Bạn có biết bạn dành nhiều thời gian để check các ứng dụng trên điện thoại hơn là nấu ăn hay tập thể dục mỗi ngày? Theo Mark Zuckerberg, trung bình một người dành 50 phút mỗi ngày để lướt Facebook, Instagram và Messenger. So sánh với số liệu từ Cục Thống kê Lao động (Bureau of Labor Statistics) về thời gian chúng ta dành cho các công việc khác nhau mỗi ngày: tập thể dục (19,2 phút), đọc sách (17,4 phút), chuẩn bị thức ăn (35,4 phút).

Sự thật là chúng ta dành cả ngày để dán mắt vào điện thoại thông minh, phần lớn thời gian dành cho các ứng dụng di động. Nên không có gì ngạc nhiên khi các nhà phát triển ứng dụng được trả lương cao và yêu cầu kỹ năng tốt. Vậy học lập trình di động còn có lợi gì nữa? 

1. Mức lương cao hơn

Theo Glassdoor, mức lương trung bình hàng năm của các nhà phát triển Android tại Hoa Kỳ là 97.986 đô la. Khi nói đến iOS hoặc sự phát triển của các ứng dụng Apple, mức lương trung bình hàng năm thậm chí còn cao hơn, ở mức 107.829 USD. Đây là mức lương khá tốt, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, thu nhập trung bình hàng năm của một người có bằng tiến sĩ ở Mỹ là khoảng 81.400 đô la. 

2. Thu nhập từ ứng dụng luôn cao 

Không có gì ngạc nhiên về việc lương cho lập trình di động cao khi người ta cân nhắc đến doanh thu ứng dụng và tương lai của chúng. Dưới đây là biểu đồ cho thấy mức tăng trưởng doanh thu ứng dụng trên toàn thế giới trong năm 2015, 2016 và dự kiến tăng trưởng vào năm 2020, từ Cổng thống kê (The Statistics Portal).

 

mức lương của lập trình di động
mức tăng trưởng doanh thu ứng dụng trên toàn thế giới

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động được dự đoán sẽ kiếm được 188,9 tỷ đô la doanh thu thông qua các cửa hàng ứng dụng và quảng cáo trong ứng dụng vào năm 2020. Hãy xem mức tăng trưởng dự kiến vào năm 2020 cao hơn gấp đôi so với doanh thu năm 2016 trong biểu đồ bên trên. 

3. Nhu cầu về lập trình viên di động ngày càng tăng

Các việc làm công nghệ đang có nhu cầu cao: dự đoán việc làm về lĩnh vực công nghệ sẽ tăng 12% vào năm 2024 (so với mức tăng trưởng dự kiến 6,5% trong các ngành công nghiệp khác). Đến năm 2024, sẽ có thêm 48.500 công việc về công nghệ. Lập trình ứng dụng di động nằm trong 13 kỹ năng công nghệ hàng đầu cho năm 2018. Scott Stiner - từ UM Technologies và là thành viên của Hội đồng Công nghệ Forbes cho biết: "Các nhà phát triển ứng dụng thành công phải thông thạo nhiều ngôn ngữ lập trình, bao gồm Java, HTML5, Objective-C, C ++, C #, PythonSwift. Ngoài ra, các lập trình viên di động có kỹ năng thiết kế UX và UI có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho việc quản lý dự án". 

Điều này sẽ càng trở nên đúng hơn khi công nghệ đeo trên người và Internet of Things (IoT) tiếp tục phát triển thêm nữa. Công nghệ đeo không chỉ là một cặp tai nghe hay một chiếc đồng hồ kỹ thuật số thật cool; thay vào đó, thiết bị đeo được chứa các kết nối web và cảm biến thông minh để chạm không dây vào điện thoại thông minh của bạn. Chúng sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu bao gồm thể dục, tổ chức, giảm cân, v.v. IoT đề cập đến việc kết nối các thiết bị - ví dụ: màn hình tim, thiết bị nhà bếp, hệ thống báo động - với Internet. Cần phải có ứng dụng cho tất cả các công nghệ tương lai này.

4. Điều kiện làm việc linh hoạt 

Đây là một lợi ích khác của việc học lập trình di động: điều kiện làm việc linh hoạt. Bạn có thể làm việc tự do (freelance) hoặc cho một công ty lớn. Bởi vì các kỹ năng của bạn được yêu cầu cao, bạn cũng có thể chỉ định giờ làm việc của mình. Công nghệ cũng đã giúp các freelancer tự do tìm việc online dễ dàng hơn trong lĩnh vực lập trình di động.

 

lập trình di động IOS cho người mới bắt đầu
nơi làm việc linh hoạt 

 

Techmaster có các khóa học lập trình di động như IOS Swift, React Native,... dành cho người mới bắt đầu, chưa biết gì về lập trình, có thể đẩy lên chợ ứng dụng App Store. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học sau khi kết thúc lớp. 

Điểm nổi bật của khóa học 

👍 Lớp học tối đa từ 10-12 học viên để đảm bảo chất lượng học tập và giảng dạy tốt nhất

👍 Lớp học nhỏ do đó giảng viên có thể code cùng sinh viên

👍 Chấm, chữa bài, code camp thường xuyên (xem sản phẩm học viên các khóa trước)

👍 Sau khóa học sinh viên sẽ code được một ứng dụng từ A-Z, có thể đưa lên App Store. Sinh viên đủ kiến thức cơ bản để ứng tuyển vào các vị trí mobile Developer tại các công ty

Ưu đãi học phí cho các nhóm đăng ký học từ 2 người trở lên

Tham khảo khóa IOS Swift cho người mới bắt đầu, khóa React Native cập nhật 2021

Bài viết tham khảo tại đây.

Hình ảnh lớp học:

lâp trình di động Hà Nội
Lớp học lập trình di động dành cho người mới bắt đầu tại Tố Hữu
Lập trình ứng dụng di động
Giảng viên nữ vui tính, tỉ mỉ và vô cùng nghiêm khắc