Em ngồi hẹn khách hàng nè 😄

Chào mọi người, em là Tùng, năm nay cũng được 22 nồi bánh chưng rùi. Hiện em vẫn đang là sinh viên đại học Công nghiệp Hà Nội. Chắc hẳn nhiều bạn nghĩ khi đang đi học đại học thì hãy tập trung học những điều ở trường, điều này không sai. Tuy nhiên mặt bằng chung của sinh viên mới ra trường những năm gần đây đều rất khó đi xin việc, hoặc xin làm đúng chuyên ngành đã học, vì trong tay không có kinh nghiệm thực chiến, cũng thiếu rất nhiều kỹ năng cần thiết (những điều mà khi em đi học ở trung tâm sau đó đi thực tập mới dần dần lĩnh hội). Vì lẽ đó mà thời điểm em đi học vẫn cứ mông lung không biết sau này mình sẽ làm gì, thì em được 1 người anh định hướng và giới thiệu cho khoá học iOS tại Techmaster, anh khuyên em nên học cho mình một kỹ năng cụ thể và chỉ tập trung cho kỹ năng đó, giỏi một cái gì đó thì đều có thể kiếm tiền. 

Sau khi được định hướng, em đã đi tìm hiểu, đó là một khoá học về lập trình di động. Ồ, hay đấy chứ, em hay chơi game lắm 😅 và rồi em dần dần thấy hứng thú với những ứng dụng trên điện thoại của mình. Sau đó em liên hệ với trung tâm để được tư vấn, khoá học chỉ kéo dài có mấy tháng, lịch học lại không trùng với ở trường, học phí mức trung bình, thế nên em đã đăng ký. 

Học ở Techmaster, sẽ học kết hợp offline kèm theo giáo trình trực tuyến, khoá học được thiết kế khá dễ hiểu, đầy đủ kiến thức cơ bản và có phần nâng cao để có thể mang ra thực chiến được, nhưng chắc chắn khi bạn học cái gì cũng phải đọc lại với tự thực hành nhiều thì mới thuần tay được nhé.

Đi học techmaster em tăng vài cân vì được ăn nhiều quá 😚. Học 3 tiếng, và được nghỉ giữa giờ, khi đó sẽ có các loại bánh để ăn bổ sung đường rồi mới có sức để làm bài tập đó, hihi.

Sau khoá học em cũng có cho mình một vài project trong tay và cầm nó đi xin việc. Đến nay thì em đi làm được 6 tháng vị trí iOS dev rùi và em vẫn đang học ở trường đấy, công việc khá phù hợp và khi đi làm mình lại học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm hơn. Các bạn nên học iOS vì em thấy iOS dev khá ít so với mặt bằng chung của lập trình di động, dĩ nhiên mức lương cũng nhỉnh hơn chút, code bằng swift cũng dễ hiểu và dễ làm.

Ảnh em đi làm nè 😎

Còn phía bên gia đình thì mọi người đều ủng hộ em và động viên em học nhiều hơn hihi. Sau khoá học thì em cũng giới thiệu bạn em đến học, có chất lượng thì em mới dám giới thiệu chứ 😋 và cũng đã có 2, 3 bạn đến Techmaster học rồi 😊, trung tâm thưởng gì cho em nha 🍬🍬🍬.

Các bạn sinh viên còn đi học cũng nên trang bị cho mình một vài kỹ năng nhất định, nên giỏi một cái, để có thể đi làm với nhiều cơ hội rộng mở hơn. Nếu mông lung thì mình gợi ý các bạn nên thử học iOS ở Techmaster xem nhé, biết đâu sẽ phù hợp và sau này chúng ta có thể sẽ làm cùng công ty đấy 👏.

Tạm biệt các bạn 🖐 và hẹn gặp lại!