Một số nguồn tài liệu cho những người mới học lập trình Java SpringBoot

23 tháng 09, 2020 - 5912 lượt xem

SpringBoot là một framework lập trình ứng dụng Web, API rất phổ biến. Nó có thể lập trình bằng Java, Kotlin thậm chí Groovy. Ở VN, hầu hết các dự án Java Web có công thức phổ biến là Spring Boot - Java - Maven. Nhu cầu tuyển dụng cao và nhiều bạn cũng muốn học SpringBoot để đi xin việc. Trong bài này tôi chia sẻ một số nguồn tài liệu tốt để các bạn học SpringBoot nhanh và hiệu quả hơn:

Tài nguyên miễn phí học SpringBoot

  • Trên web site loda.me  có series 19 bài học lập trình SpringBoot dễ hiểu, hay. Phần lớn các bạn có thể bắt học SpringBoot bằng series này.
  • https://stackjava.com/ tác giả Nguyễn Hữu Cương chép lại những kinh nghiệm của mình khi lập trình SpringBoot. Bạn nào đã lập trình SpringBoot được 2-3 tháng xem các ghi chép này sẽ thấy hữu ích ví dụ sử dụng H2 một dạng CSDL lưu trực tiếp trong bộ nhớ (in memory database), hay cấu hình Spring Cloud. Tác giả Hữu Cương cũng là giảng viên dạy lập trình Java tại Techmaster.
  • https://www.baeldung.com/spring-boot : trang này cũng có rất nhiều tuts dạy lập trình bằng tiếng Anh chủ đề cụ thể, giải thích dễ hiểu.
  • https://www.tutorialspoint.com/spring_boot/index.htm cũng tuyệt hay luôn.

Tài nguyên thu phí học SpringBoot

  • Khoá học lập trình SpringBoot trực tuyến ở Techmaster. Nếu bạn thích phong cách đơn giản dễ hiểu kiểu loda.me nhưng lại muốn được xem video giải thích trực quan hơn nữa, các ví dụ liền mạch nhau để tạo ra một web site bán hàng cụ thể. Thì 500k VND đáng đến từng đồng để bỏ ra. Tác giả của series video dạy lập trình là một bạn nữ, tech lead nhiều dự án web phức tạp, code Golang và SpringBoot và cả web front end đều tốt.
    Hiện khoá học này vẫn được bổ xung thêm video mới đều đặn.
    Tham khảo 15 video miễn phí của khóa học này nhé.
  • Còn vài khoá nữa, nhưng toàn bằng tiếng Anh, thu phí nhưng mình không mua. Vì còn chưa xem hết các tài nguyên miễn phí và thu phí đã đề cập ở trên.

Sách SpringBoot

  1. "SpringBoot in Action" quyển này được viết năm 2015. Đến giờ đã 5 năm, tuy nhiên rất hợp với những bạn mới nhập môn SpringBoot. Khuyến đọc ! À đã có phiên bản 5th ra năm 2019. Đã có bản PDF trên mạng, tải về Ebook Reader cứ gọi là phê là phê là.
  2. "Pro Spring Boot 2" quyển này cũng rất căn bản. Ví dụ xuyên suốt là To Do List. Chương 6 nói về WebFlux, Reactive Web . Chương 10 nói về Actuator. Tác giả không ham hố lấy ví dụ phức tạp màu mè, mà chỉ với một ứng dụng To Do List, áp dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ khác nhau. Tóm lại mình ưng tác giả này.
  3. "Spring Boot Persistence Best Practices" chuyên sâu vào thao tác với dữ liệu, hơn 1000 trang. Đây không còn là quyển cho newbie nữa. Nhưng nó cần thiết khi bạn lập trình ứng dụng thực sự, tương tác với CSDL quan hệ, cực nhiều vấn đề phát sinh và bạn cần có cẩm nang này.

 

Techmaster hiện có lộ trình đào tạo lập trình Java SpringBoot chi tiết bài bản. Tác giả bài viết là một trong nhóm 6 giảng viên tham gia xây dựng giáo trình, dạy lập trình Java Core - Cấu trúc dữ liệu giải thuật Java - Spring Boot.

Thông tin chi tiết lộ trình đào tạo ở đây https://techmaster.vn/lo-trinh/java-fullstack .

Bình luận

avatar
Lê Nam Tuấn 2020-09-24 03:20:54.603485 +0000 UTC
Cần nhiều khóa học như của cô Thúy thầy Cường ơi, cơ bản, rất thực tế, dễ hiểu. Em quan tâm thêm 1 khóa tương tự nhưng cho Go
Trịnh Minh Cường
Trịnh Minh Cường 2020-09-24 03:27:39.231857 +0000 UTC
Cô Thuý sẽ tiếp tục bổ xung giáo trình
Avatar
avatar
Lê Nam Tuấn 2020-09-25 02:33:28.645605 +0000 UTC
http://libgen.rs/
Avatar
* Vui lòng trước khi bình luận.
Ảnh đại diện
  +4 Thích
+4