mặc dù có thể dễ dàng xây dựng các thành phần ứng dụng di động với React Native, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã có một ứng dụng sẵn có với các thành phần di động? Không vấn đề gì! React Native có thể dễ dàng kết hợp với các thành phần được viết bằng Swift hoặc Java, mang lại sự linh hoạt để triển khai các thành phần React Native khi chúng cần thiết cùng với các thành phần khác. Điều này cho phép các nhà phát triển tiết kiệm thời gian viết lại ứng dụng hoặc tối ưu hóa một vài phần trong ứng dụng của bạn.

React Native là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn dấn thân vào thế giới phát triển ứng dụng di động, nhưng nó có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người! Ví dụ, thực tế là JavaScript không đảm bảo độ chính xác với các số thập phân, có thể gây ra các vấn đề trong các ứng dụng phụ thuộc nhiều vào tính toán số thập phân. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng có trọng tâm khác nhau, React Native có thể chỉ là công cụ cần thiết để bắt đầu chạy với ứng dụng di động tốt nhất tiếp theo.

Techmaster vẫn tiếp tục tuyển sinh cho lớp Web Frontend + React - dự kiến khai giảng trong tháng 7

Link khóa hoc: https://techmaster.vn/lo-trinh/front-end

Bài viết gốc tại đây.